Vé máy bay Tết Sài Gòn - Huế

Vé máy bay Tết Sài Gòn - Huế: khám phá Cố đô xưa.

 
Ta nhớ ta thương... sông Hương, núi Ngự...
Mơ chốn yên bình, nhịp sống thanh tao
Ta vẫn ước ao, làm sao trở lại...
Dẫu Huế xa rời, ta mãi mến thương
Dẫu Huế u buồn, ta mãi nhớ thương...
 
Không phải tự nhiên mà biết bao đời nay, người ta vẫn nhớ về Cố đô - về một xứ Huế với nhiều công trình kiến trúc cổ, cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng hữu tình. Nếu như Tết Quý Mão này, bạn có ý định lựa chọn Cố đô xứ Huế làm làm điểm đến, hãy lưu ngay bài viết này về, bởi đây sẽ là những điều bạn cần biết cho chuyến đi này và những thông tin hữu ích về vé máy bay Tết 2023.
 
Di chuyển, đi lại tại Huế
 
Để đến Huế bạn có thể di chuyển bằng ba loại hình phương tiện giao thông chính:
  • Xe máy: Đối với những du khách tại miền Trung, du khách nên di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy để có thể chủ động đi lại cũng như tham quan được nhiều điểm đến hơn.
     
  • Xe khách, tàu hỏa: Với những du khách đang ở miền Bắc thì tàu hỏa hoặc xe khách xe là một lựa chọn tiết kiệm phù hợp, vởi độ ăn toàn và khả năng tiết kiệm chi phí. Đến Huế, du khách có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe theo nhu cầu.
     
  • Máy bay: Với những du khách ở miền Nam hay đặc biệt là ở Sài Gòn, bởi vé máy bay Tết Sài Gòn đi Huế thường là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, năm nay do nắm bắt được nhu cầu thực tế nên phần lớn các hãng hàng không đều có sự chuẩn bị tăng tần xuất khai thác chặng bay này hơn. Chính vì vậy mà năm nay, hành khách có thể mua vé máy bay Tết đi Huế một cách dễ dàng và yên tâm về giá cả hơn: Hiện hãng hàng không khai thác mạnh vé máy bay Tết mà du khách có thể tham khảo mua vé máy bay Tết Vietnam Airlines.
 
Hành trình khám phá Cố đô Huế: 
 
Không quá ngoa khi người ta nới rằng du lịch Huế là hành trình tìm về quá khứ một thời vàng son. Phần lớn những điểm du lịch nổi tiếng ở Huế đều là những dấu ấn lịch sử quan trọng. Phải kể đến hàng đầu chính là quần thể di tích Cố đô Huế - di sản văn hóa của nhân loại. 
 
Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, Quần thể di tích Cố đô Huế với diện tích hơn 500ha. Bao gồm các di tích lịch sử được xây dựng trong thời nhà Nguyễn từ cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỉ 20. bao gồm nhiều di tích lịch sử – văn hóa do nhà Nguyễn xây dựng trong thế kỉ 19 – 20. Cố đô Huế bao gồm 3 vòng thành: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành. Với khung cảnh cổ kính, nguy nga cùng những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ khiến bạn được chìm đắm vào cuộc sống cung đình xưa và tìm hiểu thêm về thời kì lịch sử nhà Nguyễn.
 
Các điểm đến không thể bỏ qua trong Cố đô Huế
 
Kinh Thành Huế 
 
Được xây dựng từ đầu thế kỉ 19 và xây dựng trong gần 30 năm, Kinh Thành có hơn 10 cửa ra vào và được thiết lập hơn 24 pháo đài để phòng thủ. Trong Kinh thành, nhà Nguyễn còn cho xây dựng nhiều lăng tẩm và các công trình lớn nhỏ khác như Kỳ Đài Trường, Quốc Tử Giám, Điện Long An,… Dưới đây là một số công trình tiêu biểu bên trong Kinh thành:
 
Hành trình khám phá Cố đô: Kinh thành Huế
 
Kỳ Đài Trường
 
Kỳ Đài Trường còn gọi là Cột cờ và nằm chính giữa mặt năm của Kinh Thành Huế. Trước đây trong lịch sử, đây là nơi đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng tại Huế. Tại đây bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Huế xinh đẹp mộng mơ.
 
Trường Quốc Tử Giám
 
Trường Quốc Tử Giám là di tích về trường đại học thời phong kiến duy nhất còn tồn tại và nay là trụ sở của Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế. Tham quan Trường Quốc Tử Giám, bạn sẽ được ngắm nhìn ngôi trường xưa trong hoạ tiết trang trí tinh xảo trong một không gian thoáng đãng.
 
 
Hành trình khám phá Cố đô: Kỳ đài Trường
 
Điện Long An
 
Được đánh giá là một trong những cung điện đẹp nhất ở Kinh thành, Điện Long từng là nơi nghỉ của vua sau khi tiến hành lễ Tịch Điền mỗi đầu xuân. Đến nay, Điện Long An đã trở thành Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế. Đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp thanh nhã, lộng lẫy và giàu tính nghệ thuật của các chi tiết trang trí bên trong công trình kiến trúc độc đáo này.
 
Hành trình khám phá Cố đô: Điện Long An
 
Đình Phú Xuân
 
Được xây dựng từ thế kỉ 19 nhưng đến đến nay Đình Phú Xuân vẫn gìn giữ được những nét cổ kính vốn cố. Đình Phú Xuân mang những nét kiến trúc dân gian độc đáo và mang nhiều giá trí lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật có giá trị.
 
Hành trình khám phá Cố đô: Đình Phú Xuân
 
Hồ Tịnh Tâm
 
Nhắc đến danh lam thắng cảnh Kinh thành, ta không thể bỏ qua Hồ Tịnh Tâm với kiến trúc cầu kỳ, hài hoà với tự nhiên. Trong lòng hồ có chu vi 1500m còn trồng loại sen trắng cùng các hoa thơm cỏ lạ dọc bên hồ. Hồ Tịnh Tâm quả thật xứng đáng là một trong những thành tựu tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc cảnh quan Việt Nam thế kỷ thứ 19.
 
Hành trình khám phá Cố đô: Hồ Tịnh Tâm
 
Hoàng thành Huế
 
Nằm bên trong Kinh thành là Hoàng thành (hay còn gọi là Đại Nội), được giới hạn bởi một vòng tường thành vuông, mỗi chiều dài xấp xỉ 600m với 4 cổng ra vào. Trong đó, cổng độc đáo nhất thường được lấy làm biểu tượng của Cố đô là Cổng Ngọ Môn.
 
Đây là công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam với hàng vạn người thi công và khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình đền đài, miếu thờ bề thế và cung điện tráng lệ nguy nga. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú trên hành trình thăm quan Đại Nội.
 
Tử Cấm Thành
 
Tử Cấm Thành là vòng tường thành thứ 3 của Kinh đô Huế và đây cũng là nơi làm việc, ăn ở và sinh hoạt của vua và hoàng gia. Đến thăm quan Tử Cấm Thành, bạn sẽ mường tượng được phần nào cuộc sống vua chúa xưa. Một số các công trình tiêu biểu trong Tử Cấm Thành có thể kể đến như Thái Bình Lâu, Điện Cần Chánh, Duyệt Thị Đường,…
 
Nếu như Điện Cần Chánh là nơi vua thiết triều và thường tiếp sứ bộ ngoại giao, tổ chức yến tiệc của hoàng gia và triều đình thì Thái Bình Lâu lại được vua Khải Định cho xây dựng làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho nhà vua và được hoàn thành sau 3 năm. Thái Bình Lâu gây ấn tượng với du khách bằng các chi tiết trang trí rồng, phương có giá trí nghệ thuật lớn trong một không gian thanh bình và tao nhã.
 
Hành trình khám phá Cố đô: Tử Cấm Thành
 
Ngoài kinh thành Huế
 
Bên ngoài Kinh thành Huế còn có các Lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn. Lăng tẩm là nơi để các vị vua đến để nghỉ ngơi khi còn sống và cũng là nơi để an táng vua. Mỗi lăng tẩm lại mang một sắc thái riêng phản ánh tính cách của mỗi đời vua nhà Nguyễn.
 
Quần thể di tích Cố đô Huế còn bao gồm các công trình lịch sử khác như: Văn Miếu – nơi thờ Khổng Tử và dựng bia khắc tên Tiến sĩ văn thời Nguyễn, đàn Nam Giao – nơi nhà vua tế trời, Hổ Quyền – đấu trường duy nhất dành cho voi và hổ, Võ Miếu – nơi thờ các danh tướng cổ đại và dựng bia khắc tên Tiến sĩ võ; điện Hòn Chén, chùa Thiên Mụ…
 
Đến Huế bạn không chỉ đơn giản là du lịch, đó là chuyến về thăm Cố đô, về thăm một thời lịch sử đất nước ta. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tham khảo nhiều điểm đến du lịch, liên hệ: 1900 2323 85 hoặc truy cập website: www.travellink.vn.

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;