Vé máy bay Tết Hà Nội - Điện Biên

Vé máy bay Tết Hà Nội - Điện Biên 2023: Về với Tây Bắc.

Nằm cách Hà Nội 500km, Điện Biên là cái tên đầu tiên và được du khách nhắc tới nhiều nhất khi du lịch đến vùng Tây Bắc Việt Nam. 
Điện Biên - cái tên in sâu trong tâm trí người dân Việt Nam và cả thế giới với Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bên cạnh những chiến công hiển hách mà bao đời sau còn ghi nhớ, Tây Bắc Điện Biên của nhiều năm sau thời bình đang ngày càng thay đổi mạnh mẽ, phát triển không ngừng, trở thành điểm du lịch khám phá thu hút nhiều du khách. Đến Điện Biên Tây Bắc du lịch, du khách sẽ được hòa mình đắm chìm trong thiên nhiên núi rừng, thăm quan những di tích lịch sử,... 
 
Đến Điện Biên du khách chắc chắn không được quên ghé thăm “bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ” - nằm đối diện nghĩa trang liệt sĩ A1, giữa lòng thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bảo tàng có thiết kế tòa nhà chính hình nón cụt độc đáo sáng tạo, nơi đây hiện tại còn lưu giữ hơn 1.000 hiện vật của những người anh hùng đã anh dũng hy sinh cho chiến thắng của Tổ Quốc ta. Những hiện vật không còn nguyên vẹn, bám đầy những dấu tích hư hỏng để lại sau mỗi trận đánh, những món đồ không xác định được người sở hữu,... Tất cả dường như đang tái hiện lại quá khứ một thời đầy tiếng vang.
 
Ngoài ra, nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh được ví như một “cái kho” khổng lồ chứa đầy ngô lúa. Thời điểm từ cuối tháng 9 là lúc cánh đồng đẹp tuyệt vời, lúc này mùa lúa chín của khu vực lòng chảo Mường Thanh bắt đầu chín rộ, khiến du khách ghé thăm ngỡ như đi giữa mùa vàng. Bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác thân thuộc của cánh đồng quê Bắc Bộ trải dài ngút mắt bên vẻ đẹp kiêu hùng của bốn bề núi bọc xung quanh.
 
 
Nếu có dịp ghé mảnh đất Điện Biên Tây Bắc tuyệt đẹp này, du khách đừng quên dành thời gian khám phá Hồ Pá Khoang nhé. Nơi này được coi là “vịnh Hạ Long” thu nhỏ của đất trời Điện Biên, thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên. Hồ Pá Khoang là cầu nối thành phố Điện Biên với sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng.
Sở hữu trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên với cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Hồ Pá Khoang mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng, vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Nhưng mùa hè không khí Pá Khoang thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được các phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc vốn có.
 
Nói về tập quán, văn hóa thì không thể không nhắc đến ẩm thực nơi đây, du khách tham khảo những món ăn ngon ở Tây Bắc mag travelLink gợi ý nhé:
 
Thịt trâu gác bếp 
Vị đậm đà khó quên cùng mùi hương nức mũi, thịt trâu gác bếp Điện Biên là đặc sản truyền thống của những người dân Thái sống trên núi đồi. Bắp thịt của trâu thả trên những sườn đồi được tẩm ướp các loại gia vị như gừng, ớt, hạt tiêu, hạt mắc khén,… rồi được treo trên giàn bếp, hun khói từ củi cây rừng cho thấm gia vị, gác bếp khoảng 2 tháng cho đen và khô lại. Thịt trâu gác bếp không chỉ là món ăn hàng ngày mà còn trở thành món quà ý nghĩa tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt.
 
Cá nướng (Pa pỉnh tộp)
“Gà tơ tần mang đến không bằng cá nướng úp mang cho” là quan niệm của đồng bào Thái vùng Tây Bắc. Cá nướng úp (theo tiếng Thái là pa pỉnh tộp) là món ăn đặc trưng, chỉ được dùng để làm quà cho người đi xa hoặc đón khách quý tới nhà. Pa pỉnh tộp làm từ cá vược, cá chép, cá chim hoặc cá trôi từ các con suối, tẩm ướp các gia vị đặc trưng của núi rừng như hạt mắc khén, mắm muối, gừng, tỏi, ớt, rau mùi, rau răm,…rồi nướng trên bếp than củi cho chín đều. Bàn tay nướng cá khéo léo của người Thái tạo nên món ăn đặc trưng không nơi đâu có được.
 
Bắp cải cuốn nhót xanh
Một trong những món ăn đặc biệt của người Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung là bắp cải cuốn nhót xanh chấm chẩm chéo. Nhót phải chọn quả bánh tẻ, không quá non cũng không quá già, mới phủ phấn và vẫn có độ giòn giòn, chua chua. Lá bắp cải cũng phải trắng nõn, vừa tầm, đem rửa sạch. Khi ăn, nhót cắt lát, gói với lá bắp cải, gừng, tỏi, rau mùi và chấm với chẩm chéo. Hỗn hợp mang đến vị chua chua cay cay đậm chất Tây Bắc chắc chắn sẽ để lại cảm giác khó quên với du khách.
 
 
Gà đen tủa chùa
Giống gà xương đen được người dân H’mong nuôi trên núi cao, ưu ái đặt cho cái tên Ka Đu. Người dân rất yêu quý giống gà này và chỉ đem ra thiết đãi khi có khách quý tới nhà. Gà đen tủa chùa (Ka Đu) được phủ toàn bộ màu đen: da đen, thịt đen, mắt đen, nội tạng đen,…Thịt gà săn chắc, thơm ngon, béo ngậy và rất đặc biệt. Dù các giống gà dưới xuôi có được nuôi bằng cách nào thì độ ngọt thơm cũng không thể sánh bằng Ka Đu. Thịt Ka Đu nấu với cháo được đặc biệt bồi dưỡng cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ,…dùng xương của Ka Đu ngâm rượu, trị các bệnh cho người già. Du khách cũng có thể tìm mua gà đen tủa chùa về làm quà tại nhà dân hoặc các trang trại nhỏ của người H’mong.
 
Nói chung, rất khó để có thể kể được hết tên các món ngon ẩm thực vùng Điện Biên Tây Bắc. NHững người yêu thích thiên nhiên, khám phá ẩm thực Tết này này, hãy sắp thời gian công việc và “sắm” cho mình tấm vé máy bay Tết Hà Nội đi Điện Biên. Vừa không nó đường núi khó đi hiểm trở, vừa có thể ung dung ngắm núi rừng từ trên cao. Hiện tại, một số hãng hàng không khai thác chặng bay Tết đi Điện Biên mà du khách có thể tham khảo là: 
Để cập nhật thêm thông tin, vé máy bay Tết giá rẻ cũng như các chương trình khuyến mãi… vui lòng liên hệ hotline 1900 2323 85 hoặc truy cập website: travellink.vn để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;