Vé máy bay Tết Sài Gòn - Tuy Hòa

Vé máy bay Tết Sài Gòn - Tuy Hòa: Kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm cho dịp Tết Quý Mão.

Tuy Hòa được nhiều người biết đến như một thành phố “đầy nắng và gió”, du khách đến đây du lịch sẽ được đắm mình trong những con sóng xô dịp dìu bờ cát, trải nghiệm nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo,..
Đôi nét về Tuy Hòa mà du khách nên biết trước khi khi đến đây. Tuy Hòa là thành phố thuộc tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Là đô thị trù phú nằm ở hạ nguồn Sông Ba, dòng sông lớn nhất miền Trung. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh. Là một trong những đầu mối giao thông quan trọng của Miền Trung và Tây Nguyên, là trung tâm du lịch mới nổi của cả nước, đồng thời là cửa ngõ ra Biển Đông, góp phần phát triển vùng Tây Nguyên.
 
Kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm 
 
Di chuyển đến Tuy Hòa như thế nào?
 
Để di chuyển đến Tuy Hòa vào dịp cuối năm bạn có thể tham khảo một số gợi ý về các phương tiện di chuyển sau: 
Tàu hỏa: Với những du khách có nhiều thời gian, thì trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa khá mới lạ. Bạn có thể ngồi thư giãn trên tàu ngắm cảnh dọc đường hoặc nghỉ ngơi thư giãn. Chi phí di chuyển bẳng tàu hỏa cũng khá rẻ khoảng 150.000Vnd/ lượt.
Máy bay: Vé máy bay Tết đi Tuy Hòa hiện được được các hãng hàng không mở bán. Trong trường hợp phải di chuyển xa du khách nên tham khảo phương thức di chuyển này. Lưu ý, nếu du khách có nhu cầu mua vé máy bay Tết Sài Gòn đi Tuy Hòa thì nên tham khảo:
Vé máy bay Tết Vietjet Air
 
Vé máy bay Tết Vietnam Airlines
 
Nếu bạn muốn di chuyển bằng xe máy có thể đi xe cá nhân hoặc thuê xe tại Tuy Hòa với giá 100.000Vnd - 150.000 Vnd/ ngày.
 
 
Đến Tuy Hòa đi đâu?
 
Vũng Rô – Núi Đá Bia
 
Vũng Rô nằm phía dưới chân đèo còn núi Đá Bia thì ngay khi đến địa phận tỉnh Phú Yên ở lưng chưng đèo thì đi theo con đường lên núi Đá Bia. Vũng Rô được bao quanh bởi ba dãy núi và sở hữu 12 bãi nhỏ với vẻ đẹp khá tinh khôi, thoáng đãng. Đến Vũng Rô, bạn sẽ thực sự thấy một vùng biển xanh ngút ngàn, những triền cát dài mênh mông quá lý tưởng để bạn tắm biển, phơi nắng, tham quan và thưởng thức hải sản tươi ngon.
 
Vũng Rô - Núi đá Bia
 
Mũi Điện – Đại Lãnh
 
Mũi Điện và Đại Lãnh lại là hai điểm đến sẽ tiếp tục chinh phục trái tim mọi du khách khi đến với vùng đất Phú Yên bình dị và mộc mạc. Ngoài những bãi biển xanh ngắt thì nơi đây còn có ngọn hải đăng Đại Lãnh nổi tiếng. Đến đây và lên ngọn hải đăng để trải nghiệm cảm giác nhìn cảnh vật từ trên góc nhìn của một ngọn hải đăng cổ và đẹp có tiếng ở Việt Nam thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.
 
Mũi Điện - Đại Lãnh
 
Núi Nhạn
 
Núi Nhạn nằm ngay trong trung tâm thành phố nên bạn không cần đi đâu quá xa. Bạn chỉ cần đi theo đường cầu Đà Rằng cũ tới đoạn ngã tư Nguyễn Tất Thành giao Trần Hưng Đạo thì rẽ trái, sau đó đi thẳng từ cổng chào là tới chân núi Nhạn. Nơi đây có tháp Nhạn với kiến trúc Chăm cổ rất đáng để tham quan cùng khung cảnh thiên nhiên xanh mát xung quanh.
 
Núi Nhạn
 
Ghềnh Đá Đĩa
 
Khung cảnh được tạo hóa khéo tạo nên này là một điểm đến vô cùng thu hút thời gian gần đây ở Tuy Hòa, Phú Yên. Những khối đá xếp liền nhau với những hình thú kì lạ tạo nên một cảnh quan có một không hai ở Việt Nam. Màu đen huyền bí của những ghềnh đá hòa lẫn giữa màu xanh của nước biển tạo nên khung cảnh đáng nhớ.
 
Ghềnh Đá Đĩa
 
Bãi Xép
 
Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, nơi được trở thành địa điểm ghi hình cho bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vô cùng có tiếng vang. Đến đây, bên cạnh biển xanh, đẹp và hoang sơ thì bạn còn có thể dạo bước thật yên bình bên những đồi cỏ xanh xinh xắn, những đoạn đường mọc rất nhiều xương rồng vô cùng đẹp. Đây cũng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi kể từ sau thành công của bộ phim chuyển thể từ câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
 
Bãi Xép
 
Nhà thờ Mằng Lăng
 
Nhà thờ này được ghi nhận là một trong những nhà thờ cổ kính nhất Việt Nam với lối kiến trúc Gothic đậm chất châu  u. Bên trong nhà thờ, kiến trúc được chăm chút đến từng chi tiết rất tỉ mỉ. Nơi đây còn là nơi lưu giữ sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta nên ngoài đến tham quan nhà thờ bạn sẽ còn có cơ hội chiêm ngưỡng cuốn sách đầu tiên viết bằng chữ quốc ngữ.
 
Nhà thờ Mằng Lăng
 
Khám phá ẩm thực Phú Yên
 
Sò huyết đầm Ô Loan
 
Điểm đặc biệt của món sò huyết đặc sản Phú Yên ở đây là nó to và mùi vị nổi bật hơn ở những nơi khác rất nhiều. Cách chế biến được yêu thích nhất là nướng mỡ hành hoặc rang muối ớt, sốt với me…Vừa ăn món ăn này vừa “tám” đôi ba câu chuyện thì còn gì bằng.
 
Sò huyết đầm Ô Loan
 
Chả dông
 
Trong những món ăn làm từ con dông thì chả dông ở Phú Yên khá nổi tiếng. Món ăn này được làm từ hỗn hợp thịt dông với các loại gia vị, trộn thêm ít nấm mào và bách thảo rồi cuốn vào cùng bánh tráng đem chiên. Ăn chả dông với các loại rau sống để vị thanh hơn và bớt ngấy của dầu sẽ khiến bạn mê mẩn, ăn một lần lại muốn ăn mãi.
 
Chả Dông
 
Bánh hỏi lòng heo
 
Bánh hỏi lòng heo có thể nói là món ăn đặc sản của vùng đất Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung. Món ăn này mà ăn kèm với thịt quay, lòng heo và thêm chút mỡ hành thì đúng vị quê hương Việt Nam rồi. Đây cũng là món ăn truyền thống được làm cho các dịp quan trong như cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa…
 
Bánh hỏi lòng heo
 
Cơm gà Phú Yên
 
Nhắc đến món cơm gà khi đến Phú Yên, một địa chỉ được truyền tai nhau nhiều nhất chính là quán cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn. Quán của chị Tuyết Nhung này luôn tấp nập khách ra vào. Thậm chí, vào giờ cao điểm thì người ta còn phải xếp hàng chờ đến lúc có chỗ mới được vào ngồi ăn. Bí quyết để cơm gà ở đây được lòng hơn những nơi khác chính là bí quyết gia truyền trong việc chế biến thịt gà.
 
Cơm gà Phú Yên
 
Theo dõi ngay fanpage: TravelLink.vn hoặc liên hệ 1900 2323 85 để được tư vấn chi tiết hơn các dịch vụ vé máy bay Tết giá rẻ, phòng khách sạn, vé vui chơi, combo du lịch,...

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;