Khi còn trẻ, hãy thử đi du lịch Đà Lạt một mình

Mặc dù hiện tại do dịch mà chúng ta không thể vi vu muôn nơi, nhưng khi mọi thứ bình thường trở lại bạn hãy thử đi du lịch Đà Lạt một mình để relax lại bản thân nhé.

Du lịch Đà Lạt một mình, ghé thăm thành phố ngàn hoa đẹp đẽ, gặp gỡ những con người nồng hậu, thưởng thức những món ăn ngon hay ngồi lặng yên trong một góc quán rất chill… sẽ giúp bạn tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống. Nếu trước đây bạn đã lỡ hẹn với Đà Lạt nhiều lần do: con bạn bùng kèo, công việc bận rộn, kinh phí eo hẹp… vậy thì sau khi tình hình dịch bệnh ổn hơn, bạn hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi đến thành phố xinh đẹp và quá đỗi bình yên, trong veo này nhé.

Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt một mình

Đầu tiên bạn cần sắp xếp thời gian và nếu có thể hãy chọn du lịch Đà Lạt trong tuần nhé, bởi trong tuần thành phố sẽ bớt đông đúc hơn. Lúc này Đà Lạt mới đúng là Đà Lạt: yên bình và lãng mạn, rất tình rất thơ.

Thứ hai bạn hãy lên kế hoạch cho hành trình di chuyển đến Đà Lạt: ô tô, xe máy, tàu hỏa hay máy bay – tùy thuộc vào nơi bạn đang sống và phương tiện nào thuận tiện cho bạn nhất.

Vì đi du lịch Đà Lạt một mình nên bạn cũng cần chủ động về nơi ở, tìm hiểu và đặt trước khách sạn, từ đó sắp xếp lịch trình, tìm đường đến các địa điểm tham quan, vui chơi nữa. Dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt rất phát triển với nhiều hình thức như khách sạn, homestay, resort có mức giá vô cùng đa dạng. Và thường thì điểm lưu trú sẽ có xe máy cho thuê luôn nên rất thuận tiện.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm du lịch Đà Lạt một mình

Để tận dụng thời gian, bạn có thể đi chuyến đến Đà Lạt vào sáng sớm đặt chuyến về vào buổi chiều hoặc tối để trả phòng đúng giờ, tranh thủ thời gian nửa ngày ở Đà Lạt. Bạn cũng nên sắm bản đồ hoặc “cẩm nang” du lịch để có một chuyến đi trọn vẹn. Một kinh nghiệm nhỏ nữa là hãy ưu tiên thăm thú những nơi xa trung tâm trước vì ngày đầu tiên bạn còn “sung sức”.

Ngày đầu tiên: Thiền viện Trúc Lâm – Quán của thời thanh xuân – Bánh ướt lòng gà Long – Vườn Yên – Nhà thờ Domain de Marie – Nông trại cún Puppy farm và một vài tiệm café đẹp ở Đà Lạt

Điểm đến đầu tiên là Thiền Viện Trúc Lâm, đến đây để cảm nhận sự bình yên, đi dạo trong khuôn viên, hít thở gió trời – một khởi đầu tuyệt vời cho hành trình du lịch một mình đầy thú vị. Sau đó tạt xuống Hồ Tuyền Lâm một xíu rồi di chuyển đến địa điểm tiếp theo nào. (Miễn phí, giữ xe free)

Quán của thời thanh xuân: Đây là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm cảm giác bình yên, xoa dịu cảm xúc bởi không gian ấm cúng, tiếng nhạc du dương và hương tinh dầu thoang thoảng rất dễ chịu. Một điểm vô cùng thú vị ở quán này là đồ uống không có giá, khách sẽ trả tiền theo cảm nhận của mình.

Kết thúc buổi sáng đầu tiên du lịch Đà Lạt một mình bằng bữa trưa bánh ướt lòng gà Long (30k) ngay trung tâm thành phố, về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi chiều nào.

Vườn Yên – quán café phong cách Nhật xinh xinh: Nằm ở một con hẻm ngay trung tâm Đà Lạt, đây hẳn là quán café không còn xa lạ với mọi người nữa. Ghé ngôi nhà gỗ xinh đẹp bên đồi này để thả hồn trong không gian thi vị, thảnh thơi ngồi nhâm nhi ly café thơm lừng và ngắm nhìn thành phố.

Sau đó ghé qua nhà thờ Domain de Marie – điểm check-in màu hồng cực hot ở Đà Lạt.

Nông trại puppy farm cho những ai yêu cún: Nông trại rộng rãi với vườn hoa đẹp và những chú cún dễ thương.

Sau đó bạn có thể ghé những quán café mà bạn yêu thích, Đà Lạt nhiều quán xinh lắm nên bạn hãy tìm hiểu và chọn một vài quán để ghé thăm, chụp ảnh nhé.

Ngày 2: Bánh căn Lệ – Chùa Linh Phước – Tiệm café Túi Mơ To – Đại học Đà Lạt – chợ đêm Đà Lạt

Dùng bữa sáng với món bánh căn, Bánh căn Lệ nêm nếm rất vừa miệng và cô chú chủ quán cũng dễ thương lắm, nhưng quán đông khách cực, bạn phải đi thật sớm để không phải chờ lâu nhe.

Tham quan chùa Linh Phước – một trong những ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam bởi lối kiến trúc độc đáo vô cùng đẹp, chùa có khuôn viên khá rộng nữa. Ở đây không thu phí gửi xe, vậy nên bạn cứ trả tùy tâm nhé.

Tiệm café Túi Mơ To – nơi tuyệt vời để ngắm Đà Lạt. Quán có khoảng sân rộng rãi đầy hoa cỏ, chọn một bàn ngoài vườn nhìn xuống khu nhà lồng bên dưới, nhâm nhi tách café nóng.

Tiếp đến là đại học Đà Lạt, ngôi trường có hơn 40 công trình lớn nhỏ nằm trong khuôn viên xanh mát rộng gần 30 ha. Đi dạo trong khuôn viên trường bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng bởi kiến trúc mang đậm phong cách từ thời Pháp thuộc và phong cảnh rất nên thơ, có muôn vàn góc chụp ảnh xinh luôn.

Chiều tối bạn có thể ghé thăm khu chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức ẩm thực đường phố.

Ngày 3: Loanh quanh thành phố

Ngày cuối cùng lang thanh trong trung tâm thành phố, từ Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên đến chợ Đà Lạt… Hành trình du lịch Đà Lạt một mình thảnh thơi vậy đó, không vội vã, không đặt áp lực rằng mình phải ghé thăm chỗ này chỗ kia. Bởi thành phố lãng mạn này đẹp ở chính cái vẻ bình yên mà chậm rãi đó.

Hồ Xuân Hương nên thơ.

Toàn cảnh quảng trường Lâm Viên.

Đến Đà Lạt để dạo bước qua những con dốc thơ mộng, ghé những góc quán bình yên hay chạy xe giữa rừng thông, dọc theo những con đường quanh co để được tận hưởng cảm giác gió phả vào mặt, luồn qua kẽ tóc rồi cuốn trôi đi những muộn phiền, mệt mỏi.

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ dũng cảm xách ba lô lên và đi. Dù là du lịch Đà Lạt một mình, hay nơi đâu cũng được. Vì thực ra đi du lịch một mình không hề đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ, những người mình đã gặp, những nơi mình từng đi qua, những trải nghiệm mình trải qua đều đáng trân trọng và có ý nghĩ, đó là những ký ức không thể nào quên.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;