Bay chặng Hà Nội đón thu sang

Mùa thu Hà Nội có gì mà làm người ta say mê đến thế, biết bao kẻ vấn vương thành phố này cũng chỉ bởi có một mùa thu. Cùng TravelLink bay chặng Hà Nội để khám phá mùa thu nơi đây.

Bay chặng Hà Nội khám phá mùa thu
 
Nói đến mùa thu Hà Nội thì có rất nhiều điều để kể nhưng trên hết phải nói đến thời tiết. Khi thu đến, Hà Nội như cởi bỏ lớp áo hè vội vã tấp nập, thay vào đó là chiếc áo thu tươi mát nhẹ nhàng, những cơn gió thu heo may như làm cho con người ta sống chậm lại hơn một chút. Mùa thu Hà Nội hiện về rõ nhất trên khắp mọi tuyến phố, từ những gánh hoa rong, đến hàng cây hoa sữa vấn vương mọi nẻo đường. 
 
Nếu có dịp đi đến Hà Nội, bạn nhất định phải thử đi xe dạo khắp các tuyến đường nội đô để cảm nhận, hít căng nồng ngực hương gió phả. Đến Hà Nội đón thu không khó, bạn có thể đi xe máy, ô tô, đặt vé tàu hỏa hoặc vé máy bay đi Hà Nội nếu bạn ở xa.
 
 
Những thức quà chỉ thu về mới có
 
Cốm làng Vòng: Cốm làng Vòng là một đặc sản ẩm thực của Việt Nam nói chung, của Hà Nội nói riêng. Đây là một sản phẩm đặc trưng của làng Vòng ngày trước có tên là thôn Hậu, thuộc xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm; nay thuộc phường Dịch Vọng hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cốm xanh thơm nức mũi được bọc ngoài bởi một lớp lá sen hương thơm hoà quyện. Cốm làm được nhiều nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau, nhưng ta vẫn thường bắt gặp nhất là xôi cốm ăn được một sớm thu khi đi trên đường tình cờ bắt gặp.
 
Sấu chín: Sấu thì có ở nhiều nơi, nhưng ở Hà Nội, sấu thường được chế biến thành nhiều món ăn vặt ngon hấp dẫn. Ô mai sấu chua chua ngọt ngọt là thức ăn vặt dù người lớn hay trẻ nhỏ đều yêu thích. Một chiều thu lang thang Hồ Tây hóng gió, rẽ vào quán nước ven đường, bạn sẽ thấy các gánh nước mùa này có thêm chiếc bình to với nhiều những quả sấu được ngâm nước đường trông đến mà thèm. Hay đơn giản hơn là món canh rau muống rầm sấu, thường xuyên suất hiện trên mâm cơm của người Hà Nội.
 
Hoa sữa: Năm nào thu đến người ta cũng ỉ ôi phàn nàn về cái mùi nồng nồng ngai ngái của hoa sữa, ấy thế mà thiếu nó người ta lại nôn nao bởi chẳng biết thu đã về hay chưa. Hoa sữa nở mùa thu còn tạo ra khung cảnh đẹp để mọi người chụp hình lưu lại khoảnh khắc thu về, bởi không khí thì đâu có chụp được .
 
 
Nói chung, mùa thu Hà Nội không chỉ đẹp mà còn nhiều thức quà đặc biệt mà bạn phải đặt chân đến tận đây, tự đi tự trải nghiệm mới có thể cảm nhận hết được.
 
Bay chặng Hà Nội giá rẻ
 
Từ các tỉnh thành hoặc thành phố lân cận việc đến thăm Hà Nội hoàn toàn không có gì là khó khăn, bởi có rất nhiều hình thức di chuyển để các bạn tham khảo. Thời gian và kinh phí đi lại cũng không quá tốn kém. Tuy nhiên, đối với các du khách từ miền Trung, miền Nam hoặc xa hơn là du khách ngoại quốc, để có thể đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội các bạn sẽ phải đi một chặng đường khá xa và chi phí cũng khá cao. 
 
Để tiết kiệm kinh phí, hãy tham khảo trước, săn vé máy bay giá rẻ cũng như lập thời gian di chuyển để không làm lỡ kế hoạch. Một cách khác là hãy truy cập trang web Travellink.vn để theo dõi các chương trình ưu đãi. 
 
Thu Hà Nội đẹp lắm hãy cùng TravelLink một lần trải nghiệm!
 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;