Vé máy bay Tết Sài Gòn - Đà Nẵng

Vé máy bay Tết Sài Gòn - Đà Nẵng: Khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Nếu có cơ hội, liệu Tết này bạn có sẵn sàng đến sống thử tại thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam - Đà Nẵng ? Cùng TravelLink “sống thử” tại Đà Nẵng trong bài viết này và tìm hiểu xem vé máy bay Tết Sài Gòn đi Đà Nẵng có khó mua không?
 
Sẽ không ngoa nếu có ai đó nói rằng: "Đà Nẵng là một thành phố trọn vẹn nhất". Bởi nơi đây là một thành phố lớn nhưng lại có đủ núi, sông, biển, đồi dốc xen kẽ vùng đồng bằng ven biển. Có lẽ chính vì lợi thế về địa lí mà người dân ở Đà Nẵng còn được hưởng thêm đặc quyền về thời tiết - quanh năm khí hậu trong lành mát mẻ. 
 
Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố “sạch” của Việt Nam nhờ hình hình ảnh đường phố sạch sẽ, ít khói bụi, hệ thống xử lý nước thải được thiết kế chuyên biệt. Rác thải hầu như không hiện diện trên đường phố như các thành phố lớn khác, mặc dù du lịch ở đây phát triển vô cùng mạnh.
 
Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều cái tên khác nhau như: thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thành phố của những cây cầu, thành phố du lịch, …..
 

Những cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng: 

Cầu Rồng - Biểu tượng kiến trúc thời kỳ hội nhập 
 
Cầu Rồng mô phỏng hình dáng một con rồng khổng lồ đang uốn lượn trên mặt sông Hàn và hướng ra biển Đông rộng lớn. Với chiếc đầu ngẩng cao, cây cầu mang trong mình nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, dần hội nhập với sự phát triển tốc độ cao của thế giới. 
 
Một trong những điểm đặc biệt khiến cầu Rồng Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, chính là khả năng phun nước, khạc lửa như một con rồng chân thật nhất trong những truyền thuyết từ xa xưa để lại. Bạn có thể chiêm ngưỡng cầu rồng phun lửa vào 21h đến 21h15 tối trong các ngày: Thứ bảy, chủ nhật trong tuần, các ngày Tết và Lễ lớn như lễ Quốc Khánh, 30/4, 01/5,…
 
 

Cầu Trần Thị Lý - Cây cầu treo dây văng đầu tiên tại Việt Nam
 
Được khởi công vào năm 2009 và hoàn thành vào năm 2013, Cầu Trần Thị Lý có độ dài hơn 700m nối liền hai bờ sông Hàn. Tên của cây cầu được đặt theo tên nhà hoạt động cách mạng Trần Thị Lý - người có tinh thần bất khuất, không khuất phục trước kẻ thù và sự dũng cảm đáng khâm phục trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.
 
Cầu Trần Thị Lý có tổng chiều dài hơn 700m, nhịp cầu liên tục và mỗi nhịp dài khoảng 300m. Bề rộng của cầu hơn 35m đủ cho 6 làn xe chạy cùng 2 làn đi bộ có lan can bảo hộ. Trụ tháp chính của cầu cao 145m, có 3 mặt dây thẳng và trụ nghiêng về phía tây khoảng 12 độ. Với vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát đầy nữ tính nhưng không không kém phần độc đáo, hiện đại. Ngày nay, cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm thăm quan hấp dẫn nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh, lưu lại nhiều kỉ niệm đẹp mỗi khi có dịp du lịch Đà Nẵng.
 
 
Cầu sông Hàn - Niềm tự hào của người dân Đà Nẵng
 
Đứng bên ni sông Hàn
Ngó bên tê Hà Thân nước xanh như tà lá
Đứng bên tê Hà Thân
Ngó về Hàn phố xa nghênh ngang.
 
Cây cầu nối từ đoạn cuối của đường Lê Duẩn bên quận Hải Châu sang bên kia là quận Sơn Trà ở đầu đường Phạm Văn Đồng rộng 45m chạy thẳng đến bãi tắm Mỹ Khê, nối thông với con đường ven biển từ Bãi Bụt bên núi Sơn Trà đến thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, vào tận Hội An, và mai đây sẽ vượt Cửa Đại đến Chu Lai, Dung Quất.

Một điều đặc biệt khiến du khách thích thú và mong muốn được chiêm ngưỡng là việc xoay cầu diễn ra vào lúc nửa đêm. Cụ thể hơn, vào 1h sáng mỗi ngày, phần giữa chiếc cầu sẽ xoay 90 độ quanh trục của nó và nằm dọc theo dòng chảy của sông Hàn. Việc xoay cầu diễn ra trong vòng khoảng 2 tiếng rưỡi và cầu sẽ trở lại vị trí ban đầu vào lúc 3h30. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn hãy nhớ ghé qua cây cầu này và chứng khiến khoảng khắc chiếc cầu xoay mình, chuyển động.

Điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng:

Bà Nà Hill: Nằm tại độ cao gần 1500 mét so với mực nước biển, Bà Nà Hill mở ra một khung cảnh Châu Âu cổ kính, thơ mộng với những lối kiến trúc đặc trưng. Đây là điểm đến yêu thích của các tín đồ sống ảo. Với làng Pháp bạn chỉ cần dơ máy lên ở bất kỳ đâu đều sẽ có được những tấm ảnh đẹp lung linh. Cầu Vàng nổi tiếng thế giới với nối kiến trúc độc lạ với hình đôi bàn tay vàng đang nâng đỡ cây cầu trong lòng bàn tay tay mình. Ngoài ra còn rất nhiều khu sống ảo, vui chơi khác như: vườn hoa Le Jardin, bảo tàng tượng sáp hay hầm rượu Dabay,...

Phố cổ Hội An: Đến đây du khách sẽ được ngồi thuyền thắng cảnh xuôi theo dòng sông Hoài thả đèn hoa đăng, hoặc cũng có thể thuê xe đạp, đi bộ để trải nghiệm cảm giác hoài cổ trên dãy phố mang đậm kí ức xa xưa. Nơi đây từng là một thương cảng sầm uất vào cuối thế kỷ XVI, là nơi lui tới thường xuyên của những thương lái người Nhật và Hoa. Theo thời gian và chịu ảnh hưởng của chiến tranh, nơi đây cũng có nhiều sự thay đổi, song nhìn tổng thể thì Hội An vẫn giữ được nét văn hóa lâu đời. Đến thăm phố cổ Hội An , bạn nhất định không được bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng như:  Hội Quán Triều Châu, Nhà Cổ Phùng Hưng, Nhà Thờ Tộc Trần, Bảo Tàng Văn Hoá Lịch Sử… 
 
 
Bãi biển Mỹ Khê: Từng được được bình chọn là bãi biển xinh đẹp quyến rũ nhất hành tinh bởi tạp chí Forbes của Mỹ. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3 km, nhìn từ trên cao xuống, biển Mỹ Khê là một dải màu xanh mênh mông và chỉ khi đến nơi bạn mới có thể cảm nhận thấy rõ vẻ đẹp bùng lên rực rỡ của bãi biển nơi đây.
Bãi biển Mỹ Khê thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ hoang sơ, bờ cát trắng mịn, sóng vỗ hiền hòa trong bầu không khí rất dịu mát và trong lành. Đến với Đà Nẵng du khách nên một lần đến đây để trải nghiệm một buổi sớm bình minh lấp lánh như tỏa ra từ chân trời như một vùng hào quang và đắm mình trong dòng nước mát lạnh.
 
 
Để kể hết các điểm du lịch của Đà Nẵng thì không thể chỉ qua vài dòng chữ. Tết này nếu có cơ hội du khách nhất định phải dành thời gian để đến đây sống thử vài ngày, tại thành phố này. Để đến Đà Nẵng, du khách có thể tham khảo và tìm kiếm vé máy bay Tết đi Đà Nẵng trên kênh chính thức của các hãng hàng không hoặc các đại lý vé máy bay chính hãng. 
 
Năm nay, thời gian nghỉ Tết được thông báo sớm, chính vì vậy mà lượng người có nhu cầu tìm kiếm và mua vé máy bay Tết 2023 cũng tăng lên theo. Một trong những chặng được du khách quan tâm nhiều nhất, phải kể đến là “vé máy bay Tết Sài Gòn Đà Nẵng”. Hiện tại, 2 hãng hàng không đã bắt đầu khai thác chặng bay này là:
 

Để cập nhật thêm thông tin, giá vé cũng như các chương trình khuyến mãi… vui lòng liên hệ hotline 1900 2323 85 hoặc truy cập website: www.travellink.vn để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;