Vé máy bay Tết Hà Nội - Sài Gòn

Khám phá thành phố không ngủ - Sài Gòn

So với Hà Nội - nơi có chiều dài lịch sử nghìn năm văn hiến thì Sài Gòn với vài “trăm năm tuổi” giống như một người trẻ đang ở cái độ tuổi sôi động nhất. Sài Gòn với đủ các loại hình dịch vụ vui chơi - khám phá ẩm thực sổi nổi đang ngày càng thu nhiều du khách cả trong và ngoài nước. 
 
Đến Sài Gòn, du khách sẽ đựơc trải nghiệm cảm giác du ngoan trên sông bằng du thuyền, khám phá phố Tây Bùi Viện “sống” về đêm, nền ẩm thực đa dạng phong phú nhưng vẫn mang đậm bản sắc vùng miền,..Sài Gòn với hàng ngàn những điều thú vị nên thật khó để có thể khám phá hết nơi đây chỉ với vài ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không bỏ lỡ những điểm du lịch nổi bật nếu theo dõi bài viết dưới đây cuả TravelLink.
 
Cách di chuyển đến Sài Gòn:
 
Nổi tiếng là thành phố du lịch lớn nhất cả nước, bạn hoàn toàn có thể đến Sài Gòn bằng bất cứ phương tiên di chuyển nào. Với những du khách từ xa tới, TravelLInk khuyên mọi người nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc xe lửa. Riêng các du khách ở các tỉnh, thành phố lân cận, du khách hoàn có thể di chuyển bằng ôto, xe máy để chủ động di chuyển, tiết kiệm thời gian, chi phí. 
 
Bằng máy bay:
Nếu có ý định di chuyển bằng máy bay thì du khách cần chú ý vé máy bay Tết Hà Nội - Sài Gòn là một trong những chặng có lượt người mua vé khá đông đặc biệt trong các dịp lễ Tết. Chính vì thế, để mua được vé máy bay Tết đi Sài Gòn du khách cần sắp xếp thời gian đặt mua vé sớm nhất có thể. 
Phần lớn các du khách đến Sài Gòn sẽ hạ cạnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ đây du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến nơi nghỉ dưỡng, du lịch của bản thân. Du khác có thể mua vé máy bay Tết đi Sài Gòn tại:
 
Vé máy bay Tết Vietjet  Air
Vé máy bay Tết Bamboo Airway
Vé máy bay Tết Vietnam Airline
 
Bằng tàu hỏa:
Nếu du khách ở tại các điểm Miền Trung và không quá “bó hẹp” về thời gian thì hãy di chuyển bằng tàu hỏa. Du khách có thể ngồi trên xe thong dong ngắm cảnh. Đây có thể sẽ là một trải nghiệm khá thú vị. So với giá vé máy bay thì vé tàu hỏa “mềm” hơn rất nhiều. 
 
Phương tiện cá nhân: 
Nếu như yêu thích những chuyến đi phượt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để đến Sài Gòn và thực hiện những chuyến phượt ngắn từ Sài Gòn đến các tỉnh lân cận.
 
Những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn
Chợ Bến Thành: 
 
Chợ nằm tại đường Lê Lợi,  phường Bến Thành, quận 1, tp. Hồ Chí Minh. Cổng chính của chợ nhìn thẳng ra quảng trường Quách Thị Trang với biểu tượng Tháp đồng hồ vô cùng nổi tiếng. Chợ Bến Thành có cả chợ ngày và chợ đêm. Ban ngày, chợ kinh doanh đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, hàng quán ăn uống, đến vải vóc, đồ lưu niệm phục vụ cho du khách. Ban đêm thì chợ tập trung ở hai con đường bên hông, chủ yếu là hàng ăn và đồ lưu niệm.
Bên cạnh chợ Bến Thành cũng có không ít địa chỉ tham quan thú vị khác rất gần như là Landmark 81, bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập, “tòa nhà trái bắp”... nên bạn có thể kết hợp cho hành trình du ngoạn của mình sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
 
 
Dinh Độc Lập:
 
Được xem như biểu tượng thứ 2 của thành phố, Dinh Độc Lập từng là công thự đẹp nhất Á Ðông - nơi ở của những người quyền lực nhất và cũng là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử. Vào năm 2009, nơi đây được liệt kê vào danh sách 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên tại Việt Nam.  Đến Dinh, du khách sẽ được tận mắt trứng kiến công trình kiến trúc đựợc thiết kế dưới bàn tay tài tình, khéo léo của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, nơi đây mang một vẻ đẹp hài hòa khi kết hợp xen lẫn giữa lối kiến trúc Á Đông và nét hiện đại, vừa tạo sự gần gũi nhưng cũng rất hoành tráng, rộng lớn. 
Du khách đi theo địa chỉ 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1 để ghé thăm Dinh Độc Lập.
 
 
Nhà thờ Đức Bà: 
 
Nằm ở trung tâm Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nổi bật với kiến trúc Pháp cổ, không gian rộng thoáng từ bên ngoài tới bên trong thánh đường. Đây là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ. Đẵ có mặt ở thành phố từ những năm thế kỷ 17, đến nay nhà thờ vẫn giữ được vẹn nguyên nét kiến trúc thời Pháp. Nhà thờ có tổng chiều dài là 91m, chiều rộng 35,5m, vòm mái chính cao 21m và 2 tháp chuông 2 bên cao gần 57m. Kiến trúc nhà thờ Đức Bà mang đậm lối kiến trúc cổ của Pháp, xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư J.Bourard. Với không gian rộng, thoáng từ bên ngoài tới bên trong thánh đường, nơi đây trở thành biểu tượng của Sài Gòn, là điểm du lịch cho du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác. 
 
 
Bưu điện thành phố: 
 
Nằm ngay sát nhà thờ Đức Bà, Chỉ vài bước trước du khách có thể nhìn thấy bưu điện thành phố - nơi giao thoa hài hòa nét văn hóa phương Đông và phương Tây trong từng hoa văn điêu khắc.
 
 
Phố đi bộ Nguyễn Huệ:
Đây được xem là một trong những điểm thu hút khách du lịch về đêm của Sài Gòn, phố đi Nguyễn Huệ thu hút chủ yếu là các du khách Quốc tế và giới trẻ Sài thành. Bên cạnh phố là trải dài những hàng ăn, quán cafe, các khu trung tâm thương mại và trung tâm giải trí được giới trẻ ưa chuộng. 
Phố đi bộ còn là nơi các nhóm nghệ thuật biểu diễn tự do đầy ngẫu hứng, mang đến không khí trẻ trung, náo nhiệt của thành phố trẻ này.
Những địa điểm thú vị quanh phố đi bộ: Saigon Garden, chung cư café 42 Nguyễn Huệ, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng hai bên đường, Zone 87…
 
 
Phố Tây Bùi Viện: 
Cũng giống với các phố đi bộ tại Hà Nội, phố Tây Bùi Viện chỉ hoạt động vào 2 ngày cuối tuần với rất nhiều những hoạt động và vui chơi giải trí hấp dẫn. Phần đông người đến đây là những du khách Quốc tết và du khách trẻ tuổi. Ở đây, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những hoạt động thú vị trên các vỉa hè như biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian,...Bên cạnh đó việc được thưởng thức những món ăn đậm chất Sài Gòn hay những quán “nhậu” vỉa hè ũng là điểm làm nơi đây trở nên thu hút hơn..
 
 
Đến Sài Gòn thì ăn gì?
Cơm tấm Sài Gòn:
 
Không phải món ăn nào cao sang, “cơm tấm” mới là câu trả lời du khách nhận được nếu hỏi người dân ở đây món ăn nào nhất định phải thử. Cơm tấm có nguyên liệu chế hết sức gần gũi, dễ mua, xong sự hấp dẫn của món ăn này đến từ sự cầu kỳ trong khâu chế biến tạo nên hương đậm đà cho từng món đi kèm.
 
Hủ tiếu - Mỳ gõ:
 
Sở dĩ có tên hủ tiếu gõ là xuất phát bởi đặc trưng của những xe hàng rong trong các con hẻm Sài Gòn xa hoa. Không như những món ăn cố định, các gánh hủ tiếu Sài Gòn thường là hàng rong, nay đây mai đó. Khi bán hàng, người ta sẽ dùng 2 thanh tre gõ vào nhau như tiếng rao cho thực khách được biết. Chỉ trong chốc lát, bạn sẽ có 1 tô hủ tiếu gõ ngon ở Sài Gòn với giá rất rẻ. 
 
Bánh tráng trộn/ nướng: 
 
Bắt nguồn từ món bánh tráng muối Tây Ninh, khi về đến Sài Gòn được chế biến theo những cách làm khác nhau, cùng với đó sự kết hợp các nguyên liệu, gia vị tạo nên món ăn vặt cực ngon miệng. Bánh tráng trôn/ nướng dần trở thành món ăn vặt  làm “điên đảo” những “mỏ khoét” ở khắp nơi trên cả nước.
 
Phá lấu Sài Gòn
Phá lẩu là món ăn quen thuộc của người Hoa và từ lâu cũng là món ăn vặt dân dã ngon miệng của người dân Sài Gòn. Đây là món ăn được làm từ nội tạng của động vật, trong đó phổ biến nhất là phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Phá lấu có sức hút đến kỳ lạ không chỉ đối với học trò nhỏ mà cả giới sinh viên, công chức.
 
Nếu Tết này có cơ hội ghé thăm Sài Gòn - thành phố không ngủ bạn nhất định phải qua những điểm đến và món mà TravelLink đã gợi ý. Và nhớ là nếu ở xa thì hãy đặt mua vé máy bay Tết đi Sài Gòn thật sớm nhé. 
 
Theo dõi ngay fanpage: TravelLink.vn hoặc liên hệ 1900 2323 85 để được tư vấn chi tiết hơn các dịch vụ vé máy bay Tết 2023, phòng khách sạn, vé vui chơi, combo du lịch,...

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;