Trú cơn mưa chiều Đà Lạt trong những quán café ẩn mình bên vườn xanh, rừng thông thơ mộng

Rời xa phố thị ồn ào, mình chốn đến những quán café Đà Lạt để ngắm sườn đồi tắm mát, lắng nghe tiếng thông lao xao, mưa rơi rả rích và hít hà mùi cà phê thoang thoảng hòa cùng cái lạnh tê tái, ẩm ướt khi cơn mưa trút xuống.

Nhiều người nói rằng lên Đà Lạt vào mùa mưa sẽ buồn lắm đấy, trời se lạnh và ẩm ướt chỉ thích hợp để ngủ vùi thôi. Nhưng nếu bạn đủ quyết tâm để rời xa chăn ấm nệm êm để khám phá vẻ đẹp đượm buồn mà bình yên của miền đất này trong một chiều mưa cũng rất tuyệt mà. Vào những ngày mưa rả rích, bạn hãy tìm đến những quán café Đà Lạt nép mình bên rừng xanh, nhâm nhi ly cà phê ấm nóng và ngắm màn mưa phủ ướt cây lá. Khung cảnh này thật bình yên làm sao.

Lưng Chừng

“Đà Lạt mưa LƯNG CHỪNG

LƯNG CHỪNG mưa Đà Lạt

Mưa LƯNG CHỪNG Đà Lạt...”

Là một quán café Đà Lạt bên lưng chừng đồi trong một chiều mưa lưng chừng vào những ngày lưng chừng giữa những cảm xúc ngổn ngang. Lưng Chừng café mộc mạc lắm, với những khung cửa rộng mở, mái hiền nghiêng nghiêng nước đổ, nơi đây được kết từ những tấm gỗ mộc giản đơn, mà bên ngoài khung cửa cũng là rừng thông reo dung dị mà bình yên cực kỳ.

Nếu một ngày nào đó muốn chạy trốn những chênh vênh mỏi mệt, bạn có thể tìm đến Lưng Chừng để nghỉ ngơi, nhâm nhi một ly cà phê nóng dưới trời mưa râm ran và tạm quên đi những muộn phiền nhé.

Địa chỉ: Hẻm 31/8 Đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt.

Khu vườn mùa hè

Nghe cái tên thôi chắc hẳn bạn cũng đã hình dung ra một khu vườn xem um đầy cây lá đúng không nào. Quán nằm ở cuối một con dốc đứng khá chông chênh, tận cùng của một thung lũng xa trung tâm thành phố hơn 9km. Khu vườn mùa hè nằm trong một khu vườn đầy hoa lá, và ngay trong quán cũng là một khu vườn cổ tích mộng mơ.

Ngoài khung cửa là màn mưa rả rích, đôi lúc mưa to đến nỗi chỉ nghe được tiếng lộp độp trên mái nhà. Ngồi trong khu vườn bình yên và nhìn mưa rơi ngoài kia, uống một ly ấm nóng thì thật tuyệt phải không bạn nhỉ? 

Địa chỉ: 27 hẻm 1, Đặng Thái Thân, Đà Lạt.

In The Forest

In The Forest là một trong những quán café Đà Lạt khá nổi tiếng, quán nằm lọt thỏm giữa rừng thông, giữa sườn đồi thoai thoải. Để xuống quán, bạn sẽ đi qua một con dốc thơ mộng, và điểm cuối sẽ là thềm gỗ vươn mình ra thung lũng.

In The Forest lặng lẽ giữa núi rừng hứng cơn mưa giòn rụm đôm đốp trên mái nhà, tạt qua ô cửa kính. Tới đây bạn sẽ thấy đắm đuối những cơn mưa khó chiều ở Đà Lạt hơn bao giờ hết.

Địa chỉ: 86/7 Khe Sanh, Phường 10, Đà Lạt.

Him café

Him café được thiên nhiên ưu ái ban tặng cả một khu vườn xanh tươi, qua sự chăm chút của chủ nhà thì góc quán này càng trở nên thơ mộng hơn. Một chiều mưa Đà Lạt đầy tâm sự, khu vườn xinh xinh nhà Him cùng với trà thơm và bánh ngọt là lựa chọn không tồi cho bạn đó.

Đây cũng là một quán café Đà Lạt với rất nhiều sự dễ thương với mấy bé cún xinh xinh cưng lắm ạ.

Địa chỉ: 2/19 Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Đà Lạt.

Thông ơi

Thông ơi nép mình giữa rừng thông bạt ngàn, trong cái lạnh se sẽ của cơn mưa Đà Lạt thì góc quán nhỏ này là điểm dừng chân vô cùng ấm áp. Không có những tia nắng vàng ươm, không có tiếng chim ca ríu rít, cũng không phải là ngày Thông ơi hát những bản Acoustic nhẹ nhàng, nhưng ngồi lắng nghe bản nhạc rừng được cất lên từ những tiếng lách tách mưa đổ trước nhà, nghĩ đến thôi cũng khiến lòng mình bình yên đến lạ.

Quán có hai tầng với view nhìn ra rừng thông mênh mông. Ngoài dịch vụ cà phê, Thông ơi còn có cả homestay dành cho những ai muốn nghỉ đêm giữa rừng Đà Lạt.

Địa chỉ: Hẻm 31/8 Đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt.

Chênh Đà Lạt

Chênh Đà Lạt nằm trong con hẻm “đắc địa” trên đồi Dã Chiến, đặc biệt với góc quán bắt mắt cùng tầm view siêu rộng ngắm trọn vẻ đẹp của Đà Lạt, đây là nơi được nhiều bạn trẻ ưa thích và ghé thăm.

Nhâm nhi ly cà phê nóng và ngắm nhìn mưa rơi xối xả qua ô cửa, xa xa là mấy ngọn đồi nhấp nhô, mây treo lơ lửng, một hồi thì xung quanh chỉ còn mờ mịt sương quyện vào mấy tiếng cười giòn tan cuối chiều. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời vào một chiều mưa Đà Lạt rất thơ đó.   

Ngắm cảnh đêm ở đây cũng rất đẹp đó ạ.

Địa chỉ: 116 Hùng Vương, Đồi Dã Chiến.

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, kể cả những cơn mưa nơi đây cũng mang lại cho ta nhiều cảm xúc khó tả. Đến đây, nếu có dịp bắt gặp những cơn mưa như vậy bạn đừng quên ghé quán café Đà Lạt ẩn mình giữa rừng xanh để tận hưởng cái cảm giác rất thơ, rất đỗi bình yên nhé!

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;