Thảo nguyên Đồng Lâm – Bức tranh thanh bình ở Lạng Sơn

Xứ Lạng đâu chỉ có đỉnh Mẫu Sơn hay núi Nàng Tô thị, nơi đây còn có thảo nguyên Đồng Lâm thanh bình xanh mát.

Thảo nguyên Đồng Lâm ở xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày, camping gần thủ đô cùng gia đình, người thân, bạn bè vào những dịp cuối tuần. Đến đây bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, dạo bước trên thảo nguyên bạt ngàn để lắng nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn đàn ngựa, đàn trâu đang ăn cỏ giữa đồng cỏ xanh bao la rộng lớn và phiêu với mây trời.

Cách di chuyển đến thảo nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm chỉ cách thành phố Hà Nội 120km, cách thành phố Bắc Giang chỉ 60km. Để di chuyển đến đây, bạn xuất phát từ Hà Nội hay Bắc Giang đi theo quãng đường quốc lộ 1A rồi rẽ trái đi thêm khoảng 30km để vào khu du lịch sinh thái Hữu Liên - Lạng Sơn. Cảnh đẹp không chỉ là đích đến mà nó hiện hữu ngay trên hành trình mà ta qua, và hẳn rồi trên cung đường di chuyển vào Đồng Lâm bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối núi đá vôi kỳ vĩ, những cánh đồng cỏ mênh mông, ngắm nhìn từ con thác cuồn cuộn nước đổ cho tới mặt hồ trong xanh màu ngọc bích, cùng bạt ngàn đồi na xanh tốt – thứ hoa quả nổi tiếng của xứ Lạng. Nhiều du khách khi đến với mảnh đất này đã chẳng tiếc lời mà ví von nơi đây như “Hạ Long trên cạn”.

Để vào đến thảo nguyên Đồng Lâm, bạn sẽ phải vượt quãng đường đi bộ gần 2,5km, hoặc bạn có thể ngồi xe ôm khoảng 50.000vnđ/lượt. Con đường khá quanh co nhưng vẻ đẹp thanh bình nơi đây chắc chắn sẽ xứng đáng với hành trình dài mà bạn phải vượt qua.

Vui chơi gì tại thảo nguyên Đồng Lâm

Nơi đây thật sự rất hoang sơ, chưa có bàn tay của con người tôi tạo vào nên chưa có nhiều dịch vụ cho bạn lựa chọn. Loại hình du lịch cộng đồng đang được phát triển tại đây với các điểm dừng chân nổi tiếng như Làng Bên, Làng Cóc và thôn Là Ba. Đây là những ngôi làng dân tộc, nơi có những ngôi nhà sàn bốn mái lợp ngói âm dương của người Tày, Dao sinh sống qua nhiều thế hệ. Dịch vụ lưu trú trong các homestay nhà sàn ở đây có giá khoảng 100.000đ/ người/ đêm.

Cắm trại trên thỏa nguyên xanh.

Thảo nguyên Đồng Lâm trải dài khoảng 1,5km, có đường mòn và dòng suối cắt ngang. Tại đây bạn có thể dựng trại và nướng đồ cùng bạn bè hay thuê thuyền bè bằng tre (khoảng 5-6 người/bè) có người lái để tham quan, ngắm cảnh hồ nước.

Khi đến Đồng Lâm vào mùa khô, bạn có thể tham gia các hoạt động dã ngoại hay leo núi khám phá hang động. Còn vào mùa mưa (từ tháng 7 đến tháng 10), nước dâng cao từ 2 – 3m ngập tràn đồng cỏ.

Ăn uống ở đây thế nào?

Thường thì mọi người tự mang đồ đến thảo nguyên Đồng Lâm để nấu nướng và thưởng thức. Nếu muốn nếm thử những món ăn địa phương thì bạn có thể ghé vào bản làng, nơi đây có nhiều đồng bào Tày, Nùng, Hoa, Dao, Kinh… sinh sống nên nền ẩm thực rất đa dạng. Món ăn ở đây cũng ảnh hưởng hương vị của vùng Đông Bắc là gà nướng, lợn mẹt, măng, hay xôi ngũ sắc…

Thảo nguyên Đồng Lâm thanh bình sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, yêu sự hoang sơ. Nếu có dịp ghé thăm nơi này trong một chuyến camping đầy trải nghiệm, mọi người hãy nhớ thu dọn sạch sẽ để bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ của miền cao nguyên xanh mát này nhé.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;