Mù Cang Chải mùa lúa chín – Khi những thửa ruộng bậc thang xếp tầng vàng ươm

Mù Cang Chải – vùng đất Tây Bắc xa xôi khi thu về sẽ bước vào mùa vàng trên những cánh đồng lúa chín, mùa của cái nắng hơi hanh khô, của những con đèo mù sương khi chiều xuống.

Cứ mỗi mùa thu về, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái) lại được phủ vàng bởi sắc lúa chín. Đến đây vào thời điểm này, bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng vàng rực đang đổ bóng từng bậc, và bắt gặp những nụ cười hân hoan của người dân bản địa trong bộ quần áo thổ cẩm luôn vui vẻ đón chào khách du lịch.

Lên Mù Cang Chải vào thời điểm nào để ngắm mùa lúa chín?

Vào khoảng nửa cuối tháng 9 – nửa đầu tháng 10 là mùa lúa chính ở Mù Cang Chải, thời điểm mảnh đất này đẹp nhất trong năm. Đây cũng là khoảng thời gian vui nhộn và đông đúc nhất của Mù Cang Chải khi người dân nô nức bước vào mùa gặt bội thu, còn những bạn trẻ yêu thích mùa vàng cũng lên đây “săn lúa chín”.

(Ảnh: hai.30121999)

Những thửa ruộng bậc thang vàng ươn cứ nối nhau xếp tầng trải dài. Mùa thu ở Mù Cang Chải có thời tiết khá dễ chịu, đêm và sáng sớm sẽ hơi se lạnh, mà khi nắng lên cũng không quá chói chang.

Cách di chuyển tới Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội gần 280km. Có hai hình thức di chuyển chủ yếu được nhiều khách du lịch lựa chọn là phượt bằng xe máy hoặc đi xe khách:

(Ảnh: Phương Đặng)

Nếu phượt bằng xe máy, bạn cần chủ động tìm hiểu về cung đường di chuyển, thời gian, phương tiện và tư trang, giấy tờ xe. Hãy đảm bảo rằng xe của bạn đủ “khỏe” và tay lái bạn đủ “chắc” để có thể chinh phục những đoạn đường đèo, dốc hiểm trở.

Với xe khách, giá vé một chiều rơi vào khoảng 250k/ người. Bạn hãy lựa chọn những nhà xe uy tín, có giờ giấc rõ ràng để không làm ảnh hưởng đến hành trình khám phá Mù Cang Chải của bạn nhé.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Mù Cang Chải

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn

Đồi mâm xôi là một điểm đến nổi tiếng ở Mù Cang Chải, nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những ngọn đồi hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ đầy mê hoặc.  Bạn sẽ bị ngợp mắt bởi những cánh đồng lúa xếp tầng tạo thành những ngọn đồi vàng ươm. 

(Ảnh: Phương Đặng)

Thấp thoáng đâu đó là những ngôi nhà nép mình bên đồng vàng.

Cách ngã ba Kim đi lên 6km là đến địa điểm, đường đi không khó nên các bạn có thể tự lái xe mà không cần phải thuê xe ôm. Ở trên đó có cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

Đồi Móng Ngựa

Dù quãng đường di chuyển rất hiểm trở nhưng đồi Móng Ngựa ở bản Sáng Nhù là nơi lý tưởng tưởng nhất để ngắm trọn vẹn sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải. Cách thị trấn khoảng 2km, đồi Móng Ngựa hấp dẫn khách du lịch bởi những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đầy độc đáo.

(Ảnh: Nguyen Dinh Quang)

Đây là địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn khi chiều về. Đường lên đây rất khó, bạn nên thuê xe ôm đi nhé (100k/người).

Đèo Khau Phạ

Nằm trên độ cao 1.200m so với mực nước biển, đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc. Kéo dài hơn 30km, đây là cung đèo rất được dân phượt yêu thích và rất chinh phục.

Khau Phạ với những cung đường quanh co ẩn mình trong mây mù. (Ảnh: tranbanien)

Tú Lệ (huyện Văn Chấn)

Tuy không nổi tiếng như Mù Cang Chải nhưng Tú Lệ vẫn có những điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua, một nơi nguyên sơ và thuần khiết. Miền đất này có những giống lúa nếp thơm dẻo và thứ cốm nổi danh. Cùng phía đi về Đèo Khau Phạ, bạn sẽ bắt gặp hai bên đường mọi người giã cốm. Nơi này nổi tiếng cốm và xôi chả kèm thịt nướng. Thực sự thịt ở đây rất đặc biệt nên phải thử nhé.

(Ảnh: thanh_7even)

Mù Cang Chải níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên, không xô bồ, thời tiết se se lạnh cùng với con người nhiệt thành. Nếu có có hội, bạn hãy ghé thăm miền đất xinh đẹp này vào mùa vàng rực rỡ nhé.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;