Du lịch Thái Nguyên - Khám phá Việt Nam

Đến Thái Nguyên, đi du lịch ngay hôm nay! Hãy tận hưởng những khám phá thú vị của du lịch Thái Nguyên với chúng tôi!

 
Thái Nguyên là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, giáp ranh với Hà Nội, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Bắc Kạn. Với nhiều danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa độc đáo, Thái Nguyên đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Thái Nguyên có nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Tản Viên Sơn, mỏ than Mông Dương, vườn quốc gia Xuân Sơn, suối nước nóng Bản Giốc, hồ Ba Bể, đền Đô, đền Hùng... Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá những vùng đất ven biển của Thái Nguyên, như hồ Hữu Lễ, đầm Hồng và khu du lịch sinh thái Sơn Cẩm.
Ngoài những điểm du lịch tự nhiên, Thái Nguyên còn có nhiều di sản văn hóa và lịch sử quan trọng như quần thể di tích lịch sử đền Đô, đền Hùng và đền Gióng; làng gốm Bát Tràng Cổ; làng cổ Đường Lâm; bảo tàng dân tộc học và văn hóa Việt Nam... Tất cả những điều này đều tạo nên một bức tranh đa dạng và phong phú về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của Thái Nguyên.

Du lịch Thái Nguyên - Hồ Núi Cốc

Hồ núi Cốc là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Thái Nguyên, nằm tại xã Đức Thượng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Với diện tích khoảng 23ha, hồ núi Cốc có độ sâu trung bình là 20m và được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi, tạo nên một cảnh quan hùng vĩ, đẹp mê hồn.
Ngoài vẻ đẹp của núi và hồ, khu du lịch Hồ núi Cốc còn nổi tiếng với những trò chơi đầy thử thách và hấp dẫn như bơi lội, trượt băng, leo núi, câu cá, vv. Nếu bạn yêu thích mạo hiểm, bạn có thể tham gia các hoạt động như thả diều, bay dù hoặc làm đèn lồng.
Hồ núi Cốc cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh. Nếu bạn thích chụp ảnh, đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để chụp những bức ảnh đẹp và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
 

Du lịch Thái Nguyên - Hang động Đồng Hỷ Võ Nhai  

Hang Động Đồng Hỷ Võ Nhai là một trong những địa danh nổi tiếng của Thái Nguyên, thuộc địa phận xã Đồng Hỷ, huyện Võ Nhai, cách trung tâm Thành phố Thái Nguyên khoảng 50km về phía đông bắc.
Hang Động Đồng Hỷ Võ Nhai có diện tích khoảng 1.200 m2, được đánh giá là hang động có kiến trúc phức tạp và đẹp nhất miền Bắc Việt Nam. Điểm đặc biệt của hang động này là những tảng đá có hình dáng kỳ lạ, có tên gọi theo những hình thù tượng trưng cho vật thể và con vật trong tự nhiên, tạo nên một không gian rộng lớn và huyền bí.
Động được phát hiện từ năm 1994, sau đó được khai thác và mở cửa đón khách vào năm 2003. Để đến được hang động, du khách phải đi bộ khoảng 1km từ chân đồi, qua cánh rừng nguyên sinh và những dốc đất dốc đá. Khi vào bên trong hang động, du khách sẽ được thả hồn trong một không gian tuyệt đẹp, với những hình ảnh tuyệt vời và độc đáo của các tảng đá, tạo nên một cảm giác kỳ thú và huyền bí.
Ngoài việc tham quan, khám phá hang động, du khách còn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi leo núi, ngắm cảnh và tắm thác tại Khu du lịch Suối Mơ, nằm cách Hang Động Đồng Hỷ Võ Nhai khoảng 1km.
 

Du lịch Thái Nguyên - Hang Phượng Hoàng

Hang Phượng Hoàng là một trong những hang động nổi tiếng ở Thái Nguyên, được tạo thành từ lớp đá vôi cổ đại, có tổng chiều dài khoảng 1.000m với hệ thống nhũ đá, stalactit và stalagmite độc đáo, đa dạng và đẹp mắt.
Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất ở Hang Phượng Hoàng chính là ngọn đuốc "phượng hoàng" rực sáng trên đỉnh hang. Đây là hiện tượng thần thoại và rất ít nơi trên thế giới có. Người dân địa phương cho rằng, ngọn đuốc này mang ý nghĩa linh thiêng, thần bí và đặc biệt may mắn.
Hang Phượng Hoàng còn có nhiều phòng và hốc đá khác nhau, mỗi phòng đều có tên gọi và truyền thuyết riêng. Điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn và lạ kỳ của hang động. Du khách khi đến tham quan hang động còn có thể thưởng thức các món ăn địa phương như thịt lợn nướng, rượu cần, bánh cuốn... được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và đặc sản của địa phương.
 

Du lịch Thái Nguyên - Suối Mỏ Gà

Suối Mỏ Gà nằm ở xã Phúc Lễ, huyện Định Hóa, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 20 km về phía đông. Suối Mỏ Gà có nguồn nước trong lành, mát mẻ, nơi mà du khách có thể tắm mát, tắm thủy lực và thư giãn giữa thiên nhiên hoang sơ.
Suối Mỏ Gà có diện tích khoảng 5ha, với nhiều thác nước đổ xuống đá và hồ nước trong xanh tạo nên một khung cảnh đẹp mắt. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của địa phương như bánh cuốn Thái Nguyên, chả giò Thái Nguyên, cháo lòng Thái Nguyên, nước mía, trái cây tươi,...
 

Du lịch Thái Nguyên - Khu an toàn kháng chiến ATK

Khu an toàn kháng chiến (ATK) là một hệ thống các cơ sở kháng chiến trong chiến tranh Việt Nam chống lại thực dân Pháp và sau đó là chống lại quân đội Mỹ. Trong khu ATK, các lực lượng kháng chiến đã xây dựng các hầm, hang động, hầm chui, cống rãnh, tường thành và hệ thống đường hầm để tránh bị tấn công bởi quân địch.
Thái Nguyên là một trong những vùng có nhiều khu ATK, được xây dựng trong giai đoạn kháng chiến chống lại thực dân Pháp và sau đó chống lại quân đội Mỹ. Khu an toàn kháng chiến ATK Thái Nguyên nằm ở khu vực núi rừng thuộc địa phận xã Xuân Sơn, huyện Định Hóa, Thái Nguyên. Đây là nơi từng là trụ sở của Bộ chỉ huy cục miền Bắc trong thời gian kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, khu ATK Thái Nguyên đã trở thành một điểm đến du lịch lịch sử và được bảo tồn như một di tích lịch sử quốc gia. Du khách khi đến thăm khu ATK sẽ được tìm hiểu thêm về lịch sử và cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và Mỹ của Việt Nam.
 

Du lịch Thái Nguyên - Đồi chè

ồi chè Thái Nguyên là một trong những vùng trồng chè lớn nhất ở Việt Nam, với các loại chè nổi tiếng như chè Tân Cương và chè Shan Tuyết. Đồi chè có diện tích hơn 200 ha, với hệ thống vườn chè trải dài trên đồi núi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và rất thơ mộng.
Du khách đến đồi chè Thái Nguyên có thể tham gia các hoạt động như tham quan các vườn chè, tìm hiểu về quá trình trồng, chăm sóc và thu hoạch chè, thưởng thức các loại chè đặc sản nổi tiếng của địa phương, và tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh của vùng nông thôn.
Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan các địa điểm du lịch khác gần đó như chùa Thành, đền thờ Công Tử Hà Quang, và khu du lịch sinh thái Suối Mơ.
 

Du lịch Thái Nguyên và những điều cần lưu ý 

Thái Nguyên là một tỉnh nằm ở vùng đất cao nguyên Bắc Bộ của Việt Nam, nơi có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như Khu du lịch Suối Mơ, Khu di tích Lăng Bác Hồ, Công viên sinh thái Hồ Đồng Đậu và nhiều địa điểm khác. Tuy nhiên, khi đến Thái Nguyên du lịch, bạn cần lưu ý những điều sau đây để có chuyến đi an toàn và thú vị:
  • Thời tiết: Thái Nguyên có khí hậu ôn đới, có mùa đông lạnh và mưa nhiều, mùa hè nóng và ẩm. Bạn cần kiểm tra thời tiết trước khi đến và chuẩn bị trang phục phù hợp.
  • Điểm đến: Thái Nguyên có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, bạn cần lựa chọn địa điểm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Nếu đi cùng với trẻ nhỏ hoặc người già, bạn cần lưu ý chọn địa điểm thích hợp cho họ.
  • Đi lại: Thái Nguyên có nhiều phương tiện đi lại như taxi, xe bus, xe máy, xe đạp. Bạn cần lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp với nhu cầu của mình và chú ý an toàn khi di chuyển. Với những du khách từ xa, thì việc sử dụng máy bay để đến Hà Nội rồi từ đó di chuyển đến Thái Nguyên là vô cùng hợp lý.
  • Ăn uống: Thái Nguyên có nhiều đặc sản như chè Thái Nguyên, bánh cuốn, bánh tráng nướng, bánh dày,... Bạn cần lưu ý chọn những nơi có uy tín để tránh các trường hợp mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
     
Tham khảo: Vé máy bay 2023 
 
Hãy đến và cùng TravelLink khám phá Thái Nguyên trong hành trình khám phá Việt Nam. 
 
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;