Top 10 điểm du lịch tâm linh bạn nên đi đầu năm 2023

Du lịch tâm linh đầu năm 2023, Lễ phật, cầu may và du xuân vãn cảnh.

Đầu năm được xem là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện những chuyến du lịch tham quan các địa điểm tâm linh, đến chùa cầu may, cầu cho một năm mới thuận buồm xuôi gió cùng những điều tốt đẹp. Những ngôi chùa linh thiêng nằm khắp nơi trên giải đất hình chữ S, trong bài viết hôm nay TravelLink sẽ gợi ý cho bạn 10 điểm du lịch tâm linh bạn nên ghé dịp đầu xuân Quý Mão 2023.
 
Chùa Hương 
 
Hàng năm, cứ vào thời điểm từ ngày mồng 6  Âm lịch cho đến hết tháng Giêng người dân trên khắp cả nước lại cùng nhau về “hành hương” lễ phật đầu năm tại Chùa Hương. Đây được xem là lễ hội đầu năm lớn nhất của Hà Nội mà nói không ngoa thì cũng có thể xem là lớn nhất cả nước. Mặc dù chính hội diễn ra từ rằm tháng giêng cho đến 18 tháng 2  m lịch, nhưng chùa đã đón rất đông khách từ những ngày đầu năm.  
Đây là dịp đầu xuân năm mới nên số lượng người đi bái Phật khá đông, do vậy, lượng khách du lịch đổ dồn về đây vô cùng lớn, các dịch vụ dễ bị chặt chém và có thể diễn ra tình trạng chen lấn. Tuy nhiên, đến đây vào dịp này bạn có thể hòa mình vào không khí tưng bừng đầu nă cũng như tham gia vào các hoạt động sinh hoạt văn hóa của lễ hội như: hội bơi thuyền, leo núi, hát chèo đò, hát văn,… 
 
 
Chùa Trấn Quốc - Hà Nội
Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1500 năm là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Từng là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới thời Lý – Trần, chùa Trấn Quốc giờ đây trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn của thủ đô, thu hút rất đông du khách tới thăm quan và lễ bái mỗi năm. 
Chùa tọa lạc trên một hòn đảo phía Đông của Hồ Tây, nép mình trầm mặc trên con đường Thanh Niên tấp nập. Là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ lâu, chùa Trấn Quốc đã trải qua rất nhiều lần trùng tu, diện mạo có phần thay đổi, quy mô và kiến trúc của chùa hiện giờ là kết quả của một đợt trùng tu lớn năm 1815. Tổng diện tích chùa khoảng hơn 3000m2, bao gồm vườn tháp, nhà tổ và thượng điện. Qua bao thăng trầm của thời gian, chùa Trấn Quốc vẫn nằm đó uy nghi, mang nét yên bình mà cổ kính giữa lòng Hà Nội tấp nập.
 
 
Chùa Yên Tử - Quảng Ninh
Chùa Yên Tử, Quảng Ninh được mệnh danh là vùng đất tổ của Phật Giáo Việt Nam. Hằng năm, chùa thu hút rất nhiều Phật tử thập phương du xuân, chiêm bái. Nơi đây có thể được xem là địa điểm du lịch tâm linh Việt Nam linh thiêng nhất. 
Du khách còn truyền tai nhau rằng nếu đi chùa Yên Tử liên tục ba năm liền sẽ gặp nhiều điều lành trong cuộc sống, đi chùa phải leo thang bộ chứ không đi cáp treo. Cảnh quan chùa hết mực tôn nghiêm, thanh tịnh. Những con đường lên chùa nằm giữa núi non xanh mát, trùng điệp có thể làm xiêu lòng bất cứ ai kiên nhẫn leo bộ lên chùa Đồng trên đỉnh núi. 
 
 
Chùa Bái Đính - Ninh Bình 
Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam. Các hạng mục xây dựng, mở rộng khu chùa mới được các đại biểu tham dự đại lễ Phật đản thế giới 2008 làm lễ khánh thành giai đoạn 1, năm 2010 chùa Bái Đính là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật đầu tiên từ Ấn Độ về Việt Nam. Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc - Vesak 2014 do Việt Nam đăng cai đã diễn ra tại chùa Bái Đính trong tháng 3 năm 2014. Chùa nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội 95 km. Chùa Bái Đính nằm ở phía bắc của quần thể di sản thế giới Tràng An.
 
 
Linh Ấn Tự - Đà Lạt
Đây là chùa lớn thứ 2 của Đà Lạt chỉ xếp sau Thiền Viện Trúc Lâm. Tuy vậy, với vị trí đắc địa cùng cảnh quan tươi đẹp, hài hòa, nơi đây cũng có thể xem là một trong những địa điểm du lịch tâm linh Việt Nam hút khách nhất. Linh Ẩn Tự tọa lạc tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Đà Lạt, nằm gần Thác Voi. Du khách viếng thăm được đắm chìm trong cảnh quan giao thoa giữa chốn trang nghiêm, tĩnh tại và thác nước hùng vĩ, hoang sơ.
Linh Ẩn Tự vô cùng nổi bật khi nhìn từ xa bởi công trình tượng Phật Bà Quan  m cao đồ sộ 54m, chạm khắc tỉ mỉ, đẹp mắt. Trong chùa còn đặt 500 bức tượng Quan  m Bồ Tát cao 3m, giống nhau như đúc. Bao quanh chùa là núi đồi xanh mát, bạt ngàn. Nếu bạn thích khám phá những địa điểm du lịch tâm linh Đà Lạt, đừng bỏ qua Linh Ẩn Tự Đà Lạt.
 
 
Chùa Linh Ứng - Đà Nẵng 
Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, Sơn Trà, Đà Nẵng là một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng. Không rõ là do vô tình hay do chữ duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng, tạo thành một "tam giác" linh thiêng trong thành phố. Đó là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên hòn Thủy sơn của một trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên chót vót núi cao của địa danh nghỉ mát "Đà Lạt của miền Trung" và Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa.
 
 
Chùa Thiên Mụ - Huế
Được ví như “linh hồn” của mảnh đất Huế, chùa Linh Mụ ọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê - Thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Cho đến nay, chùa vẫn xứng danh là “Đệ Nhất Cổ Tự”, không chỉ là chốn tâm linh đơn thuần mà còn là thắng cảnh đẹp Cố Đô.  Ngoài việc tìm hiểu các điểm đến ở Huế, lựa chọn địa chỉ lưu trú để nghỉ dưỡng, nạp lại năng lượng sau mỗi chặng hành trình cũng là điều bạn nên quan tâm.
 
 
Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Châu Đốc An Giang
Miếu Bà Chúa Xứ hàng năm thu hút nhiều khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước viếng thăm, đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết. Miếu Bà tọa lạc ở chân núi Sam, phường núi Sam, Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà còn là một trong những di tích lịch sử lâu đời cần được bảo tồn.
Miếu Bà có kiến trúc hình chữ “Quốc” độc đáo. Nhìn từ xa, Miếu trông như một khối tháp hình hoa sen nở. Tòa tháp có màu nhã mắt được lợp từ ngói màu ngọc bích, các góc mái vút lên rắn chắc, khỏe khoắn như những mũi thuyền. Kiến trúc bên trong được xây kiểu Ấn Độ, chạm khắc tinh xảo. Nếu bạn có du lịch An Giang, đừng bỏ qua cơ hội ghé chân tại đây nguyện cầu sức khỏe và may mắn cho gia đình, người thân bạn nhé!
 
 
Núi Bà Đen - Tây Ninh
Núi Bà Đen có thể được coi là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ. Núi Bà là biểu tượng của Tây Ninh, không chỉ mang nét đẹp của thiên nhiên mà còn thể hiện nét đẹp của tôn giáo. Nơi đây có truyền thuyết nổi tiếng về Linh Sơn Thánh Mẫu kể về nàng Thiên Hương đã nhảy xuống vực tuẫn tiết để giữ trọn lòng trung trinh với người yêu. Nàng đã được Thượng Đế phong làm nữ thần cai quản núi thiêng.
Với cảnh quan tươi đẹp và chùa Bà Đen địa điểm du lịch tâm linh Việt Nam linh thiêng, núi Bà Đen trở thành một địa danh vô cùng hút khách du xuân, vãn cảnh, lễ chùa đầu năm. Nếu bạn đang muốn chiêm bái chùa thiêng miền Nam, hãy dành thời gian lui tới đây nhé!
 
 
Chùa Vĩnh Tràng - Tiền Giang
Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1984. Chùa bắt đầu được xây dựng từ đầu thế kỉ 19 bởi ông bà Bùi Công Đạt. Năm 1894, Hòa thượng Thích Huệ Đăng ở chùa Giác Lâm (Gia Định) về trụ trì đã tổ chức xây dựng thành ngôi đại tự và đặt tên là chùa Vĩnh Trường với ngụ ý ước cho chùa được “Vĩnh cửu đối sơn hà, trường tồn tề thiên địa”. Chính vì vậy, người dân vùng lân cận đến nay vẫn quen gọi là chùa Vĩnh Tràng. Năm 1907, Hòa thượng Trà Chánh Hậu cho sửa chữa phần chánh điện, pha trộn cả nét kiến trúc Á -  u. Năm 1930, Hòa thượng Minh Đằng cho trùng tu toàn diện để chùa có diện mạo như ngày hôm nay.
 
 
Đầu năm là thời điểm thích hợp nhất dể du khách thực hiện các chuyến đi lễ Phật, cầu may hoặc đi vãn cảnh tìm cho mình chút an yên. 
Theo dõi ngay fanpage: TravelLink.vn hoặc liên hệ 1900 2323 85 để được tư vấn chi tiết hơn các dịch vụ vé máy bay Tết 2023, phòng khách sạn, vé vui chơi, combo du lịch,...
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;