Vé máy bay Tết đến Huế: Kinh nghiệm du lịch Huế dịp Tết 2023

Đối với nhiều người Tết là thời điểm để trở về nhà, nhưng với nhiều trẻ thế hệ mới thì Tết còn là cơ hội hiếm có để có đi du lịch xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Cùng Travellink tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Huế dịp Tết 2023.

 

Khám phá Cố đô Huế và những nét văn hóa độc đáo

 
Đến Huế vào mùa Tết là một cơ hội tuyệt vời để bạn được trải nghiệm hương vị Tết xưa, bên cạnh đó là nhiều những hoạt động thú vị như: Chợ hoa Tết, bắn pháo bông đêm Giao Thừa, lên chùa lễ Phật ngày mùng 1 Tết cùng nhiều lễ hội hấp dẫn.
 

Khám phá chợ hoa Tết sau 23 tháng Chạp

Ở Huế sau ngày 23 tháng Chạp, người dân ở quanh vùng tấp nập chở hoa bày bán dọc bờ bắc sông Hương, trung tâm văn hóa trung tâm tỉnh, công viên Nghinh Lương Đình, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Với các loại hoa cúc, hoa đào, hoa mai…
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tới Phong Điền có chợ mai xuân Điền Hòa và hội hoa xuân mang đậm không gian rất riêng đặc trưng cho xứ Huế. Trong những năm gần đây, đi dạo chợ Hoa trở thành một thói quen không thể thiếu đối với người dân xứ Huế và du khách vào dịp Tết đến xuân về.
 
 

Đi chợ Huế ngày 30 Tết 

Cũng giống như nhiều nơi, ở Huế cũng có chợ Tết vào chiều 30. Đây là thời điểm phần lớn các gia đình chuẩn bị mâm cơm cũng giao thừa và đồ ăn cho 3 ngày Tết sắp tới, chính vì thế nhu cầu người dân tăng cao lượng hàng hóa cũng nhiều và đa dạng hơn thường ngày.
 
Nếu đến Huế thời gian này bạn nhất định phải ghé khu chợ Tết để khám phá xem người dân ở đây sắm sửa những gì cho những ngày Tết Nguyên Đán.
 

Lên chùa lễ Phật ngày mùng 1 Tết

Huế nổi tiếng bao đời này bởi những ngôi chùa có thiết kế lâu đời, bước vào chùa như vừa được đến tham quan lễ Phật chốn bồng lai tiên cảnh. Du lịch cố đô Huế dịp tết bạn có thể vừa tham quan vãn cảnh, vừa lễ chùa cầu may cho một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Ở Huế ngày nay khi đến lễ chùa bạn sẽ được thưởng thức bánh trà nếu may mắn bạn còn có cơ hội được xin chữ đầu năm.
 
Chùa Thiên Mụ, chùa Từ Đàm, chùa Diệu Đế, chùa Huyền Không Sơn Thượng… là những ngôi chùa bạn có thể viếng thăm ở Huế vào ngày Tết. 
 

Tham gia lễ hội ngày mùng 2 Tết 

 
Ở Huế vào ngày mùng 2 Tết được xem là ngày tổ chức lễ hội đua ghe. Những chiếc ghe nhiều màu sắc được thiết kế độc đáo mang đến từ nhiều thôn xã khác nhau tập hợi tại một điểm sông nước để cùng nhau tranh tài. Người dân đến xem, cổ vũ rất đông tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc dân gian giữa cuộc sống hiện đại. 
 
Ngoài ra, đến Huế vào dịp Tết cũng chính là thời điểm nhiều lễ hội diễn ra bạn sẽ có cơ hội tham gia và tận mắt chứng kiến những lễ hội dân gian, thưởng thức những món ăn ngon độc đáo.
 

Vé máy bay Tết đến Huế năm 2023

Làm sao để mua được vé máy bay Tết luôn là một trở ngại lớn với nhiều người có ý định di chuyển mùa cao điểm Tết. Tuy nhiên, năm nay các hãng hàng không trong nước đã mở bán vé Tết từ rất sớm đồng thời cũng tăng tần suất các chuyến bay. 
Với lịch nghỉ Tết được nhà nước thông báo sớm bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian công việc để có thế đặt vé máy bay Tết đến huế ngay từ bây giờ để có được mức giá tốt nhất, cũng như được lựa chọn chỗ ngồi mà bản thân mong muốn.
 
TravelLink chuyên cung cấp dịch vụ vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé vui chơi, combo du lịch,...Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất!

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;