Tour du lịch khép kín – giải pháp khôi phục du lịch nội địa an toàn trong thời kỳ “bình thường mới”

Khởi động du lịch trong điều kiện “bình thường mới”, nhiều địa phương đang thí điểm chương trình đón khách du lịch ngoại tỉnh an toàn bằng những tour du lịch khép kín.

Tour du lịch khép kín – giải pháp khôi phục du lịch nội địa an toàn

Tour du lịch khép kín là tập hợp các dịch vụ du lịch trên các tuyến khép kín từ phương tiện di chuyển, nhà hàng, khách sạn, các điểm tham quan, giải trí đến những nhân viên phục vụ mà du khách gặp gỡ trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn trong các khâu phòng chống dịch. Du khách tham gia tour du lịch khép kín là người sinh sống tại Việt Nam, đến từ các địa phương không áp dụng chỉ thị 16, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được hơn 14 ngày hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72h, những người đã điều trị khỏi Covid-19 cũng có thể tham gia tour. 

Khi tham gia tour khép kín, du khách cần đảm bảo thực hiện tốt những biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang trong suốt hành trình du lịch. Các nhân viên đón khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và được xét nghiệm định kỳ để đảm bảo sức khỏe. Những điểm đến tham quan trong hành trình đều thuộc vùng xanh, đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn chống dịch của Nhà nước.

Số lượng khách trong tour du lịch thường chỉ đặt mức 50% so với tour bình thường để đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch. Trước khi lên xe hướng dẫn viên sẽ đo thân nhiệt cho từng hành khách và yêu cầu mọi người rửa tay khử khuẩn. Ngoài sự xuất hiện của những chiếc khẩu trang và mọi người phải cách xa nhau đôi chút thì về cơ bản hoạt động du lịch vẫn diễn ra như các tour du lịch trước. Hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về điểm tham quan với mọi người, tổ chức chương trình văn nghệ hay đố vui để bầu không khí thoải mái hơn.

Một vài địa phương triển khai tour du lịch khép kín

Sau khi hoạt động du lịch cho khách nội tỉnh được mở trở lại, nhiều địa phương đang hướng tới việc xây dựng các tour du lịch khép kín đón khách ngoại tỉnh nhằm tái khởi động và phục hồi ngành du lịch.

Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện tại thành phố có hai vùng xanh là Cần Giờ và Củ Chi, bởi vậy những tour du lịch khép kín sẽ được thực hiện thí điểm tại hai địa phương này từ 16/10, sắp tới sẽ có thêm các tour khép kín liên tỉnh. Hoạt động du lịch phải đảm bảo an toàn chống dịch, các địa phương mở đến đâu công ty lữ hành chủ động có sản phẩm du lịch an toàn đến đó.

Hình ảnh trong tour du lịch khép kín khám phá Cần Giờ.

Tỉnh Quảng Bình

UBND tỉnh đã đồng ý cho phép tổ chức chương trình “Khám phá Quảng Bình trong điều kiện bình thường mới” theo quy trình khép kín, thí điểm trong giai đoạn 12/10/2021 đến 30/6/2022. Đón du khách đến từ Hà Nội, TP.HCM bằng hình thức bay charter hoặc xe giường nằm kết hợp với vận chuyển và phục vụ khép kín. Hiện đơn vị lữ hành đang có kế hoạch tổ chức tour 5N4Đ và 7N6Đ với lịch trình tham quan, khám phá các hang động Hang Tiên, Tú Làn… và lưu trú tại những homestay được liên kết.

Hang Tiên - hang khô lớn nhất của hệ thống Tú Làn (Ảnh: tonyle1984)

Tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa khởi động du lịch trong điều kiện “bình thường mới”, sẵn sàng sống chung với Covid-19 khi đề xuất mở đường tour du lịch khép kín đón khách charter từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 15/10 đến 16/11. Khách tham gia tour phải đảm bảo điều kiện an toàn chống dịch.

Gói tour đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, chi phí lưu trú, vui chơi và ăn uống tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa. Lộ trình tham quan sẽ có các điểm chùa Long Sơn, tháp bà Ponagar, đi du thuyền Horizon khám phá vịnh Nha Trang…

Hạ Long (Quảng Ninh) 

Quảng Ninh dự kiến thí điểm đón khách liên tỉnh đối với những vùng an toàn từ ngày 01/11. Theo đó các chương trình nghỉ dưỡng trên du thuyền, khám phá vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà… được xem xét triển khai. Khi tham gia những tour du lịch khép kín này, du khách sẽ được đón – đưa bằng xe limousine đến thẳng du thuyền.

Bà Rịa Vũng Tàu 

Ngày 15/10, Bà Rịa Vũng Tàu đón những du khách đầu tiên đến Côn Đảo bằng đường bay và các tour đường bộ đến huyện Xuyên Lộc. Khi tham gia tour du lịch, du khách sẽ lưu trú tại trong các khu nghỉ dưỡng và tham quan tại những khu du lịch được chỉ định thí điểm.

Có thể trong thời gian tới những tour du lịch khép kín sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh thành hơn nữa, khi tình hình dịch ổn định hơn. Tuy vẫn còn nhiều thách thức khi chính sách chưa đồng nhất giữa các địa phương trong việc đón khách nhưng đây có thể coi là giải pháp tối ưu nhất trong giai đoạn đầu phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;