4 điểm săn mây ở Miền Bắc cực đẹp cho dân phượt

Săn mây là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua trong những chuyến phượt thanh xuân. Vậy liệu bạn đã biết đến 4 điểm săn mây ở miền Bắc dưới đây chưa?

Đối với nhiều bạn trẻ mê phượt, những cung đường đèo hiểm trở, những ngọn núi cao ẩn hiện trong mây chính là đích đến của chuyến đi. Còn gì tuyệt vời hơn khi vượt qua hành trình dài gian khổ, bạn được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, ngắm trọn núi non hùng vĩ và được hòa mình vào với thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

(Ảnh: @thejohnathanvu)

Lưu ý khi đi săn mây ở miền bắc

Trước khi khám phá TOP 4 điểm săn mây ở miền Bắc, Travellink xin gửi đến bạn một vài tips quan trong để hành trình săn mây thành công tốt đẹp nhé:

·   Thời điểm săn mây lý tưởng: Khoảng từ 5h – 7h sáng, vì vậy bạn sẽ phải thức dậy rất sớm và căn ke thời gian sao cho hợp lý để kịp có mặt trên điểm săn mây vào khung giờ này. Tùy thời điểm mà mây có thể nhiều hoặc ít, lâu hay mau tan. Theo kinh nghiệm mà nhiều người chia sẻ, nếu chiều tối hôm trước có mưa thì ngày hôm sau rất có thể sẽ có nhiều mây hơn đấy.

· Vùng cao vào buổi sớm rất lạnh nên bạn nhớ tranh bị đầy đủ áo ấm hay thậm chí là cả áo mưa nhé, sáng nhiều sương rất ẩm ướt.

· Để có những tấm ảnh đẹp, bạn nên chọn trang phục có màu sắc sặc sỡ, và đừng quên những món phụ kiện độc đáo nữa.

· Theo dõi dự báo thời tiết hoặc hỏi người quen hay chủ homestay mà bạn nghỉ để biết thời tiết trong khoảng thời gian bạn đến để giảm thiểu khả năng săn mây “hụt”.

· Những điểm săn mây dưới đây đều thuộc các huyện vùng cao nên hành trình đến đó rất hiểm trở, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có một chuyến đi thật vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.

Giờ thì chúng ta bắt đầu hành trình khám phá 4 điểm săn mây ở miền Bắc thôi nào!

𝟭. Tà Xùa

Tà Xùa là một xã vùng cao (thuộc huyện Bắc Yên) nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La), cách Hà Nội gần 200km. Tuy là một xã nghèo và ngành du lịch chưa phát triển mạnh, nhưng Tà Xùa là điểm đến hấp dẫn được dân phượt đánh giá là “thiên đường săn mây”. Thực tế, trên Tà Xùa quanh năm đều có mây, chỉ là xác suất săn được mây của từng thời điểm sẽ khác nhau đôi chút.

Sống lưng Khủng Long giữa biển mây bòng bềnh. (Ảnh: @lqa92)

Bản làng ẩn mình trong mây (Ảnh: @hieuthieuuy.images)

Muốn săn được mây thì phải hội tụ nhiều yếu tố như thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Nhiều người ''xịt mây'' Tà Xùa 4-5 lần nhưng vẫn không chịu từ bỏ điểm săn mây lí tưởng này.

𝟮. Pha Luông

Đỉnh Pha Luông, Mộc Châu, Sơn La là một trong những điểm săn mây ở miền Bắc vô cùng nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi uốn lượn quyện với mây trời kỳ ảo.

(Ảnh: @bachphung_lifeline)

(Ảnh: @codename1412)

Cách thị trấn Mộc Châu 30km, đỉnh Pha Luông nằm trên độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, bạn sẽ cảm thấy như thể mình được chạm vào biển mây bồng bềnh vậy.

𝟯. Hang Kia - Pà Cò

Tọa lạc ở cửa ngõ của Tây Bắc, cách Hà Nội hơn 150km và cách trung tâm huyện Mai Châu (Hòa Bình) hơn 30km, Hang Kia – Pà Cò nằm trên độ cao từ 1.100 – 1.500m so với mực nước biển, nơi đây gần như quanh năm được bao phủ bởi mây mù.

(Ảnh: @buigia.anhxa)

(Ảnh: @buingocson90)

Tuy là một điểm đến còn khá mới mẻ trên bản đồ phượt của nhiều bạn trẻ nhưng với địa thế giữa bốn bề núi đá, Hang Kia – Pà Cò là một trong những điểm săn mây ở miền Bắc mà bạn không thể bỏ qua. Nếu may mắn ghé thăm nơi đây vào một ngày thời tiết lý tưởng, bạn có thể hòa mình vào biển mây trắng bồng bềnh như tiên cảnh. Thiếu may mắn hơn một chút thì bạn vẫn có thể ngắm mây trời lãng đãng trôi qua thung lũng. 

𝟰. 𝗬 𝗧𝘆́

Toạ lạc ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Y Tý có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng lại đặc biệt khắc nghiệt vào mùa đông. Nhiệt độ nơi đây có khi xuống dưới 0 độ C, được nhiều người lựa chọn là địa điểm săn tuyết, săn mây.

(Ảnh: @ngodungphoto)

(Ảnh: @tamhbbbb)

 Trên đây là TOP 4 điểm săn mây ở miền Bắc mà Travellink muốn chia sẻ cùng bạn, chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật nhiều ý nghĩ và săn mây thành công nhé!

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;