Bãi Sao Phú Quốc với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đang chờ đón bạn sau khi hết dịch

Bãi Sao Phú Quốc với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh màu ngọc biếc cùng vô vàn những điều hấp dẫn khác đang chờ bạn ghé thăm sau khi hết dịch.

Điều tạo nên sức hút khó cưỡng cho du lịch Phú Quốc chính là những bãi biển xinh đẹp mê đắm lòng người, trong đó nổi bật nhất phải kể đến bãi Sao Phú Quốc – nơi được mệnh danh là “bãi biển thiên đường” của đảo Ngọc. Với bờ cát trải dài hơn 7km, bãi Sao hiện lên nổi bật bởi dáng hình cong cong bên làn nước biển xanh biếc màu ngọc. Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình cùng những đặc sản nổi tiếng tại bãi biển này chắc hẳn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời sau những ngày chống dịch căng não.

Xác định tọa độ và cách di chuyển đến bãi Sao

Bãi Sao thuộc làng chài Rạch Vẹm, ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Với vị trí địa lí như vậy, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến bãi Sao và thăm thú các điểm đến nổi tiếng khác của đảo Ngọc.

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi Sao Phú Quốc được mệnh danh là “bãi biển thiên đường”.

Để đi đến bãi Sao, từ thị trấn Dương Đông bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc gọi taxi. Đường đến bãi Sao khá gồ ghề và khó đi nhưng khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển này, bạn sẽ cảm thấy mọi khúc khủy gập ghềnh đều vô cùng đáng giá.

Hãy chiêm ngưỡng và bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao cong cong như vầng trăng khuyết nằm gọn trong lòng hai dãy núi xanh tươi chạy sát biển. Bởi vậy nên dù cho những bãi biển khác trên đảo đều dậy sóng dữ dội do ảnh hưởng của gió Tây Nam khi vào hè, thì riêng bãi Sao vẫn êm ả sóng vỗ, mặt biển phẳng lặng.

Nước biển ở bãi Sao Phú Quốc xanh một màu ngọc bích rất đặc trưng, trong vắt chứ chẳng hề vẩn đục. Còn dải cát nơi đây trắng mịn phẳng lì, là sắc trắng kem chứ không trắng giống những bãi biển ở Nha Trang, Vũng Tàu đâu nhé.

Từ tên gọi, hẳn bạn đã đoán ra chút “manh mối” về điểm đặc biển của bãi biển này rồi đúng không? Nơi đây là “thiên đường sao biển” với sự xuất hiện của những chú sao biển sinh đẹp dưới làn nước trong vắt.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ngắm nhìn những chú sao bé xinh thôi, đừng bắt hay đưa nó lên bờ để chụp ảnh nhé. Bởi sao biển chỉ có thể nín thở dưới 30 giây, nên khi bạn nhấc chúng ra khỏi nước để chụp ảnh sống ảo chính là đang tuyên án tử cho chúng đấy. Và sinh vật này cũng rất “mỏng manh dễ vỡ”, chỉ một cái chạm nhẹ thôi cũng có thể làm tổn thương chúng, tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp và tức thời đến sự sống của chúng nhưng có thể sẽ khiến chúng hứng chịu một cái chết từ từ, đầy đau đớn.

Những chú sao biển chỉ thực sự xinh đẹp và hạnh phúc khi được tự do hít thở dưới làn nước trong xanh thôi. Và chúng ta đến với bãi Sao để ngắm nhìn vẻ đẹp vẹn nguyên đấy mà, đúng chứ?

Thời gian lý tưởng để ghé thăm bãi Sao Phú Quốc

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm bãi Sao Phú Quốc là vào khoảng tháng 6 đến tháng 9. Tuy nhiên, kể cả vào mùa mưa thì biển ở đây vẫn rất êm do có hai dãy núi che chắn. Quanh năm, làn nước luôn trong vắt, cát trắng mịn như kem và cả những hàng dừa xanh mát để du khách nghỉ chân, hóng mát.

Tuy nhiên, khoảng tháng 10 ở Bãi Sao sẽ chịu ảnh hưởng của “mùa gió ngược”, khi đó rác thải, rác bẩn sẽ đổ về bãi biển xinh đẹp này. Vậy nên, nếu bạn đến vào mùa này thì hãy hỏi dân đảo trước khi ra nhé.

Những trải nghiệm vô cùng thú vị bên bờ biển xinh đẹp

Ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi như chèo thuyền Kayak, dù lượn, xe máy biển, tàu chuối... với mức giá được niêm yết rõ ràng nên bạn có thể lựa chọn hoạt động thích hợp cho mình.

Khi đến với bãi Sao Phú Quốc, bạn không chỉ được đã con mắt mà còn được no bụng với những món ăn đặc sản như gỏi cá trích, nhum nướng hay những món hải sản tươi ngon khác.

Bãi Sao nằm ở hướng Đông nên rất thích hợp ngắm bình minh.

Còn chần chừ gì mà bạn không lên kế hoạch cho một chuyến ghé thăm bãi Sao Phú Quốc ngay sau khi hết dịch nhỉ. Nhớ “vitamin sea” quá rồi.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;