Vé máy bay Tết Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết Sài Gòn đến Hải Phòng: Foodtour ngày Tết có gì?

Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏ với nhiều người thường xuyên đi du lịch đặc biệt là đến đảo Cát Bà hay biển Đồ Sơn,...Tuy nhiên, cụm từ foodtour Hải Phòng lại mới chỉ xuất hiện gần đây nên còn khá lạ lẫm với nhiều người. Cùng TravelLink tìm hiểu xem “Foodtour Hải Phòng ngày Tết” và vé máy bay Tết Sài Gòn đi Hải Phòng có đắt không?
 
Nếu chỉ xét về riêng foodtour thì có lẽ, đối với nhiều bạn trẻ Sài Gòn là điều quá bình thường. Tại bất kỳ con phố nào của thành phố Sài Gòn du khách có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn hấp dẫn như: các món chè, bánh tráng trộn, hủ tiếu, …mỗi một món đều có hương vị khác nhau. Dù bạn thích ăn món mặn, ngọt hay ăn vặt thì những con phố lớn, bé tài Sài Gòn “hoa lệ” đều có thế đáp ứng cho bạn.
 
 
Cũng là foodtour nhưng ở Hải Phòng, bạn sẽ tìm thấy những món ăn mà - chỉ - mảnh - đất -hoa - phượng - đỏ - mới - có. Ở đây thay vì những chiếc xe đẩy hàng rong bán bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, hủ tíu,...Các du khách sẽ bắt gặp ở khắp mọi nơi là hình ảnh những chiếc bánh mỳ, vừa dài vừa nhỏ. Đó chính là bánh mỳ que cay nổi tiếng. Khác với bánh mỳ phần lớn chúng ta hay ăn, bánh mỳ que cay chỉ to hơn ngón tay cái của người trưởng thành, phần nhân bánh chỉ có duy nhất pate béo ngậy. Bánh được nướng giòn trước khi ăn và chấm kèm chí trương tê cay thơm ngây, ăn rồi lại muốn được ăn thêm.
 
Nếu người dân Hà Nội, có món ăn sáng chính là phở bò, phở gà,... thì với người dân Hải Phòng món ăn sáng chính thường có là bún cá cay, bánh đa cua, bánh bèo,...Bún cá cay Hải Phòng là món ăn được nhiều người chọn để thưởng thức vào buổi sáng, nhất là vào những ngày thời tiết se lạnh. Nước dùng thơm mùi thì là, vị cá thu sốt cay tê và không thể thiếu chính là chả mực. Ngoài bún cá cay thì người dân ở đây vô cùng yêu thích món bánh đa cua, họ có thể ăn món ăn này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày như sáng, trưa, chiều tối. Bánh đa cua có sợi to và dày, khi ăn cũng dai hơn sợi phở, có màu nâu đậm nhìn khá lạ mắt. Bánh đa cua có nhiều kiểu ăn nhưng nhìn chung đều có nước dùng vị thanh đạm.
 
Đến Hải Phòng du khách chắc chắn phải ăn ốc bởi “ăn ốc ở đây sẽ không phải đổ vỏ”. Ốc ở Hải Phòng nổi tiếng bởi có nhiều loại khác nhau, con ốc cũng đậm vị, chắc thịt hơn ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, các quán ốc ở Hải Phòng đều có những công thức chế biến rất khác biệt, mỗi món đều có hướng vị khác nhau rõ rệt. Bạn có thể tham khảo địa chỉ một số quán ốc nổi tiếng ở đây như:
 
Quán ốc chị Hoa - số 69 đường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
 
Quán Thùy Linh 96 - số 96 đường 208, quận An Dương, TP. Hải Phòng
 
Ốc Thương -296 đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
 
Thúy Ốc - số 276 đường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng
 

 
Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm nhiều món ăn tại các khu chợ ẩm thực nổi tiếng Hải Phòng như: chợ Đổ, chợ Cát Bi, chợ Lương Can,...Như vậy chỉ cần mua được vé máy bay Tết đi Hải Phòng là du khách đã có thể yên không thiếu chỗ để thưởng thức những món ăn vừa ngon, vừa lạ.
 
Nếu như yêu thích việc khám ẩm thực, du khách hãy đặt cho mình một tấm vé máy bay Tết Sài Gòn - Hải Phòng để khám phá ẩm thực nơi đây, nhất là vào những ngày Tết thời tiết se lạnh. Vào thời điểm cuối năm, do nhu cầu đi lại cao lên việc lo lắng có mua được vé máy bay Tết, vé tàu,.. hay không là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, với những du khách có ý định sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển thì hãy yên tâm. Các hãng hàng không trong nước đã xem xét, dự báo trước nhu cầu đi lại của hành khách, từ đó tăng tần suất cũng mở bán sớm vé máy bay Tết 2023 với nhiều chặng cùng nhiều chương trình khuyến mãi cực lớn. Du khách có thể khảo chi tiết tại:
 
Vé máy bay Tết Vietjet
 
Vé máy bay Tết Bamboo Airways
 
Vé máy bay Tết Vietnam Airlines
 

 
Để cập nhật thêm thông tin, giá vé cũng như các chương trình khuyến mãi… vui lòng liên hệ hotline 1900 2323 85 hoặc truy cập website: travellink.vn để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;