Hồ ngọc bích Mang Nhai (Thanh Hải, Trung Quốc) – Một vùng sóng nước xanh màu ngọc đẹp mơ màng

Hồ ngọc bích Mang Nhai tựa như một tấm “gương đồng” soi bóng những dãy núi đá và khoảng trời trong xanh của Thanh Hải.

Thanh Hải (Trung Quốc) có hai hồ ngọc bích nổi tiếng, đó là hồ ngọc bích Đại Sài Đán và hồ ngọc bích Mang Nhai. Nếu hồ Đại Sài Đán đa dạng về màu sắc thì hồ Mang Nhại lại thuần một màu xanh phỉ thúy huyền hoặc, khác chăng chỉ là độ đậm nhạt khi ánh mặt trời chiếu rọi xuống mặt hồ. Đây là một điểm tham quan miễn phí và còn khá mới trên bản đồ du lịch Trung Quốc.

Hồ ngọc bích Mang Nhai là một hồ muối nhân tạo có màu sắc vô cùng độc đáo – màu ngọc bích xanh tươi cả một vùng. Những bãi muối trắng phau, sự hình thành muối đầy diệu kỳ và màu nước đa dạng đảm bảo sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào ghé thăm mảnh đất này. Tùy vào cường độ của ánh nắng mặt trời, làn nước sẽ có thay đổi về màu sắc từ xanh lam nhạt đến xanh ngọc lam.

Hồ ngọc bích Mang Nhai ở đâu?

Hồ nước xinh đẹp này nằm ở châu Hải Tây, tỉnh Thanh Hải, giáp khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Hồ ngọc bích Mang Nhai có diện tích lên đến 40km2, để đến tham quan bạn chỉ cần đăng ký tại cổng vào và không hề mất phí. Bên trong khu vực hồ hầu như không hề có cơ sở hạ tầng gì, mọi thứ được giữ nguyên vẻ mộc mạc và tự nhiên.

Hồ muối tuyệt đẹp này là một điểm đến còn khá mới lạ và ít khách du lịch ghé thăm, bởi thực chất đây là một khu khai thác muối và có vị trí ngược lại so với tuyến đường du lịch của Thanh Hải nên khá ít người biết đến.

Cách di chuyển đến hồ ngọc bích Mang Nhai

Từ Việt Nam, để đến hồ ngọc bích Mang Nhai bạn sẽ phải di chuyển bằng nhiều loại phương tiện như máy bay hoặc tàu hỏa (từ Việt Nam sang Trung Quốc) và tiếp tục đi tàu siêu tốc, xe khách để đến Thanh Hải.

Từ Thanh Hải, bạn có thể đi ô tô theo đường G315, trên đường sẽ có biển chỉ dẫn đến hồ Mang Nhai nên rất dễ tìm. Tại đây có bãi đỗ xe miễn phí để bạn có thể thỏa sức thăm thú và chụp hình.

Hồ ngọc bích Mang Nhai – “Viên ngọc quý” của Thanh Hải

Màu sắc huyền hoặc của hồ nước mặn nhân tạo này đã thu hút bao lượt khách ghé thăm. Làn nước xanh ngắt của hồ ngọc bích Mang Nhai được hình thành do sự phản chiếu ánh sáng từ các khoáng chất trong hồ, vậy nên thời điểm ngắm cảnh đẹp nhất là sau khi mặt trời mọc.

Tùy thuộc vào cường độ ánh sáng và mực nước nông – sâu mà hồ muối sẽ có chút thay đổi về màu sắc như xanh ngọc lục bảo, xanh bạc hà, vàng hổ phách và trắng sữa.

Một khung cảnh xanh tươi và rộng lớn vừa mới lạ vừa đẹp đến ngỡ ngàng, hồ muối hiện lên như một viên ngọc bích giữa đất trời bao la. Đến đây, bạn có thể đi dạo vòng quanh và lưu lại những bức hình thật đẹp. 

Nước hồ xanh ngắt điểm xuyết những vạch trắng đủ hình thù và xa xa là những dãy núi đỏ kỳ vĩ tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ.

Có một con đường cắt ngang qua giữa hồ ngọc bích Mang Nhai, bạn có thể chạy xe hoặc đi bộ trên con đường này để ngắm nhìn những vũng nước được chia cắt bởi các bờ muối thành những hình thù độc đáo ở hai bên đường.

Hồ muối nhân tạo này được đánh giá là một trong những hồ nước có màu xanh lục rõ rệt và đồng đều nhất Trung Quốc.

Cùng ngắm nhìn một vẻ đẹp của hồ ngọc bích Mang Nhai qua từng khung ảnh:

Lưu ý: Do hoạt động du lịch ở hồ ngọc bích Mang Nhai chưa phát triển nên các dịch vụ lưu trú và nhà hàng ở quanh đây không có nhiều lựa chọn, bạn sẽ phải đặt trước khách sạn nếu không sẽ không có chỗ ở.

Là một điểm du lịch đang hot trong 2 năm trở lại đây, hồ ngọc bích Mang Nhai đang ngày càng thu hút du khách ghé đến khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ tưởng chừng như vô thực của nó. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, đến với Thanh Hải thì bạn đừng bỏ qua hồ muối tuyệt đẹp này nhé!

(Hình ảnh: Tổng hợp trên Weibo)

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;