Hồ Đồng Mô – Điểm cắm trại cực chill ngay sát Hà Nội

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, hồ Đồng Mô với hồ nước và bãi cỏ rộng thênh thang là điểm điểm vô cùng thích hợp cho những buổi dã ngoại trong ngày hoặc qua đêm.

Những năm gần đây, hồ Đồng Mô rộng lớn ngay sát rịt Hà Nội thu hút giới trẻ thủ đô ghé thăm bởi vị trí thuận tiện cùng cảnh quan thiên nhiên trong lành, nên thơ và vô cùng yên tĩnh. Sau khi hết dịch, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại trong ngày hay cắm trại qua đêm vào những dịp cuối tuần.

Hồ Đồng Mô ở đâu?

Hồ Đồng Mô là hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha ở vùng thung lũng dưới chân núi Ba Vì, thuộc khu du lịch Đồng Mô trên địa phận thị xã Sơn Tây và một phần Huyện Ba Vì (Hà Nội). Cách trung tâm thủ đô khoảng 50km, cung đường đến Đồng Mô chủ yếu là đường quốc lộ rộng rãi nên bạn chỉ mất gần 1 tiếng để di chuyển đến khu du lịch này. Chính bởi vậy mà đây là một điểm điểm dã ngoại rất lý tưởng cho những dịp cuối tuần, tổ chức picnic trong ngày hoặc cắm trại qua đêm trên bãi cỏ bên bờ hồ.

 

Những điểm vui chơi quanh hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô sở hữu phong cảnh thơ mộng, sơn thủy hữu tình với nhiều hòn đảo nhỏ là những khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên hồ. Chính bởi vẻ đẹp thiên nhiên cùng lợi thế địa lý ngay gần Hà Nội mà địa điểm này đã được vợ chồng “ông trùm” Phan Quân trong “Người phán xử” lựa chọn để tổ chức kỷ niệm ngày cưới, nhờ bộ phim mà hồ Đồng Mô đã trở nên nổi tiếng và thu hút du khách hơn rất nhiều.

Cắm trại bên hồ Đồng Mô

Cắm trại bên hồ là hoạt được được nhiều nhóm bạn vô cùng yêu thích bởi khi đó bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào bầu không khí trong lành dịu êm và cùng những người bạn thân dựng trại, nướng BBQ hay trò chuyện bên ly cà phê nóng. Khung cảnh nên thơ nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn, tạm gác lại âu lo và nạp thêm năng lượng tích cực sau những ngày bận rộn với nhịp sống hối hả nơi thành thị.

Chèo thuyền trên hồ

Với diện tích mặt hồ rộng lớn, hoạt động chèo thuyền trên hồ là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đồng Mô. Vào những ngày cuối tuần đẹp trời, được xuôi mái chèo trên mặt hồ yên ả, lắng nghe tiếng gió nhè nhẹ luồn qua mái tóc và ngắm nhìn non nước Ba Vì trữ tình là những gì mà hồ Đồng Mô mang lại cho kì nghỉ của bạn.

Tham quan Làng văn hóa dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa dân tộc Việt Nam là hệ thống quần thể rộng lớn với nhiều công trình mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo của các làng bản nhiều dân tộc Việt Nam. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn, tìm hiểu và check-in cùng những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa của từng dân tộc.

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm sân golf Đồng Mô hay vườn quốc gia Ba Vì nếu sắp xếp được thời gian nhé.

Nằm sát rịt Hà Nội, hồ Đồng Mô khá phát triển các dịch vụ du lịch như ăn uống, cho thuê lều bạt, tới ngồi thuyền dạo quanh hồ... Dịch vụ lưu trú ở đây vô cùng phong phú từ khu nghỉ dưỡng, khách sạn đến nhà nghỉ đều cả, mức giá cũng rất phong phú để bạn thoải mái lựa chọn. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn hơn chúng mình hãy set kèo ngay với hội bạn để đến vùng đất nên thơ này relax nha!

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;