Cỏ lau đồi Bù vào mùa nở rộ đẹp như mơ, điểm du lịch gần Hà Nội

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km, bạn có thể đến ngắm cỏ lau đồi Bù nở rộ vào đầu tháng 11 kéo dài đến hết tháng 12.

Nằm ở ngoại ô thành phố, đồi Bù chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, với chưa tới 1 giờ chạy xe, bạn đã có thể tạm gác lại bao bộn bề lo toan nơi phố thị để hòa cùng thiên nhiên. Nơi đây chẳng có khói bụi hay tiếng xe cộ ồn ào, chỉ có bình yên và bao la trời đất, những bông lau trắng cùng cánh dù lượn chao nghiêng trong gió.

Xác định tọa độ Đồi Bù

Đồi Bù hay còn gọi là Đồi nhảy dù 833 thuộc địa phận xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trong vài năm trở lại đây, trò chơi cảm giác mạnh nhảy dù lượn dần phổ biến và được nhiều người yêu thích, đồi Bù cũng trở nên quen thuộc và hấp dẫn du khách.

(Ảnh: Ngyễn Lê Việt Dũng)

Chỉ cách Hà Nội Khoảng 40km, đồi Bù là dãy núi đẹp với sườn thoai thoải dài hơn 1.5km. Vào mỗi cuối thu đầu đông, cả sườn đồi phủ lên mình lớp áo trắng của những bông lau khi nở rộ, không khí se lạnh cùng thiên nhiên trong lành khiến đồi Bù trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách ngay gần Hà Nội.

Cách di chuyển đến đồi Bù

Nằm ở ngoại thành, tuy quãng đường di chuyển đến đồi Bù không quá xa nhưng đường khá khó đi và nếu không phải dân phượt thì sẽ chẳng dễ để có thể tự tìm đến đây. Để đến ngắm màu cỏ lau đồi Bù, bạn đi theo Quốc lộ 6 tới Xuân Mai rồi rẽ trái tiếp tục chạy theo đường Hồ Chí Minh, đến ngã tư Chợ Cá thì rẽ phải vào con đường bê tông dẫn lên xóm Núi Bé. Đi hết đường bê tông này sẽ đến hai lối rẽ, cả hai đường đều dẫn lên đồi Bù: lối bên phải chủ yếu là đường đất và dốc; lối bên trái là đường đá hộc, đường này ngắn hơn và có độ dốc cao nhưng đường không trơn nên đi lại an toàn hơn, bạn sẽ phải dừng xe và đi bộ khoảng 300m để vào đến điểm nhảy dù trên đỉnh đồi.

(Ảnh: Ngyễn An Vinh)

Mọi người hãy search cẩn thận map nhé vì thôn Bù và đồi Bù ngay sát nhau nhưng một bên thuộc Hà Nội, một bên thuộc Hòa bình nên rất dễ đi nhầm. 

Ngắm cỏ lau đồi Bù vào thời điểm nào đẹp nhất?

Mùa cỏ lau đồi Bù bắt đầu nở từ khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 12, tùy từng thời điểm sẽ có một vẻ đẹp riêng.

Cỏ lau đầu mùa. (Ảnh: thuy_chic)

Nếu bạn thích ngắm những bông lau chớm nở trên nền lá xanh tươi vậy hay đến vào cuối tháng 10 – đầu tháng 11. Còn bạn muốn chiêm ngưỡng cỏ lau bung nở trắng cả sườn đồi thì từ giữa tháng 11 đến nửa đầu tháng 12 là thời điểm thích hợp nhất. Cuối tháng 12 là khi cỏ lau đồi Bù vào cuối mùa, những cây lau mọc cao quá đầu người và dần ngả màu vàng úa.

(Ảnh: Ngyễn Lê Việt Dũng)

Những hoạt động thú vị trên đồi Bù

Mùa cỏ lau đồi Bù không chỉ hấp dẫn du khách bởi sườn đồi trắng muốt, nơi đây cũng có rất nhiều hoạt động vô cùng thú vị khác.

(Ảnh: thuy_chic)

Thử trải nghiệm dù lượn trên đồi Bù

Với địa hình thoai thoải, vào mùa gió Bắc đồi Bù là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm dù lượn, đã có những chuyến bay cao trên 1500m được thực hiện tại ngọn đồi này.

(Ảnh: vietwingshanoi)

Bay lượn trên không trung, thu vào tầm mắt vẻ đẹp toàn cảnh của đất trời. Hiện tại, các tour dù lượn trên đồi Bù có giá giao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng, trong đó đã bao gồm đầy đủ trang thiết bị và phi công hướng dẫn.

Picnic, cắm trại qua đêm bên sườn đồi

Nhờ cảnh quan rộng rãi, vẹn nguyên vẻ hoang sơ nên đồi Bù trở thành điểm đến ưa thích của các bạn trẻ đam mê khám phá, trải nghiệm vùng đất mới với các hoạt động dã ngoại hay cắm trại qua đêm. Đến đây để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, để tạm gác lại bao mỏi mệt lo toan và nạp năng lượng cho bản thân.

Vào những ngày cỏ lau đồi Bù nở rộ, sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi được hoàng cùng cảnh quan nơi đây và lưu lại những khung hình nên thơ cùng bạn bè, người thân.

Lưu ý khi đến ngắm cỏ lau đồ Bù

  • Thời gian thích hợp: tháng 11 – 12
  • Nên gửi xe dưới chân đường bên trái rồi đi bộ lên sẽ an toàn hơn.
  • Nếu cố đi xe lên thì xe 125cc trở xuống chỉ chở được 1 người, xe 150cc trở lên mới chở 2 được. Xe ga không thể đi được vì dễ cháy côn và ko tự xuống được nếu ko có hỗ trợ.
  • Có nhiều loài động vật, côn trùng như răn, vắt… mọi người nên cẩn thận.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường.

(Ảnh: Ngyễn Lê Việt Dũng)

Mùa cỏ lau đồi Bù trắng muốt, hiên ngang giữa gió lạnh đầu đông mang trong mình vẻ đẹp vô cùng khác lạ, hoang sơ, lãng mạng và đầy thơ mộng. Nếu đã quá mệt mỏi với nhịp sống vội vã nơi phố thị, cuối thu này bạn hãy thử trốn lên đây để tìm lại bình yên nhé.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;