Du lịch Quảng Ninh - Khám phá Việt Nam

Cùng Travellink khám phá vùng đất Quảng Ninh xinh đẹp này nhé!

Quảng Ninh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc, Việt Nam. Với vẻ đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa vô cùng phong phú, Quảng Ninh xứng đáng được gọi là “Việt Nam thu nhỏ”. Khắp mọi góc đất, từ núi cao tới biển xanh, từ đồng bằng mênh mông tới trung du xanh ngát, và đường biên giới dài 118,82km, đây là mảnh đất mang trong mình một Việt Nam đa dạng và đầy sắc màu.
 
Sở hữu 632 di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh, Quảng Ninh không chỉ là một quyển sách mở về hành trình chinh phục lịch sử của dân tộc, mà còn là bức tranh vẽ nên bởi những khung cảnh đặc sắc, kỳ vĩ hiếm có bậc nhất Việt Nam. Cùng theo chân Travellink khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!
 
Những điểm du lịch HOT ở Quảng Ninh
 
1. Vịnh Hạ Long
 
Vịnh Hạ Long -”Di sản thiên nhiên Thế giới”, là một bức tranh đá vôi được điêu khắc bởi hàng ngàn hòn đảo và hang động nằm tại vùng biển phía Bắc Việt Nam, tạo nên một mosaic tuyệt mỹ mà ai đã có dịp tận mắt chiêm ngưỡng sẽ phải xuýt xoa trước vẻ đẹp này.
 
 
 
Một số hang động không thể bỏ lỡ khi tới tham quan Hạ Long
 
Hang Sửng Sốt 
 
 
Hang Đầu Gỗ 
 
 
Hang Luồn 
 
 
2. Đảo Cô Tô 
 
Đảo Cô Tô là một hòn đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc huyện Cô Tô, Quảng Ninh. Nơi đây mê hoặc lòng người bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng, làn nước trong xanh cùng không khí mát lành, yên tĩnh. Cô Tô là điểm đến lý tưởng để trốn xa cuộc sống thành thị, tận hưởng sự yên bình của biển cả và khám phá những hình ảnh thiên nhiên kỳ diệu mà đâu đó chỉ Cô Tô mới có. 
 
Đến đảo Cô Tô thì chắc chắn phải ghé qua những địa điểm này:
 
Bãi đá Móng Rồng
 
Trong hành trình chinh phục đảo Cô Tô, hãy dành một khoảnh khắc đặc biệt để ghé thăm bãi đá Móng Rồng, hay còn được gọi là Cầu Mỵ. Nơi đây, thiên nhiên đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên kỳ diệu, một hệ thống đá trầm tích được mài mòn qua hàng vạn năm bởi sóng biển, tạo nên khung cảnh hoang sơ vô cùng xinh đẹp. 
 
 
Không chỉ để chiêm ngưỡng, khi đến đây du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như lặn biển khám phá san hô đầy màu sắc, câu cá trên biển xanh và đừng quên “sống ảo” hết mình trước vẻ đẹp vô cùng hút mắt này nhé! 
 
Di tích Đồn Cao
 
Di tích Đồn Cao trên đảo Cô Tô là một bức tranh lịch sử đầy cảm xúc, đây là nơi ghi lại trận đánh quả cảm vào đêm 13/11/1945 giữa Đại đội Ký Con và Quân đội Pháp. Nơi đây trở thành biểu tượng tôn vinh tinh thần yêu nước và chiến đấu đến cùng của những người lính đã hi sinh cho cho cuộc đấu tranh đầy khốc liệt này. Đặt chân đến Di tích Đồn Cao, du khách sẽ có cơ hội đắm chìm vào không gian lịch sử và tưởng nhớ những anh hùng đã hi sinh vì độc lập và tự do của đất nước.
 
 
Phố đi bộ Ký Con
 
Khu vực phố đi bộ Ký Con nằm tại thị trấn đảo Cô Tô với chiều dài 205m. Dạo bước đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian thân quen, với các cửa hàng nhỏ, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm tạo nên một hình ảnh mộc mạc và gần gũi. Đây không chỉ là nơi để mua sắm và thưởng thức đặc sản trên đảo mà còn là một cách để trò chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của họ.
 
 
3. Bình Liêu
Nằm tại vùng biên giới phía Đông Bắc của Quảng Ninh, Bình Liêu tự hào tỏa sáng như một viên ngọc quỳ đầy mê hoặc. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa dân tộc đa dạng, đây là một điểm đến độc đáo trong hành trình khám phá Quảng Ninh
Bình Liêu đẹp với những ngọn đồi xanh bất tận, thung lũng mênh mông và những con suối uốn lượn. Bạn có thể tận hưởng không gian thanh bình và yên tĩnh, đắm mình trong thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn là một tín đồ mê phượt, đây cũng là nơi tuyệt vời để thử thách bản thân trên những cung đường đầy thách thức.
 
Bình Liêu có gì?
 
Thác khe Vằn
 
Thác khe Vằn bắt nguồn từ dãy núi khe Vằn - Thông Châu, cao hơn 1000m so với mực nước biển. Đây là một trong những di sản thiên nhiên độc đáo của vùng, nơi mà sức mạnh của thiên nhiên và vẻ đẹp tuyệt vời hội tụ.
 
 
Với ba tầng nước chảy ở độ cao khoảng 100m, thác khe Vằn đổ xuống giữa cỏ cây chen đá, tạo ra tiếng âm vang của tự nhiên. Không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi của sự phong phú với rừng phòng hộ nguyên sơ và thảm thực vật đa dạng. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của không khí, cùng với dòng suối mát tạo cảm giác thư thái tâm hồn.
 
Đồi lau trắng muốt
Những tháng 10 và 11, Bình Liêu thật đẹp và kì diệu với những thảm cỏ lau trắng trải dài bất tận. Đến đây, bạn sẽ bị quyến rũ bởi sắc trắng tinh khôi của những bông hoa đang nở rộ trên khắp những ngọn đồi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như trong mơ.
 
 
Cảnh sắc tại Bình Liêu vào mùa thu là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc trắng của cỏ lau và sắc vàng ấm áp của nắng. Bạn có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển để dễ dàng ngắm nhìn cảnh đẹp này. Tận hưởng cảm giác của gió, hòa mình vào không gian rộng lớn và hít thở bầu không khí trong lành là điều không thể nào quên.
 
Sống lưng khủng long
Sống lưng khủng long - một tên gọi thú vị cho con đường đưa bạn lên tới cột mốc biên giới Việt - Trung số 1305, còn được biết đến với cái tên “Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ”. Điểm độc đáo này nằm trên tuyến đường dẫn đến thiên đường cỏ lau, một nơi bồng bềnh tựa chốn tiên cảnh.
 
 
Hành trình khám phá bắt đầu khi bạn đi theo hướng tới cửa khẩu Hoành Mô sau đó chạy theo đường núi dài khoảng 16km. Trải qua mỗi bước chân, bạn sẽ được tận mắt trông thấy phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở dọc hai bên đường. Tuy nhiên, để vượt qua được chặng đường khó khăn này, đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt, vì đoạn đường trekking này khá xa, con đường bắc ngang lên núi khá cao và dốc, nên bạn cân nhắc trước khi lựa chọn điểm đến này nhé!
 
 
Tuy vậy, những khó khăn chinh phục đều được đền đáp với cảnh sắc và thiên nhiên hoang dã, những ngọn núi vươn cao, đồng cỏ xanh mướt và những cánh đồng lau bát ngát làm say lòng bất kỳ ai bước chân đến đây. Đây không chỉ là một hành trình chinh phục bản thân, mà còn là cơ hội để tham gia vào cuộc hành trình tìm hiểu và khám phá về thiên nhiên vô cùng phong phú của vùng biên giới.
 
4. Đỉnh Phượng Hoàng
 
Nằm tại bản 12 Khe, Bắc Sơn, Uông Bí, đỉnh Phượng Hoàng là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch của bạn. Với sự đa dạng và độc đáo nên nơi đây còn được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ". 
 
Đỉnh Phượng Hoàng nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 40km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 135km, là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cuộc sống ồn ào của thành phố và tham gia vào cuộc hành trình khám phá thiên nhiên.
 
 
 
Ban đầu, đồi Phượng Hoàng được nhiều người biết đến với hình ảnh của cỏ cháy, tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt giống như cảnh hoàng hôn trời Tây. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của vẻ đẹp nơi này. Đỉnh Phượng Hoàng có hai trạng thái chính là mùa cỏ cháy và mùa cỏ xanh, mỗi trạng thái mang đến một vẻ đẹp rất khác biệt.
 
Vào mùa cỏ cháy, đỉnh núi sẽ  được phủ bởi những mảng cỏ màu đỏ rực rỡ, tạo nên một tổng thể vô cùng cuốn hút. Trong khi đó, mùa cỏ xanh lại mang đến một bức tranh thanh bình và mộc mạc, với cảnh sắc ngập tràn màu xanh của cỏ cây và hoa lá.
 
 
Không chỉ là một điểm đến với cảnh quan tuyệt đẹp, đỉnh Phượng Hoàng còn là nơi để bạn thư giãn, thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng khoảnh khắc yên bình và tươi mới. Bất kể bạn đến vào mùa nào, đỉnh Phượng Hoàng đều sẽ khiến bạn đắm chìm vào cảnh sắc nơi đây.
 
<>
Du lịch Bình Liêu mùa hoa trổ 2 ngày 1 đêm
Du lịch Hạ Long 1 ngày - Khởi hành hàng ngày
Du lịch Hà Nội - Hạ Long - SaPa 4 ngày 3 đêm
 
 
Đặt vé tại: Travellink.vn
Hotline: 1900 2323 85
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;