Mũi Nghê Đà Nẵng – điểm ngắm bình minh cực chill của Đà thành

Mũi Nghê Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những buổi sớm cực chill, những phút giây thư thái trong lòng “hồ bơi trên biển”.

Mũi Nghê Đà Nẵng với mỏm đá vươn mình đón nắng mai và một vũng nước xanh trong được bao quanh bởi những khối đá có đường vân vô cùng độc đáo, nó tựa như một “hồ bơi” được thiên nhiên khéo léo tạo ra vậy.

“Hồ bơi trên biển” đẹp không thua nước ngoài đâu nhé. (Ảnh: hoailinhphan)

Xác định tọa độ Mũi Nghê

Nằm cách trung tâm thành phố chừng 10km, Mũi Nghê nằm ở phái Đông Nam của bán đảo Sơn Trà. Đây là nơi đầu tiên đón những tia nắng ban mai chiếu rọi xuống Đà thành. Bởi vậy mà Mũi Nghê đang dần nổi lên như một điểm ngắm bình minh đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng.

(Ảnh: 30thang6_)

Theo lời kể của người dân địa phương, cái tên Mũi Nghê chẳng rõ đã được ra đời từ bao giờ. Tương truyền rằng vì ngọn núi có hình thù giống như một con Nghê (một động vật thần thoại trong văn hóa Việt Nam, là biến thể kết hợp từ lân và chó) nên nơi đây được gọi là Mũi Nghê hay hòn Nghê.

Cách di chuyển đến Mũi Nghê Đà Nẵng

Để đến Mũi Nghê, bạn chạy xe theo đường ven biển Võ Nguyên Giáp, lên núi Sơn Trà, qua chùa Linh Ứng rồi rẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Tiếp tục đi đến kịch đường bạn đỗ xe tại đó, nhìn về phía tay phải sẽ thất lối mòn nhỏ đi vào trong rừng để dẫn đến Mũi Nghê. Đường mòn này có rất nhiều đoạn dốc khó đi, hết đoạn dốc đầu tiên bạn tiếp tục đi theo lối mòn khoảng 20 phút nữa sẽ thấy biển. Có thể chỉ tả vậy nhiều bạn sẽ khó hình dung như trên đường đi có rất nhiều dấu hiệu chỉ đường mà người đi trước đã để lại nên không lo lạc đường đâu.

(Ảnh: leviettuonghuy)

Ra khỏi rừng có một đoạn dốc đứng, men xuống dưới là đến bãi đất trống mà mọi người thường dựng lều qua đêm hay nghỉ chân khi đến picnic. Ngay dưới vách đá chính là “hồ bơi vô cực” đẹp đến ngỡ ngàng. Khu này rất nhiều san hô nên khi bơi bạn hãy chú ý cẩn thận để tránh tàn phá môi trường sống của chúng nhé.

(Ảnh: chii.hwg)

Thời gian lý tưởng để trekking Mũi Nghê

Khoảng thời gian thích hợp nhất để ghé thăm Mũi Nghê Đà Nẵng là vào mùa hè hoặc đầu xuân. Bởi khi đó thời tiết khô ráo, trời trong nắng vàng, khí hậu mát mẻ thuận tiện cho việc di chuyển, tận hưởng và khám phá thiên nhiên.

Ngắm mặt trời ló rạng trên mặt biển bao la. (Ảnh: tuongvien313)

Như đã đề cập ở trên, Mũi Nghê Đà Nẵng là điểm ngắm bình minh trên biển tuyệt đẹp, vậy nên bạn hãy đến vào sáng sớm để có ngắm trọn khung cảnh thơ mộng, lãng mạn này. Khi trời về trưa, những tia nắng sẽ soi sáng tận đáy hồ nhìn bắt mắt cực.

(Ảnh: nguyenn.anhtuan)

Vì đường đi khá khó khăn và mất thời gian nên bạn có thể cân nhắc đến việc di chuyển đến mũi Nghe từ chiều hôm trước rồi cắm trại qua để để hôm sau kịp đón bình minh.

Một vài lưu ý nhỏ khi ghé Mũi Nghê Đà Nẵng

  • Để hành trình khám phá Mũi Nghê được thuận lợi và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, bạn hãy note lại những lưu ý dưới đây nhé:
  • Đường đi hơi gồ ghề khó khăn, khi đi nên mang ít đồ và nhớ đi giày thể thao nhé.
  • Chỉ nên đi xe số vì xe ga bị cấm vào do đường đi dốc và nguy hiểm.
  • Chú ý bảo vệ môi trường, không tần phá hệ sinh thái biển, dọn dẹp sạch rác trước khi ra về và chỉ để lại những dấu chân để chúng ta cùng lưu giữ một địa điểm du lịch đẹp nhé các bạn.

(Ảnh: Lientay0201)

Giờ thì chọn một ngày đẹp trời để ghé Mũi Nghê Đà Nẵng đón bình minh, ngắm biển cả, hòa mình cùng làn nước xanh mát dưới “hồ bơi” tuyệt đẹp để relax lại bản thân sau chuỗi ngày dài chán chường vì dịch bệnh thôi nào. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại mũi biển xinh đẹp này.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;