Du lịch Bắc Giang - Khám phá Việt Nam

Hãy đến khám phá Bắc Giang và trải nghiệm những điều thú vị.

Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá. 

Một số địa điểm du lịch nổi bật ở Bắc Giang:

Chùa Vĩnh Nghiêm: Chùa Vĩnh Nghiêm, còn được biết đến với tên gọi chùa Đức La, là một ngôi chùa cổ nổi tiếng đã được xây dựng vào thế kỉ XI trong thời nhà Lý. Nơi đây được biết đến như là nơi lưu giữ bộ mộc bản gốc của phái Trúc Lâm và nhiều di vật cổ khác, cũng như là nơi đào tạo cho các tăng đồ Phật tử của cả nước. Chùa này đã được nhà nước công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt và bộ mộc bản cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu ký ức thế giới.
 
Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ: Khu Du Lịch Sinh Thái Suối Mỡ nằm cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông Bắc, và được coi là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Bắc Giang. Điểm đặc biệt của Suối Mỡ chính là sự kết hợp giữa du lịch sinh thái và du lịch tâm linh. Ngoài ra, hàng năm vào ngày 30/3 và các ngày 1-2/4 âm lịch, người dân địa phương cũng tổ chức lễ hội cầu cho mùa màng bội thu, đây cũng là dịp để mọi người tỏ lòng biết ơn đối với thần và cầu cho một mùa màng bội thu.
 
Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng: Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng được khởi công xây dựng vào năm 2011 với mục đích giữ gìn các giá trị văn hóa cũng như phát triển du lịch cho huyện Yên Dũng và Bắc Giang nói chung. Chùa nằm trên ngọn núi Non Vua với tổng diện tích quy hoạch lên đến 18 ha, sử dụng lối kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên giá trị linh thiêng và vẻ đẹp uy nghi của các công trình Phật giáo. Nơi đây được coi là cực kỳ linh thiêng theo thuyết phong thủy, với giếng trời trên đỉnh Non Vua và nước trong xanh quanh năm, cùng với khe Hang Dầu ở dưới chân núi với nguồn nước dồi dào. Biểu tượng cho lộc tài lộc thọ, người khẩn cầu chắc chắn sẽ được đáp ứng nguyện vọng của mình
 
Làng gốm Thổ Hà: là một ngôi làng gốm truyền thống nổi tiếng ở Bắc Giang. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu quá trình sản xuất và trải nghiệm làm gốm, đồng thời chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm sứ đẹp mắt, tinh xảo được chế tác bởi các nghệ nhân địa phương.
 
 

Khám phá ẩm thực Bắc Giang:

Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, nơi có nhiều món ăn ngon đặc trưng của địa phương. Dưới đây là một số món ăn đặc sản của Bắc Giang bạn có thể thưởng thức khi đến đây:
Thịt trâu gác bếp: Đây là một món ăn đặc sản của Bắc Giang, được chế biến từ thịt trâu tươi và gia vị đặc biệt, được ướp và nướng trên lửa than đỏ.
Cá nướng trui: Món ăn này được chế biến từ cá rô phi, được trui trên lửa than đỏ và ướp gia vị trước khi nướng. Cá nướng trui thường được ăn kèm với bánh đa, rau sống và nước mắm.
Bánh dày: Một loại bánh truyền thống của Bắc Giang, được làm từ gạo nếp và đỗ xanh. Bánh dày có vị ngọt, mềm và dẻo, được ăn kèm với mè rang và đồ chua.
Bún thang: Món bún thang của Bắc Giang khác biệt với các tỉnh khác bởi hương vị đậm đà, ngon miệng. Bún thang được chế biến từ bún tươi, thịt gà, giò lụa, trứng, nấm và rau thơm.
Chả rươi: Một món ăn đặc sản của Bắc Giang được làm từ tôm rươi tươi, bột mỳ, rau thơm và gia vị. Chả rươi có vị giòn, ngọt và thơm nồng.
Ngoài ra, ở Bắc Giang còn có nhiều món ăn khác như: bánh cuốn, chè đỗ xanh, mì sợi, bún riêu, chả cá Tuyết Sơn, vịt om sấu... khi đến đây bạn có thể thưởng thức và khám phá thêm những món ăn độc đáo khác.
 

Di chuyển tại Bắc Giang

Có nhiều cách di chuyển tại Bắc Giang, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: ôto, xe máy, xe khách,...Tuy nhiên, TravelLink gợi ý cho bạn là hãy di chuyển bằng xe máy nếu bạn đã lại xe quen tay hoặc đi cùng một người lái tốt. Bạn sẽ có thể cảm nhận không khi trong lành, những cung đường mới lạ,... đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.
 
Nếu bạn ở quá xa, hãy lựa chọn máy bay đi đến Hà Nội. Từ Hà Nội bạn hoàn toàn có thể đi xe khách, oto hoặc thuê xe máy để tự di chuyển. Hãy lựa chọn phương tiện thật phù hợp để có một chuyến đi tốt nhất.
 
Hãy đến khám phá Bắc Giang và trải nghiệm những điều thú vị.

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;