Du lịch Côn Đảo – Chốn tâm linh huyền bí đầy hoang sơ

Là một trong những hòn đảo xinh đẹp và bí ẩn nhất Việt Nam, du lịch Côn Đảo thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều di tích lịch sử linh thiêng.

Côn Đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố đặc thù để tạo nên một điểm đến đầy thú vị: vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, di tích lịch sử, con người. Với diện tích vỏn vẹn 76km2, nhưng có lẽ chỉ một lần đến du lịch Côn Đảo là không đủ để bạn khám phát hết những tuyệt mỹ của thiên nhiên nơi đây.

 

16 hòn đảo lớn nhỏ của quần đảo ngoài khơi bờ biển Nam Bộ này đủ hoang sơ, bí ẩn và quyến rũ để mang tới những bất ngờ và say đắm cho du khách trong hành trình khám phá đầy thú vị.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo

Tuy Côn Đảo khá nhỏ nhưng cũng không hề ít địa điểm thú vị dành cho lịch trình của bạn đâu nhé.

Miếu Bà Phi Yến (An Sơn Miếu): nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Ở Côn Đảo, người dân địa phương tôn sùng hai người phụ nữ như những bậc thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc chị Võ Thị Sáu.

(Ảnh: @phuc-kimtergram)

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự): một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gửi gắm tâm linh của người dân địa phương. Chùa Núi Một là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi, là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo.

Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn.

Nghĩa Trang Hàng Dương: nơi an nghỉ của gần 2000 liệt sỹ. Viếng đài tưởng niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng và những người yêu nước đã ngã xuống. Viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu là nữ tử tù đầu tiên tại Côn Đảo

Con đường biển Cỏ Ống – đường dẫn ra sân bay tuyệt đẹp.

Bãi Chim Chim: Địa điểm ngắm bình minh được nhiều khách du lịch Côn Đảo ưa thích. Sở dĩ nó có cái tên như vậy vì từ trên cao nhìn xuống, các mỏm đá ở mũi này chĩa ra biển như ngón chân của 1 con chim lớn.

(Ảnh: Tô Thái Hùng)

Mũi Tàu Bể: Từ mũi Chim Chim, đi thêm 800m nữa là tới ngay mũi Tàu Bể. Đường đến đây rất vắng và hoang sơ mê mẩn. Mũi Tàu Bể cũng là mỏm đá nhô ra biển nhưng hướng thẳng về phía Đông nên đây là điểm ngắm bình minh được khách du lịch Côn Đảo vô cùng yêu thích.

Mũi Tàu Bể lộng gió (Ảnh: @vh.chiin)

Bãi Đầm Trầu: Bãi Đầm Trầu được nhiều người nhận xét là bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất Côn Đảo, nằm ngay sau sân bay Cỏ Ống Côn Đảo. Tại đây, bạn không chỉ tắm, ngắm hoàng hôn mà còn nhìn được máy bay hạ cánh là là xuống sân bay nữa.

Ngắm máy bay hạ cánh ở bãi Đầm Trầu.

Mũi Cá Mập - Bến Nhát: được nhiều người đánh giá là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, nhưng bãi Nhát chỉ xuất hiện khi thủy triều rút vào hoàng hôn.

Hòn Bảy Cạnh là đảo lớn thứ 2 trong hệ thống 16 đảo ở Côn Đảo. Tham quan thế giới biển xanh, lặn ngắm san hô hay chiêm ngưỡng khung cảnh những chú rùa lên bờ sinh sản. Ngoài ra còn khám phá sinh thái rừng ngập mặn.

Hòn Bảy Cạnh là nơi bảo tồn rùa biển lớn nhất Đông Nam Á.

Nhà Tù Côn Đảo, trại Phú Hải, Bảo tàng Côn Đảo: là những di tích lịch sử lưu trữ nhiều hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

Nhà tù Phú Tường, trại cọp Pháp: là di tích lịch sử cấp quốc gia. Được giữ gìn nguyên trạng lại thời kỳ trước.

Nhà Chúa Đảo: nơi ở của chúa đảo trong suốt 103 năm. Hiện tại nơi đây đang lưu trữ những bức ảnh triển lãm nói về các thời kỳ phát triển của Côn Đảo, khi đọc xong thì chắc chắn các bạn sẽ thấy lịch sử thú vị hơn hẳn đó. Mình đã thích thú vô cùng khi đọc xong các tác phẩm ở đây.

Nếu đảo chính Côn Sơn đã quá phổ biến trong những chuyến hành hương tâm linh ngắn ngày, hay Hòn Bảy Cạnh được ưu tiên ghé đến trong mùa Vích biển về đẻ trứng thì bạn hãy thử đến Hòn Tre Nhỏ trong chuyến du lịch Côn Đảo sắp tới (sau khi dịch bệnh đi qua) nhé!

Hòn Tre Nhỏ nằm phía Tây đảo Côn Sơn, cách bãi Ông Đụng tầm 2km. Với tre là loài cây đặc trưng nên đảo đã có cái tên mộc mạc như vậy. Do không bị nhiều tác động tiêu cực từ con người nên ngoài hệ thực vật phong phú mang vẻ đẹp sơ khai thì hệ động vật trên đảo cũng rất đa dạng. Hòn đảo này được nhớ đến như sân chim trên biển của Côn Đảo, từ tháng 5 – 9 sẽ có hàng nghìn lượt chim di cư từ phương Bắc về đây làm tổ và đẻ trứng như hải âu, các loài nhạn biển...

Đứng trên đảo nhỏ được bao quanh bởi đất, trời và biển cả, không khí thuần thiên nhiên này sẽ mang tới cho bạn những giây phút thảnh thơi để quên đi hết những phiền não.

Cùng lưu lại để dành cho những ngày hết dịch mình cùng đến du lịch Côn Đảo nhé!

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;