Khám phá 5 điểm du lịch Bắc Kạn không thể bỏ lỡ

Khám phá Việt Nam - Du lịch Bắc Kạn

Là một người đam mê du lịch, bạn luôn muốn tìm đến và khám phá những địa điểm kì thú. Bạn khao khát được chìm đắm trong không gian thiên nhiên kỳ vỹ, những khung cảnh tráng lệ mà ít người biết tới. Vậy hãy để TravelLink dẫn bạn đến nơi bạn mong muốn, đáp ứng kỳ vọng của bạn trong hành trình “Du lịch Bắc Kạn - Khám phá Việt Nam”.
Bắc Kạn là một tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc nước ta, được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vỹ từ những hồ nước xanh thẳm màu ngọc bích, núi non cho đến những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. 
 

Du lịch Bắc Kạn - Hồ Ba Bể

Nằm ở cánh cung của sông Gâm, Hồ Ba Bể là một khu vực địa hình gồ ghề, chịu tác động bởi những ngọn núi cao từ 1.400m đến 1.600m cùng với những thung lũng xen kẽ. Hồ được hình thành từ hơn 200 triệu năm trước, khi cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á vào cuối kỷ Cambri đã tạo ra một khối nước khổng lồ. Khối nước này có diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu m² và chiều dày hơn 30m, đổ vào lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra Hồ Ba Bể như ngày nay.
Hồ Ba Bể nằm ở độ cao khoảng 145m so với mực nước biển và có diện tích mặt nước hơn 650 ha. Hồ được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi, nhiều hang động và suối ngầm. Đến đây, du khách sẽ được ngồi thuyền tham quan xung quanh khu vực hồ. Được tận mắt nhìn thấy mặt hồ màu ngọc bích, xung quanh hồ được bao bọc bởi quang cảnh núi non hùng vĩ. 
 

Du lịch Bắc Kạn - Động Nàng Tiên 

Động “Nàng Tiên” ra đời dựa trên truyền thuyết từ thời xa xưa, khi có 7 nàng tiên từ trên trời bay xuống, ngắm cảnh và tắm mát ở một con suối. Do mải chìm đắm vào cảnh đẹp nơi con suối mà 7 nàng tiên không phát hiện ra trời đã tối không kịp bay về trời, đúng lúc này có người mò cua, bắt ốc ở gần đó. Các nàng tiên thấy động liền sợ hãi bỏ chạy lên rừng. Ngọc Hoàng trên cao nhìn thấy cảnh này bèn hóa cho một hang động để 7 nàng tiên trú tạm. Sau này con suối 7 nàng tắm được gọi là Khuổi Hai (suối trăng) và động được Ngọc Hoàng tạo ra là Động Nàng Tiên. 
Đến động “Nàng Tiên” du khách như được chìm đắm trong không gian mộng ảo, nơi tiên cảnh trốn nhân gian. Đặt những bước chân đầu tiên vào hang động, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng giữa ánh sáng và bóng tối, càng đi sâu vào lòng hàng động nhiệt độ càng xuống thấp tạo cảm giác mát lạnh, cảnh đẹp hiện ra cũng ngày một nhiều hơn. Những nhũ đã tự nhiên, những vũng nước tự nhiên, … trong ánh sát yếu ớt cuối động sẽ khiến những du khách từng đến đây bị mê hoặc. 
 

Du lịch Bắc Kạn - Động Puông 

Động Puông ở Bắc Kạn là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam. Động có chiều dài gần 30km, được hình thành từ khoảng 250 triệu năm trước và được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất của Việt Nam.
Động Puông được tạo ra từ quá trình động đất và sự xuyên thủng của sông Lô đưa đất và đá lên tạo thành một mạng lưới các khe nứt, các hố thạch nhũ, các thạch nhũ đặc biệt và các thác nước. Đây là một hệ thống hang động lớn với rất nhiều phòng, khe, đường hầm và hồ nước được nghiên cứu và khám phá.
Khi đến tham quan Động Puông, du khách sẽ được tham gia vào các chuyến thám hiểm trên thuyền dọc theo dòng sông Lô để khám phá những phòng trầm lắng và tuyệt đẹp của hang động. Các khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch khác cũng được cung cấp để phục vụ du khách.
Ngoài tham quan Động Puông, du khách cũng có thể khám phá thêm những địa danh du lịch khác tại Bắc Kạn như Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc hay tham gia vào các hoạt động khác như lều trại, câu cá, leo núi, đạp xe đạp, hay thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền núi phía Bắc.
 

Du lịch Bắc Kạn - Thác Đầu Đẳng

Thác Đầu Đẳng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Thác có độ cao khoảng 3m, nằm giữa một cánh rừng xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Để đến thác Đầu Đẳng, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo tuyến đường Bắc Kạn - Ba Bể. Điểm đến này có thể kết hợp với chuyến tham quan các điểm du lịch khác của Bắc Kạn như hồ Ba Bể, thác Mã Pì Lèng, rừng thông Tuyết Tình Coc,..
Du khách đến thác Đầu Đẳng có thể tắm mát dưới dòng suối trong lành, tham gia các hoạt động như câu cá, bơi lội, trượt thác,.. Ngoài ra, với một khu rừng phong phú và đầy đủ các loài động thực vật, du khách có thể khám phá và trải nghiệm các hoạt động trekking, cắm trại, picnic,..
 

Du lịch Bắc Kạn - Chùa Thạch Long

Chùa Thạch Long là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn, thuộc xã Sơn Lương, huyện Ba Bể. Chùa nằm trên đỉnh núi cao khoảng 400m so với mực nước biển, có kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thế kỷ XVIII với phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam.
Để đến chùa Thạch Long, du khách phải đi bộ qua một con đường dài và dốc, nhưng cảnh quan tuyệt đẹp bên đường sẽ khiến cho hành trình đến đó trở nên thú vị hơn. Tại chùa, du khách có thể tham quan và chiêm bái các tượng Phật và các kiến trúc tuyệt đẹp, tham gia các hoạt động tâm linh như tụng kinh, lễ cầu siêu cho tổ tiên,..
 
 
Khám phá Bắc Kạn là một trong những điểm đến thú vị được TravelLink mang đến các bạn trong hành trình mang tên “Khám phá Việt Nam”, với mục đích giới thiệu và mang đến du khách trong và ngoài nước những địa điểm du lịch hấp dẫn. Để di chuyển đến các địa điểm được đề cập, du khách cần căn cứ vào địa điểm xuất phát cũng như điểm đến để có một lộ trình di chuyển tốt nhất. Để đến Bắc Kạn khám phá, du khách có thể lựa chọn các phương tiện như ô tô, xe máy,...Trong trường hợp có điểm xuất phát quá xa, các bạn có thể mua vé máy bay đến các chặng như Hà Nội rồi từ đó tiếp tục di chuyển.
 
TravelLink - đồng hành cùng chặng đường khám phá Việt Nam!

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;