Trào lưu hot thu hút giới trẻ thời gian gần đây “Sleep tourism” - du lịch để ngủ có gì thu hút ?

Thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến trào lưu “sleep tourism” - du lịch để ngủ chưa? Cùng Travellink tìm hiểu xem vì soa trào lưu này lại “hot” dạo gần đây nhé!

Nếu là một tín đồ ưa “xê dịch” bạn chắc hẳn đã từng nghe thấy những trao lưu như: du lịch một mình, đi cùng người ây, đi du lịch theo nhóm, đi phượt,....Thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến trào lưu “sleep tourism” - du lịch để ngủ chưa? Cùng Travellink tìm hiểu xem vì soa trào lưu này lại “hot” dạo gần đây nhé!

Sleep tourism - Du lịch để ngủ

Trong thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội nổi lên cụm từ “sleep tourism” có thể tạm dịch là du lịch ngủ. Càng ngày, nhu cầu đi du lịch chỉ để... ngủ càng tăng cao, đặc biệt là sau đại dịch. Thay vì du lịch để đi chơi, đi trải nghiệm thì du khách lại thuê khách sạn để ngủ. Nhiều khách sạn nổi tiếng giờ đây chỉ tập trung đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng bị thiếu ngủ.
 
Đặc biệt, khi cuộc sống, môi trường làm việc ngày càng trở lên áp lực khiến nhiều bạn trẻ bị stress, dẫn đến tinh thần uể oải, chất lượng giấc ngủ bị sụt giảm đáng kể. Những chuyến du lịch dần chuyển từ việc vui chơi khám phá thành du lịch nghỉ dưỡng và cuối cùng là những chuyến du lịch chỉ để…ngủ. 
 
Trả lời câu hỏi vì sao giấc ngủ bỗng trở thành tâm điểm chú ý của ngành du lịch, tiến sĩ Rebecca Robbins, nhà nghiên cứu về giấc ngủ tin rằng sự thay đổi này đã diễn ra trong một thời gian dài, đặc biệt là đối với các khách sạn. "Ngay từ đầu, du khách đặt phòng khách sạn để có chỗ ngủ, sau đó ngành công nghiệp khách sạn mới khai thác thêm các nhu cầu khác. Sau này, mọi người thường liên tưởng du lịch với những bữa ăn xa xỉ, những điểm tham quan, nhiều việc khác phải làm và cuối cùng trả giá bằng giấc ngủ. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức và ưu tiên của chúng ta đối với sức khỏe thể chất, tinh thần", bà Robbins giải thích.

Những địa điểm thích hợp để thực hiện “sleep tourism”

Sapa - Lào Cai

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội hơn 300km, đây không phải là một quãng đường ngắn nhưng lại là một địa điểm cực thu hút khách du lịch. Vời thời tiết đẹp gần như quanh năm khi mà mùa hè mát mẻ, mùa đông tuyết rơi cực đẹp tại đỉnh Fansipan. Ở đây được bao quanh bởi thiên nhiên núi rừng phía dưới, bao bọc bởi những tầng mây lững thững ngang chân trời tạo nên một tiên cảnh ngỡ chỉ tồn tại trong mơ.
 
Sẽ chẳng có gì tuyệt với hơn khi bạn có được một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thị trấn này. Bạn sẽ book một căn phòng trên thị trấn cao cao, với view nhìn ra núi rừng xanh mướt; bạn cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp và có một giấc ngủ thật ngon lành cho đến sáng hôm sau.
 
 
 

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa mơ mộng

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Lâm Đồng, Tây Nguyên. Thành phố được gọi với cái tên mỹ miều “thành phố ngàn hoa” vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu ôn hòa, mát mẻ. 
 
Thành phố ngàn hoa là cái tên mỹ miều được du khách đặt cho thành phố Đạt Lạt bởi vẻ đẹp của các vườn hoa bất tận, bạt ngàn các loại hoa, sắc hoa khác nhau. Đà Lạt có đầy đủ 4 mùa nên cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, không ngừng biến đổi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên nhiên vừa thơ mộng vừa độc đáo không trùng lặp, thu hút và làm say đắm bao con người từng đặt chân đến đây.
 
Đà Lạt thuộc kiểu khí hậu ôn đới nên du có tới 4 mùa nhưng không hề có mùa nào có nhiệt độ vượt quá 20 độ, kiểu thời tiết thường xuyên gặp nhất là mát mẻ và những cơn mưa bay bất chợt. Đây chính xác là kiểu khí hậu, thời tiết thích hợp để bạn thực hiện một chuyến “sleep tourism”.
 
 
 
Ngoài hai địa điểm siêu hot trên thì bạn cũng có thể tham khảo một số địa điểm du lịch nghỉ dưỡng khác như: Côn Đảo, Đảo Cát Bà, Vịnh Hạ Long,...Nếu chưa biết phải thực hiện chuyến đi của mình ra sao thì đừng lo TravelLink có đủ gợi ý cho bạn có một chuyến đi thú vị, đủ phòng khách sạn để bạn có một giấc ngủ thật tuyệt vời.
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;