Những điểm du lịch Hà Nội bạn nhất định phải tới

Xứng với tên gọi thủ đô của cả nước, Hà Nội thu hút du khách bởi nền kinh tế phát triển, nhiều điểm văn hóa lâu đời, những món ăn đẵ trưng. Cùng TravelLink tìm hiểu những điểm du lịch Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ.

Phố Cổ Hà Nội
 
Khu Phố cổ Hà Nội hay còn gọi là “Hà Nội 36 phố phường” là cái tên thường dùng để chỉ khu vực đô thị có từ lâu đời nằm ngoài khu vực Hoàng thành Thăng Long. Khu vực này nổi tiếng bởi nhiều các phố nghề mang đậm bản sắc Hà Nội xưa, tiêu biểu phải kể đến là phố Hàng Mã. Những món đồ thủ công được bày bán, thay đổi theo các mùa lễ hội làm con phố lúc con phố trở lên đặc biệt.
Ngoài ra, Chợ Đồng Xuân nổi tiếng cũng nằm ở khu vực này. Đây là khu chợ nổi tiếng vì hoạt động vào cả ban đêm. Chợ bày bán nhiều mặt hàng, nhưng thu hút hơn cả là những mặt hàng thủ công, những món quà du lịch, các hàng ô mai gia truyền và rất nhiều những món ăn vặt đường phố hấp dẫn.
 
 
Thành cổ Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long 
Xuất phát từ Chiếu dời đô của vua Lý Thái Tổ vào năm 1010, kinh thành chính thức dời về Thăng Long (tên trước đó là Đại La) và các công trình dần được xây dựng. Trong đó nổi bật nhất là đại công trình hoàng thành với mô hình “Tam trùng thành quách”.
Theo đó thành gồm có 3 vòng: La thành, Hoàng thành, Tử cấm thành. Giữa La Thành và Hoàng thành là nơi sinh sống của người dân, vòng trong cùng là nơi sinh sống của vua và gia đình hoàng gia.
Đến thăm Hoàng thành Thăng Long bạn sẽ có cơ hội “trải nghiệm” một phần lịch sử đã qua, thăm và tìm hiều những công trình lịch sử. Những hình bạn chụp ở đây chắc chắn sẽ đều trở lên vô cùng đặc biệt và ý nghĩa.
 
 
Văn Miếu Quốc Tử Giám
Cũng là một trong những di tích lịch sử, Văn Miếu Quốc Tử Giám  nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám.  
Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, là nơi thờ Khổng Tử, Chu Công và Tứ phối. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc. Đến thời vua Trần Thái Tông, Quốc Tử Giám được đổi tên thành Quốc học viện và thu nhận cả con cái nhà thường dân có sức học xuất sắc.
Sang thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông bắt đầu cho dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ. Tới thời Nguyễn, Quốc Tử Giám được lập Huế. Văn miếu Thăng Long được sửa sang lại chỉ còn là Văn Miếu của trấn Bắc Thành, sau đổi thành Văn Miếu Hà Nội. 
 
Điểm du lịch Hà Nội: Văn Miếu Quốc Tử Giám
 
Phần lớn du khách đến đây để cầu mong cho con đường sự nghiệp, học hành được suôn sẻ. Nhiều khóa học sinh cũng chọn đây là địa điểm chụp kỷ yếu để khép lại quãng thời gian còn cắp sách đến trường.
 
Nhà Hát lớn Hà Nội 
 
Nhà hát Lớn Hà Nội sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ở ngay số 01 phố Tràng Tiền thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Từ nhà hát, du khách có thể ghé thăm quảng trường Cách Mạng Tháng Tám ở phía đối diện hay đến những địa điểm nổi tiếng khác như Bảo tàng lịch sử, nhà khách Chính Phủ, hồ Hoàn Kiếm,…
 
Là công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng vào năm 1901, phải mất 10 năm sau, Nhà hát Lớn Hà Nội mới hoàn thành. Chính vì vậy, thiết kế của nhà hát thiên về lối kiến trúc Tân cổ điển của Pháp. Sự ra đời của nhà hát đánh dấu một bước ngoặt cho sự phát triển trình diễn nghệ thuật tại thủ đô.
Phần nhiều các du khách đến đây với mong muốn tìm hiểu kiến trúc và nên văn hóa âm nhạc. Riêng đối với những người trẻ sống và làm việc tại Hà Nội, nhà Hát lớn như một điểm hẹn thú vị vào mỗi cuối tuần. Cùng nhau ngồi nhìn phố phường, hàn huyên đôi ba câu chuyện thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn biết bao.
 
 
Hồ Hoàn Kiếm - Hồ Tây.
 
Đây là được xem là hai địa điểm hồ nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với truyền thuyết về vị vua Lê Thái Tổ. Tháp rùa cổ kính, cầu Thê Húc màu son uốn mình trên mạn hồ. Du khách đến đây, có thể đi bộ tham quan vào những ngày cuối tuần. Từ đây, du khách có thể dễ dàng tham quan sang khu phố cổ, chợ Đồng Xuân, thưởng thức kem Tràng tiền nổi tiếng bao đời nay,...
Hồ Tây - một góc nhỏ yên bình giữa tập nập Hà Nội. Đây cũng được xem là hồ có diện tích lớn nhất tại Hà Nội. Mỗi chiều tan ca, những con người mỏi mệt lại rủ nhau dạo vòng hồ Tây chút bầu tâm sự để mong muốn những ngày sau dễ chịu hơn. Nhiều những tốp học sinh, sinh viên dừng xe bên hồ thưởng thức ẩm thực.
 
 
Nếu là du khách từ xa đến, bạn nhất định phải dành chút thời gian trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng cách từ từ tận hưởng một vòng hồ để cảm được cái vị Hà Nội, thật nhất đẹp nhất.
 
Đôi điều cần chú ý khi đến Hà Nội du lịch
 
Đến du lịch Hà Nội hiện tại du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô, xe khách. Nếu có điều kiện hoặc muốn tăng thêm trải nghiệm cho chuyến đi, du khách có thể lựa chọn đi tàu sắt hoặc máy bay. Khi sử dụng hai phương tiện này nên chú ý mua vé tàu, vé máy bay tại các đại lý chính hãng uy tín tránh mua phải vé giả hoặc tăng giá vé trái phép.
Giao thông tại Hà Nội tương đối thuận tiện để có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc công cộng.
 
Hà Nội nghìn năm văn hiến với nhiều những màu sắc văn hóa, ẩm thực khác nhau là mảnh đất màu mỡ cho ngành du lịch, du khách có cơ hội hãy một lần đến đây và trải nghiệm thực tế.
 
TravelLink đồng hành cùng bạn mọi hành trình!
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;