Trải nghiệm hết Sài Gòn với 24h không ngủ

Trải nghiệm du lịch Sài Gòn trong vòng 24h.

Quá quen thuộc với những chuyến du lịch Sài Gòn 2n1d, 3n2d hoặc thâm chí là lâu hơn thế! Bạn muốn tìm kiếm một thứ trải nghiệm mới hơn, khác lạ và cuốn hút hơn. Vậy hãy thử thách bản thân bằng một thử thách có tên “24h trải nghiệm Sài Gòn”. 
 
Sài Gòn vốn nổi tiếng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm nhất cả nước. Thành phố rộng lớn với nhiều những tòa nhà sầm uất, những trung tâm thương mại lớn, xa hoa, tráng lệ. Nơi những gì xa hoa nhất có thể nằm cạnh “quá khứ” - những con hẻm, những khu chợ truyền thống đã tồn tại cả trăm năm nay. Liệu chỉ 24h bạn sẽ làm gì để trải nghiệm hết thành phố hoa lệ, nơi truyền thống và hiện đại giao thoa này?

6:30 Sáng

Để khởi đầu thử thách 24h khám phá Sài Gòn, bạn lên nạp thật nhiều năng lượng cho bản thân bằng cách ăn một bữa sáng thật ngon miệng. Nếu bạn chưa biết ăn sáng ở đâu để đảm bảo chuẩn vị Sài Gòn thì hãy tham khảo những địa điểm sau đây:
Bún bò Huế quán An Hòa: Landmark 6, Vinhomes Central Park, phường 22 quận Bình Thạnh, tp. Hồ Chí Minh. Menu của quán khá đa dạng, mỗi món ăn được đăt tên theo những vùng miền. Nhưng như tên gọi của quán, nhiều du khách khẳng định bún bò Huế là món ăn mà mọi người nhất định lên thử khi đến đây.
Quán bánh xèo 90: đường số 90 Trần Mai Ninh, phường 12, Tân Bình, tp. Hồ Chí Minh. Bánh bèo vốn đã nổi tiếng từ xưa nay, bất kỳ ai đến Sài Gòn đều lên thử qua món này. 
Hủ tiếu Tiệm Thanh Xuân: 62 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Quán đã tồn tại được gần 80 năm giữa thành phố có tốc độ phát triển chóng mặt này. Vậy nên nếu tò mò tại sao quán có thể tồn tại lâu đến như vậy thì bạn hãy đến đây và ăn thử nhé!
 

7h30 Sáng

Sau khi ăn sáng xong là lúc bạn bắt đầu hành trình khám phá các điểm du lịch nổi tiếng Sài Gòn. Vì chỉ có 24h nên việc tìm hiểu và sắp xếp trước các điểm thăm quan sao cho hợp lý và tịện di chuyển là vô cùng cùng quan trọng. 
Nhà Thờ Đức Bà:
Đây được xem là biểu tượng du lịch tại Sài Gòn, tọa lạc tại trung tâm thành phố rất thuận tiện cho việc đi lại. Với kiến trúc Châu  u kết hợp với phong cách Gothich và Roman, điểm nhấn là đôi chuông lớn nhất nước ta. Vào buổi sáng bạn có thể đi dạo quanh nhà thờ và chụp hình kỷ niệm tại đây, sau đó có thể kết hợp đi công viên 30/4 gần đó.
  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc quận 1 TP. HCM
  • Giờ mở cửa: Sáng 8h30 – 10h00, chiều 14h30 – 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6) 

Địa đạo Củ Chi
ịa đạo Củ Chi là cách gọi chung của các hệ thống địa đạo khác nhau, được hình thành từ khoảng thời gian 1946-1948, trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được tận mắt chứng kiến về công trình nằm sâu trong lòng đất với rất nhiều tầng, ngõ ngách và nơi ăn uống với tổng chiều dài khoảng 200km. Địa đạo Củ Chi có hai địa điểm là bến Đình ở xã Nhuận Đức và bến Dược ở xã Phú Mỹ Hưng.
  • Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, TP. HCM, cách TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 17h00
  • Giá vé tham quan 20.000đ được ăn khoai mì và uống trà đá miễn phí

12h00 trưa

Đây là lúc bạn đã tiêu hao hết năng lượng của buổi sáng và cần nạp thêm calo để có một buổi chiều sôi động. Dưới đây là những địa điểm mà bạn có thể ghé để ăn trưa:
  • Bánh xèo, bánh khọt cô Thủy: 32 đường số 490, Ấp 2, Huyện Củ Chi, TPHCM
  • Bò tơ Xuân Đào: KP2, quốc lộ 22, huyện Củ Chi, TPHCM
  • Hủ tiếu bò kho: Đường Hà Duy Phiên, xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi,TPHCM
  • Cháo sườn chú Chen: 281 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Sài Gòn
  • Cơm gà Thượng Hải: 21 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Sài Gòn
  • Lẩu mắm Bà Dú: 19 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, Sài Gòn
  • Quán Gánh:  Số 58/4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Sài Gòn
  • Cơm Niêu Việt Nam: 234 Cộng Hòa, Phường 12, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hội An quán:  258/94A hẻm 258 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, Sài Gòn
  • Phá Lấu Lì: 372 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10, Sài Gòn

2h00 Chiều 

Đến lúc khởi động cho một buổi chiều nhiều năng lượng. Các bạn có thể tiếp tục tham khảo những điểm đến dưới đây mà chúng mình đưa ra nhé!
Thảo cầm viên
Nếu như ở Hà Nội có công viên Thủ lệ thì Sài Gòn có Thảo Cầm Viên. Đến đây du khách sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy nhiều loại động vật kỳ thú.  Đây là khu bảo tồn "siêu khủng" với 590 đầu thú thuộc 125 loài, còn về hệ thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài. Nếu như quan sát động vật không phải sở thích, các bạn cũng có thể thử chơi nhưng trò chơi sẵn có ở đây như: phi tiêu, đu quay đám mây, máy bay thủy lực, mâm xoay không gian,...
  • Địa chỉ: tọa lạc tại số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng tranh 3D Artinus
Đây là một địa điểm thú vị ở Sài Gòn đặc biệt là với các bạn trẻ thích sống ảo. Đến đây các bạn vừa có thể gọi cho mình một ly đồ uống để giải khát vừa có thể khám phá những căn phòng 3D khác nhau. Tại đây có tới hàng trăm bức tranh với đủ các loại chủ đề từ đại dương, Ai Cập cổ, xứ thần tiên, rừng rậm… cho bạn thỏa sức background siêu lung linh. Vì vậy, bạn nên chú ý chọn trang phục có màu sắc sáng để chụp hình đẹp tại đây. Tổng thời gian khám phá bảo tàng khoảng 1 – 2 tiếng bạn nên sắp xếp thời gian cho phù hợp.
 

7h00 Tối

Đây có lẽ là thời gian nhiều bạn trẻ mong đợi nhất. Buổi tối, Sài Gòn được nhiều người biết đến như một thành phố sôi động về đêm, vậy nên du khách đến đây có thể thoải mái vui chơi. Nếu may mắn đến Sài Gòn vào cuối tuần, du khách nhất định không được bỏ qua phố đi bộ Tây Bùi Viện. Phố Tây Bùi Viện tọa lạc ở khu vực trung tâm Quận 1 bên cạnh việc đến đây để thưởng thức bia và quẩy cả đêm, bạn có thể kết hợp đi phố Phạm Ngũ Lão, Đề Thám tham quan và mua sắm.
Nếu đến Sài Gòn vào các ngày khác trong tuần, bạn có thể ghé thăm các quán cafe có view đẹp để nghỉ ngơi thư giãn và chiêm ngưỡng Sài Gòn về đêm.

Di chuyển đến Sài Gòn như thế nào?

Vì là thành phố du lịch lớn lên bạn có thể di chuyển đến Sài Gòn từ các thành phố khác bằng bất cứ phương tiên giao thông nào. Nếu ở gần các bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy cá nhân hay thâm chị là các phương tiện công cộng như xe bus. Nếu ở xa các bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa vừa an toàn vừa có thể thư giãn ngắm cảnh ven đường đi. Tuy nhiên, TravelLink không khuyên bạn lựa chọn đi lại bằng tàu nếu bạn ở các tỉnh thành miền Bắc hoặc miền Trung vì di chuyển như vậy rất mất thời gian, khoảng 30h - 40h. Thay vào đó, các bạn có thể đặt vé máy bay tại các đại lý vé máy bay giá rẻ hoặc săn vé tại các chương trình khuyến mãi để tiết kiếm chi phí. Vé máy bay đi Sài Gòn là một trong những chặng bay được ưa chuộng.
 
Hàng tháng, TravelLink đều có các chương trình khuyến mãi giảm giá du khách có thể tải ứng tại đăng nhập để săn vé hàng tháng.
 
TravelLink đồng hành cùng bạn trong mọi hành trình!

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;