Vé máy bay Tết Sài Gòn - Chu Lai

Vé máy bay tết Sài Gòn - Chu Lai: Khám phá Chu Lai dịp Tết 2023.

Nếu Tết Quý Mão 2023 này bạn chưa biết phải đưa cả gia đình đi đâu du lịch thì hãy cùng “theo bước” TravelLink trong bài viết này. Cùng tìm hiểu những điểm du lịch nổi tiếng quanh Quảng Nam và cập nhật tình hình vé máy bay Tết đi Chu Lai.

Những điều bạn nên biết về Chu Lai 

Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam nước ta, là của ngõ đivào các tỉnh Quảng Ngãi. Thuộc địa phận khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ nên có nền nhiệt tương đối cao, quanh năm nắng nóng. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Chu Lai là từ tháng 5 đến tháng 9. Thời điểm này khí hậu tương đối nắng nóng vì vậy rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi trên biển để “giải nhiệt” mùa hè.
Đây vừa là vùng kinh tế trọng điểm vùng Trung Bộ, vừa là vùng du lịch khá nổi tiếng bởi vừa có danh lam thắng cảnh đẹp, vừa có nhưng di tích văn hóa giàu giá trị lịch sử.
 
Di chuyến đến Quảng Nam bằng cách nào?

Tuy vào vị trí xuất phát, mục đích chuyến đi cũng như điều kiện kinh trrs, du khách có thể lựa chọn cho mình những phương thức do chuyển phù hợp.
Máy bay: Dịp Tết 2023 lượng người lưu thông về các vùng quê, các điểm du lịch sẽ tăng lên đáng kể. Để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm thời gian, TravelLink thường đề xuất các phương án di chuyển bằng máy bay. Vé máy bay Tết 2023 hiện đã được các hãng hàng không mở bán từ rất sớm. Hiện tại, vé máy bay Sài Gòn - Chu Lai là chặng được nhiều du khách quan tâm nhất, du khách có thể xem thêm vé máy bay Tết đi Chu Lai tại:
 
Vé máy bay Tết Vietnam Airlines
 
Vé máy bay Tết Vietjet Air.
 
Tàu hỏa: Nếu như khách không quá khó khăn trong vấn đề thời gian, hãy thử tham khảo cách di chuyển bằng tàu hỏa. So với vé máy bay, vé tàu hòa thường rẻ hơn. Du khách có thể nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh suốt cả chuyến đi.
Xe máy, oto, xe khách: Nếu như quãng đường bạn phải di chuyển không quá xa thò tốt nhất hãy cân nhắc việc di chuyển bằng những phương tiện quen thuộc để có thể di chuyển thoải mái, tự chủ động trong việc sắp xếp thời gian.

Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi khi tới Chu Lai

Thánh địa Mỹ Sơn

Người ta hay nói với nhau rằng: “Đến Chu Lai mà chưa đặt chân tới thánh địa Mỹ Sơn thì chưa gọi là tới”. Năm 1999, thánh địa Mỹ Sơn (hay còn gọi Cung Mỹ Sơn) được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ kỳ bý, mang đậm dấu ấn tâm linh, thánh địa trở thành nơi thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm vào mỗi năm. Cung Mỹ Sơn có nối kiến trúc Chămpa độc đáo và và thường thường chỉ thờ các vị thần Ấn Độ. Toàn bộ khu vực được xây bằng gạch nung, các hoa văn được trạm trổ tỉ mỉ, tinh tế. 
Trải qua thời gian, thánh địa vẫn giữ được vẻ đẹp kỳ bí lôi cuốn du khách tới tới đây.
 

Núi Thiên Ấn
 
Là một ngọn núi từ lâu đã rất nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ và mang một giá trị lịch sử vô cùng lớn lao, Núi Thiên Ấn từ lâu đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng mà nó đã mang lại. Với khung cảnh hùng vĩ mà nó đem lại, chắc chắn rằng các du khách sẽ bất ngờ với cảnh đẹp thiên nhiên này. Ngoài ra với bề dày giá trị lịch sử lâu đời, núi Thiên Ấn cũng trở thành một địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Mọi du khách khi đã được đi qua nơi này đều có một kí ức tuyệt vời với khung cảnh núi non trùng trùng điệp điệp.
 

Đảo Lý Sơn

Thêm một địa điểm nữa mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Chu Lai đó chính là Đảo Lý Sơn. Đây là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Hòn đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Hiện nay, đảo Lý Sơn ngày càng được chú trọng đầu tư phát triển du lịch nên thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, khám phá.
Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng thơ mộng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Đến với Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi sẽ có rất nhiều cảnh đẹp mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ như: Đảo Bé, Hòn Mù Cu, Hang Câu, Cổng Tò Vò, Cánh đồng tỏi, Đỉnh Thới Lới, Chùa Đục, Chùa Hang, …Mỗi địa điểm đều có những nét hấp dẫn riêng thu hút du khách vì thế du lịch Chu Lai du khách đừng bỏ qua địa điểm du lịch tuyệt vời như đảo Lý Sơn nhé!
 
 
Đặc biệt, nếu là một du khách thích được tắm biển, khám phá đại dương thì bạn có lẽ sẽ thích các điểm đến dưới đây:
 
Bãi biển Mỹ Khê: Đây là địa điểm từng được tạp chí Forbes đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh vao năm 2005. Mỹ Khê có nhiều bãi tắm đẹp với bờ cát trắng, nước biển trong xanh và đặc biệt là bãi biển vô cùng sạch sẽ. Gần khu vực bãi tắm còn còncos nhiều nhà hàng, du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa ngắm cảnh biển nơi đây.
Cù Lao Chàm: bao gồm 8 khu vực đảo nhỏ nằm “quây quần” bên nhau. Đến Cù Lao Chàm, ngoài những hoạt động biển như thường lệ, bạn còn có thể lặn biển ngắm san hô, đến thăm bảo tàng biển, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng, miếu tổ nghề yến…Các món ăn như mực một nắng, cua đá, bào ngư được người dân quanh vùng nuôi lồng bè và mang hương vị biển rất riêng.
Bãi biển Tam Kỳ: Bên cạnh hoạt động tắm biển, nới đây còn thu hút du khách bởi làng bích họa Tam Thanh với những bức vẽ rực rỡ đầy màu sắc. Những bức bích họa được vẽ lên ngay những bức tường của nhà dân. Chủ đề của hầu hết các bức đó là cuộc sống thường nhật của người dân xứ biển và những hoạt động lao động của làng chài. Hơn 30 bức bích họa đã đem đến diện mạo đầy sức sống cho làng chài nhỏ bé và trở thành điểm check in của nhiều du khách.

Bên cạnh những địa điểm được kể trên, còn rất nhiều những điểm thăm quan khác mà các bạn không nên nên bỏ lỡ nếu đến Chu Lai dịp Tết 2023 này.
 
Truy cập ngay TravelLink.vn để xem thêm nhiền điểm đến hấp dẫn dịp Tết nguyên đán này. Bên cạnh đó, khong bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi vé máy bay Tết giá rẻ, combo du lịch, đặt phòng khách sạn,... Chi tiết liên hệ: 1900 2323 85.

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;