Hồ Tà Pạ - "Tuyệt tình cốc" độc nhất vô nhị của Miền Tây

Về với mảnh đất An Giang, thật thiếu sót khi bỏ qua vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hồ Tà Pạ.

Hồ Tà Pạ là dấu tích còn sót lại của hoạt động khai thác đá cách đây gần 30 năm về trước. Tuy là hồ nước nhân tạo nhưng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vô cùng tự nhiên bởi làn nước trong vắt, những vách đá – cột đá soi bóng xuống mặt hồ cùng những tán cây xanh tươi đầy sức sống. Chính bởi vậy mà hồ Tà Pạ được xem là “Tuyệt tình cốc” của An Giang.

(Ảnh: Nhan Nguyen)

Xác định tọa độ hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đường đi đến hồ Tà Pạ không quá gập ghềnh nên bạn hoàn toàn có thể đi xe máy để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của vùng “Thất Sơn” huyền bí. Xe máy cũng dễ di chuyển trên con đường dẫn vào hồ hơn.

(Ảnh: Nguyen Le Dang Khoa)

Từ thành phố Châu Đốc, bạn chạy xe về hướng Trí Tôn, đến chợ Tri Tôn thì chạy thẳng đường Nguyễn Trãi hướng về khu du lịch đồi Tức Dụp sẽ đến được chùa Tà Pạ. Lúc này bạn hãy hỏi người dân đường lên hồ Tà Pạ.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm hồ Tà Pạ

Bạn có thể đến check-in hồ vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lí tưởng nhất sẽ là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau bởi thời gian này ít mưa, nắng đẹp nên sẽ thuận tiện cho việc di chuyển và chụp ảnh hơn.

Nếu ghé thăm hồ Tà Pạ từ sáng sớm, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật yên bình và tận hưởng không khí trong lành. Còn vào buổi trưa, những tia nắng rọi chiếu xuống mặt hồ lấp lấp, soi sáng cả lòng hồ sâu thẳm.

Ghé thăm hồ Tà Pạ để thưởng thức trọn vẹn vẻ yên bình, thơ mộng để xua đi những phiền muộn trong lòng. (Ảnh: Huy Lee)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Tuyệt Tình Cốc” Tà Pạ

Hồ Tà Pạ mang trong mình vẻ đẹp hữu tình của làn nước xanh mát in bóng vách đá, trời xanh, những bóng cây rợp mát. Tất cả đã tạo nên một Tà Pạ say đắm lòng người, để hồ nước này xứng danh với cái tên mỹ miều “Tuyệt Tình Cốc” của Miền Tây.

Tuy là một hồ nước nhân tạo nhưng hồ Tà Pạ mang vẻ đẹp vô cùng tự nhiên , những vách đá soi bóng trên mặt hồ, xung quanh là cây cối xanh tươi hòa cùng màu xanh của bầu trời. Màu nước của hồ có sự thay đổi màu sắc giữa những chỗ nông – sâu khác nhau. Và khi mặt trời lên cao, ánh nước rọi xuống đáy hồ tạo nên khung cảnh lấp lánh vô cùng thơ mộng. Điểm đặc biệt là bên dưới đáy có nhiều loại đá khác nhau, nên mỗi một khu vực trong hồ màu nước lại phản chiếu một sắc màu riêng biệt.

Để làm nên địa danh Tà Pạ nức tiếng Miền Tây, bạn không thể bỏ qua những cánh đồng bạt ngàn, những ngọn núi xanh tươi và ngôi chùa cổ ở gần hồ Tà Pạ. Núi Tà Pạ là một phần không thể thiếu trong bức tranh thiên nhiên xung quanh hồ, từ trên đỉnh núi bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của cánh đồng lúa bạt ngàn.

Ngoài vẻ đẹp của hồ Tà Pạ, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon của vùng đất Tri Tôn. Nền ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú, đặc sắc với vị ngọt, chua và béo là chủ đạo. Trong đó phải kể đến các món đặc sắc: Lẩu Bò Tri Tôn, Bún Cá, Lẩu Mắm bông điên điển, cơm tấm nhuyễn, bánh đúc ngọt, bánh bèo, bánh bò thốt nốt, chè thốt nốt, thốt nốt, đường thốt nốt,...

Chú ý:

- Các bạn nên chuẩn bị trước kem chống nắng vì thời tiết ở đây khá nắng, nóng.

- Nếu còn thời gian có thể tham quan các địa điểm ở An Giang: Chùa Bà Châu Đốc, Chùa Hang, Núi Cấm, Núi Sam, Núi Cô Tô, núi Ông Két,...

- Nên mặc đồ tone màu nổi để lên ảnh cho đẹp ạ.

- Đường nông thôn nên người dân chạy xe khá ẩu, các bạn nào đi xe máy nên chú ý tốc độ và an toàn giao thông.

- Đây là khu tham quan thiên nhiên nên hi vọng các bạn giữ vệ sinh môi trường, gìn giữ vẻ đẹp của miền đất này.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để ghé thăm hồ Tà Pạ, đến với An Giang và gặp gỡ những con người mến khách, thân thiện chưa? Let's go!

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;