Vọng Tiên cốc – thung lũng cổ tích “mới nổi” ở Trung Quốc

Nằm ẩn mình giữa núi rừng trùng điệp, Vọng Tiên cốc tựa như một thung lũng cổ tích tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, một điểm du lịch mới đang hot rần rần tại Trung Quốc.

Vọng Tiên cốc – thế giới bình yên giữa hẻm núi hoang sơ

Khu danh thắng Vọng Tiên cốc nằm ở phía bắc thị trấn Vọng Tiên, quận Quảng Tín, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) là khu danh lam thắng cảnh cấp AAAA quốc gia được xây dựng trong 10 năm (từ năm 2011) với vốn đầu tư lên tới 2.8 tỷ nhân dân tệ.

Chính thức đón khách du lịch từ tháng 10/2020, Vọng Tiên cốc là một điểm đến mới lạ thu hút được nhiều sự chú ý của khách du lịch nội địa bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với núi non hùng vĩ, rừng trúc thanh bình, bầu trời trong xanh và hẻm suối chảy róc rách. Cái tên Vọng Tiên cốc – hẻm núi trông lên tiên cảnh hẳn đã lột tả phần nào vẻ đẹp của vùng đất này. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đi du lịch Giang Tây Trung Quốc.

Thung lũng xa xa vắng lặng, suối reo vui, thác nước đổ

Ẩn mình trong dãy núi Linh Sơn, tới Vọng Tiên cốc chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ và bầu không khi huyền bí, nguyên sơ của nơi đây. Tại đây bạn được ngắm nhìn hẻm núi yên ả với dòng suối chảy róc rách, lắng nghe tiếng lá xào xạc khi gió khẽ thổi qua rừng trúc và bao cảnh quan tuyệt đẹp khác.

Tam Khẩu Oa (Tạm dịch là ba cái nồi)

Qua hàng nghìn năm đất trời luân hồi, trải qua sự chạm trổ gọt giũa của mưa gió và qua quá trình kiến tạo của mặt đất đã tạo nên địa hình đầy độc đáo. Tầng tầng thác đổ, dòng nước cuồn cuộn chảy và tiếp tục sục sạo, mài mòn những tảng đá để tạo ra kỳ quan ba đầm nước rất lạ mắt, người dân nơi đây gọi nó là Tam Khẩu Oa – ba cái nồi.

Tam Khẩu Oa có làn nước xanh như ngọc, sâu không thấy đáy.

Thác Vọng Tiên

Vọng Tiên sơn thủy hữu tình, mưa nhiều nên có nguồn nước dồi dào, đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con suối nhỏ len lỏi qua khe đá. Nơi rừng sâu núi thẳm mãi du dương khúc nhạc của thiên nhiên, tiếng lá xào xạc, tiếng nước róc rách quá đỗi bình yên.

Có một cây cầu vắt ngang thác Vọng Tiên, người đứng dưới thác, thác đổ ào ào, bọt nước mờ ảo như mơ tạo thành một cảnh sắc vô cùng độc đáo.

Tam Điệp Thủy – Ba tầng nước

Dòng nước chảy qua các tần địa hình xếp chồng từ cao xuống thấp, qua những bậc đá dài ngắn khác nhau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cùng âm thành rì rào rất vui tai.

Mực nước cao thấp có trật tự, chảy thành từng lớp từng bậc tạo nên ba tầng nước độc đáo.

Hòn Thanh Long Hí Châu (Rồng xanh vờn ngọc)

Hòn Thanh Long nằm trên con đường trong hẻm núi, là một khối đá granit phong hóa khổng lồ cao khoảng 11.3m, dựng đứng hình đầu rồng. Ngay trước “đầu rồng” là một tảng đá có đường kính khoảng 5m, nhìn giống như một viên ngọc do rồng phun ra nên người ta gọi nơi đây là “Thanh Long Hí Châu” (Rồng xanh vờn ngọc).

Con đường kính trong suốt

Con đường treo trên vách núi được làm từ gỗ và kính có tổng chiều dài 388m, rộng trung bình 1.5m. Trong đó đoạn đường kính dài 50m có chiều rộng 1m, toàn bộ là kính cường lực dày 28mm.

Con đường này nằm trên độ cao gần 100m, bên dưới là hẻm vực với dòng nước chảy xiết. Đây là con đường mạo hiểm không dành cho những bạn sợ độ cao. Tuy vậy, đứng trên vách núi và ngắm trọn Vọng Tiên cốc trong tầm mắt, thưởng thức vẻ đẹp của non xanh nước biếc cũng rất đáng để bạn vượt qua nỗi sợ đúng không nào.

Cổ trấn yên bình với những khu phố cũ

Đến Vọng Tiên cốc bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như khách sạn trên vách đá hay những nếp nhà đất tường vàng ngói đen đầy cổ kính chỉ có ở Giang Tây.

Những ngôi nhà tại Vọng Tiên cốc đều được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người Giang Tây xưa: gạch xanh ngói đen với tường đất và từng sỏi kết hợp cùng cửa sổ nhỏ bằng gỗ. Đơn giản, trang nhã và mang đặc trưng của vùng Giang Tây.

Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống hiện đại, đến đây bạn được hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, tản bộ trong hẻm ngang ngõ dọc, ngắm nhìn những nếp nhà rêu phong, những mái vòm chạm trổ. Cứ lặng thầm thưởng thức sự bình yên này, bạn sẽ cảm thấy như thể mình đã quay ngược thời gian và không gian để trở về những ngày xưa cũ xa xôi vậy.

Thời gian tuyệt vời để ghé Vọng Tiên cốc là: đầu xuân ngắm hoa khoe sắc, ngày hè nhìn đom đóm bay lượn lung linh, mùa thu ngắm rừng sâu núi thẳm và đông đến có băng tuyết phủ trắng đất trời.

Ngoài ra nét quyến rũ độc đáo của trấn nhỏ nơi Vọng Tiên cốc còn nằm ở những món ăn đường phố hấp dẫn mà khó nơi nào có được.

Quảng trường Nham Phô

Nham Phô là một thôn tự nhiên của Vọng Tiên có từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Từ xa xưa, đây là nơi khai thác đá vôi trữ lượng lớn, những thương nhân ở miền nam Giang Tây và thậm chí cả những thương nhân Phúc Kiến cũng đến đây thu mua đá vôi để sản xuất sơn phủ và các chế phẩm khác. Bởi vậy nơi đây dần trở thành một ngôi làng thương mại được đặt tên là Nham Phô, vì nó nằm dưới một bức tường đá khổng lồ.

Phố Linh Quang

Phố Linh Quang là nơi tập trung các cửa hàng trà cổ, tiệm đèn lồng, tiệm cắt tóc, hiệu sách và các cửa hàng đồ lưu niệm. Nhìn, nghe, ngửi, chạm và nếm thử, tìm hiểu về phong tục và nét văn hóa truyền thống của người Giang Tây xưa là những thứ bạn có thể trải nghiệm tại đây.

Dương phủ

Đây là một dinh thự từ thời nhà Minh được xây dựng để tưởng nhớ chính trị gia Dương Thời Kiều (1531 – 1609). Phủ có tổng cộng ba lối vào với hai hàng hiên, mặt trước là phòng thờ lớn có bốn trụ ba gian bảy tầng.

Dương phủ là một công trình kiến trúc mang đậm hơi thở lịch sử với tường gạch ngói xanh và những thanh xà được chạm khắc họa tiết, quét sơn tỉ mỉ vô cùng tinh xảo.

Miếu Tam Thần

Miếu Tam Thần là miếu thờ hiếm hoi được đặt tên “Tam Thần” ở vùng Giang Tây, thậm chí là trên phạm vi cả nước. Cái tên này được lấy từ đạo “một sinh hai, hai sinh ba, ba sinh vạn vật”. Theo lịch sử, Vọng Tiên cốc vốn có miếu Thổ Địa, miếu Thần Núi, miếu Thần Tài, các Nguyệt Lão, các Quan Âm, các Long Vương… nhưng đều đã biến mất cùng sự suy tàn của những thôn làng cổ xưa.

Ngày nay miếu Tam Thần thờ cúng ba vị thần: thần Tài nằm ở vị trí trung tâm; bên trái là điện Thổ Địa để cầu phúc lộc và an khang; bên phải là điện Long Vương, bởi mỗi năm thung lũng này thường gặp thiên tai lũ lụt nên người dân thờ Long Vương để cầu mong mưa thuận gió hòa.

Nhà thờ họ Hồ

Nhà thờ họ Hồ (từ đường Hồ thị) sử dụng một cấu trúc tổng thể bằng gỗ, bao gồm sáu cột trụ và năm gian, hai lối vào và một sân trong.

Những căn nhà treo lơ lửng trên vách đá

Tương truyền, trong trận đại hồng thủy thời xa xưa, hạc trắng đã ngậm quả dại đến tiếp tế cho dân làng bị mắc kẹt trên vách đá, từ đó cái tên “Bạch Hạc Nhai” (vách đá hạc trắng) được ra đời. Vào thời Đông Hán, sau khi Hồ Chiêu mọc cánh hóa thành tiên, rất nhiều thế hệ đạo sĩ đều ngưỡng mộ và đến đây dựng nhà trên vách núi để tu hành.

Bạch Hạc Nhai là vách đá thẳng đứng cao hơn 110 mét. Để khôi phục lại sự kiện vĩ đại xưa, ngày nay nơi đây có 12 phòng nghỉ, thư viện, nhà hàng treo trên vách đá và đài quan sát trên cao nhìn ra toàn bộ thung lũng. Làng Bạch Hạc Nhai với vách đá thẳng đứng luôn tách biệt với thế giới, trông như một thành phố trên không, làm hàng xóm với núi rừng, bầu bạn cùng sao trăng.

Nếu có dịp đến Trung Quốc du lịch, ghé qua vùng Giang Tây thì bạn đừng quên đến thăm thung lũng cổ tích Vọng Tiên cốc nhé.

TravelLink luôn hỗ trợ khách hàng hết mức chuyến đi của bạn, đến nơi muốn đến với dịch vụ tốt nhất. Vì thế để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn trong mùa du lịch này thì nhanh tay truy cập trang web ngay thôi nào.

 
Đặt vé máy bay trên TravelLink sẽ mang đến trải nghiệm bay tuyệt vời cho quý vị trên hành trình của mình. Tham khảo thêm thông tin chi tiết của dịch vụ tại TravelLink để được hỗ trợ tư vấn và đặt vé máy bay ngay bạn nhé! 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;