Đẹp ngỡ ngàng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nở tím hồng triền núi

Hoa tam giác mạch Hà Giang – một loài hoa dại không hương không vị nhưng lại thu hút ánh nhìn của bao lượt lữ khách đến với mảnh đất vùng cao Tây Bắc vào tháng 10 hàng năm.

Vào tháng 10, đất trời trở nên dịu dàng hơn, khắp mọi miền Tổ quốc muôn hoa khoe sắc, nếu Đà Lạt có hoa dã quỳ vàng rực rỡ, những chiếc xe đạp chở đầy cúc hoạ mi tinh khôi trên đường phố Hà Nội, thì mảnh đất Hà Giang cũng thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch nở tím hồng trong nắng thu Tây Bắc. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch đẹp không gì tả xiết, những bông hoa hồng nhạt - hồng tím nhỏ bé, mỏng manh phủ đầy cao nguyên, xen lẫn trên cả những vách đá xám tạo nên khung cảnh đầy kỳ vĩ mà cũng quá đỗi dịu dàng.

(Ảnh: stories_of_lyly)

Tam giác mạch là một loài hoa kiên cường. Nó sinh trưởng mạnh mẽ và nở hoa vào những ngày đông Tây Bắc lạnh giá khiến cho những triền núi ngập tràn sắc hoa đầy sức sống. Hoa tam giác mạch được xem là biểu tượng cho tình yêu nồng cháy, tượng trưng cho những người con gái đẹp có tâm hồn nồng cháy. Loài hoa này còn mang ý nghĩa cổ vũ cho mọi người, rằng ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể thích nghi và mạnh mẽ vươn lên.

(Ảnh: Hoàng Điệp)

Có truyền thuyết kể rằng khi các cặp đôi đang yêu hay đã là vợ chồng nếu đưa nhau tới cánh đồng hoa tam giác mạch và nói lời yêu thương thì họ sẽ ở lại bên nhau mãi mãi…

Thời điểm tuyệt vời để ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch bắt đầu nở từ tháng 10, mùa hoa nở kéo dài khoảng 3 tháng nhưng sắc hoa sẽ có sự thay đổi theo thời gian, ban đầu từ sắc trắng tinh khôi chuyển sang hồng nhạt, hồng đậm rồi cuối cùng là màu đỏ tím và tàn lụi. Vậy nên nếu bạn muốn ngắm đồi hoa trắng thì hãy du lịch Hà Giang vào tháng 10, đến vào tháng 11 để ngắm hoa ngả hồng rực rỡ, ngắm màu đỏ tím vào tháng 12.

(Ảnh: Hoàng Điệp)

Những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch siêu đẹp ở Hà Giang

Mùa hoa tam giác mạch nổi tiếng và thu hút bao lượt người đam mê xê dịch đến với Hà Giang vào mỗi dịp cuối thu đầu đông. Mùa hoa tựa như một biểu tượng gắn liền với miền đất Tây bắc kỳ vĩ này, nó khắc sâu vào tâm khảm người lữ khách khi mường tượng về Hà Giang, về những con đèo hiểm trở và cả những dãy núi trùng điệp. Ai đến với Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch cũng muốn tìm đến những địa điểm lý tưởng để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp say đắm, ngây ngất và dịu dàng của loài hoa này. Vậy nên hãy cùng Travellink.vn note lại một vài địa điểm ngắm hoa tam giác mạch siêu đẹp ở Hà Giang nhé!

Thạch Sơn Thần

Thạch Sơn Thần nằm trong quần thể cao nguyên đá Đồng Văn – cao nguyên đá được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Thuộc xã Quyết Tiến (Quản Bạ), khi đến đây bạn không chỉ được ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch khoe sắc mà còn được chiêm ngưỡng nhóm 7 tượng đá với hình thù vô cùng độc đáo đứng sừng sững giữa đất trời bao la.

(Ảnh: chicospy)

Làng văn hóa Lũng Cẩm

Ngôi làng này hẳn đã chẳng còn xa lạ gì đối với khán giả của bộ phim “Chuyện của Pao”, nơi đây lưu giữ vẹn nguyên nét đặc sắc trong văn hóa vật thể và phi vật thể của người dân tộc Mông suốt nhiều thế hệ qua.

Sắc hoa tam giác mạch dung dị, dịu dàng. (Ảnh: rcy0329)

Chân đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng – một trong “Tứ đại đỉnh đèo” nức tiếng với những cung đường quanh co, hiểm trở. Hoa tam giác mạch ở chân đèo Mã Pí Lèng sẽ nở muộn hơn những địa điểm khác (khoảng cuối tháng 10 – đầu tháng 11) nên mọi người cần lưu ý thời gian đến đây để có thể ngắm hoa nở nhé.

(Ảnh: eleventh_may)

Ngoài những địa điểm tiêu biểu đã kể trên, khi du lịch Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch bạn có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh hoa nở ở bất cứ nơi đâu: bên triền núi hay giữa thung lũng, bên lề đường… Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tìm cho riêng mình miền hoa tam giác mạch tuyệt đẹp và chia sẻ cùng mọi người nhé.

Liệu rằng năm nay chúng ta có lỡ hẹn với mùa tam giác mạch phủ kín những triền đồi của Hà Giang không?

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;