Bay Hà Nội - Cần Thơ khám phá miền Tây sông nước

Cần Thơ được biết đến như xứ Tây Đô, là thành phố du lịch hiện đại nhưng vẫn giữ được nét dân dã vốn có từ bao đời nay. Trong bài viết hôm nay cùng TravelLink khám phá du lịch Cần Thơ.

 
Khám phá thành Phố Cần Thơ
 
Thành phố Cần Thơ nằm ở vùng hạ lưu của Sông Mê Kong và ở vị trí trung tâm đồng bằng châu thổ Cửu Long, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 169 km. Nhờ vị trí địa lý đặc trưng này du lịch Cần Thơ ngày càng trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, du khách đến Cần Thơ cũng rất đơn giản chỉ cần sử dụng phương tiện như xe máy, ô tô hoặc vé máy bay chặng Cần Thơ.
Khách đến du lịch Cần Thơ cần biết rằng thời tiết nơi đây chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.
Mùa mưa: từ tháng 5 - tháng 11
Mùa khô: từ tháng 12 - tháng 4 năm sau
 
 
Nếu bạn ưa thích khám phá những vườn trái cây tươi ngon, bạn hãy đến Cần Thơ vào tầm tháng tháng 6 - tháng 8, lúc này phần lớn các vườn trái cây đang vào thời điểm thu hoạch. Ngược lại, nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới lạ hãy đến Cần Thơ vào mùa nước để thấy những thành phố nổi trên sông nước.
 
Chợ nổi Cái Răng
Từ bến Ninh Kiều đi tới chợ nổi Cái Răng mất khoảng 30 phút. Chợ có vào sáng sớm từ 5-9 giờ, chi phí thuê tàu tham quan từ 300.000- 500.000 đồng tùy thuộc vào số lượng khách. Trên dòng sông Hậu là những ghe, những thuyền có “cây bẹo” treo lủng lẳng hàng ” quảng cáo” với mặt hàng chủ yếu như trái cây, nông sản, thực phẩm, đồ ăn sáng,… Đây trở thành một nét văn hóa thú vị và đặc biệt ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long thu hút đông đảo khách du lịch tham quan.
 
Nhà cổ Bình Thủy
Cần Thơ có hơn 70 ngôi nhà cổ mang nhiều giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời của dân tộc ta. Một trong số đó là nhà cổ Bình Thuỷ – ngôi nhà cổ của gia đình họ Dương được xây dựng vào năm 1870 với lối kiến trúc của Pháp hiện đại. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây tạo nên nét đẹp vừa cổ điển, truyền thống, vừa hiện đại. Nhà Cổ Bình Thủy nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
 
Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều ngày nay trở thành công viên Ninh Kiều, nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa,dọc đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Có câu “Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”, chả vậy mà bến Ninh Kiều trở thành niềm tự hào của người xứ Tây Đô và là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Cần Thơ.
 
 
Di chuyến đến Cần Thơ
 
Nếu bạn sống ở các tỉnh, thành phố lân cận thì có rất nhiều cách để di chuyển đến Cần Thơ, tuy nhiên đối với du khách đến từ Hà Nội hoặc du khách Quốc tế các bạn có thể tham khảo một số cách sau. 
 
Sử dụng xe cá nhân, xe khách: Bạn có thể chủ động quyết định chuyến đi của mình tuy nhiên nó không thực sự đem lại hiệu quả khi mà bạn sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển, cơ thể mệt mỏi do chặng đường di chuyển dài.
 
Di chuyển bằng tàu hỏa: Tuy vẫn phải đi một chuyến đường khá xa nhưng di chuyển bằng tau hỏa, sẽ rút ngắn thời gian hơn, bạn cũng có thể nghỉ ngơi khi đi trên tàu hoặc ngắm cảnh trên suốt cả chuyến đi.
 
Vé máy bay Hà Nội - Cần Thơ: Nếu bạn có dư giả kinh phí cho chuyến đi thì hãy lựa chọn máy bay để di chuyển. Máy bay chỉ mất khoảng 3h đồng hồ để đến Cần Thơ, bạn chỉ cần ngủ một giấc là đã có thể đặt chân tới miền Tây sông nước. Nếu muốn tiết kiệm hơn hãy săn vé máy bay giá rẻ tại TravelLink.
 
TravelLink luôn đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi!

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;