Hẹn khi hết dịch sẽ cùng nhau chinh phục những đỉnh đèo ấn tượng nhất ở Việt Nam

Bên cạnh vẻ đẹp non nước hùng vĩ của một quốc gia có địa hình nhiều đồi núi, những đỉnh đèo ấn tượng và hiểm trở vắt ngang triền núi xanh thẳm luôn là điều mà bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục.

Đối với những bạn đam mê phượt thì có lẽ cung đường khó đi, đỉnh đèo nguy hiểm vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt và khơi gợi cảm giác muốn đến khám phá. Dải đất hình chữ S xinh đẹp với cảnh quan kỳ vĩ, địa hình đồi núi trùng điệp chắc hẳn sẽ đáp ứng mọi ham muốn chinh phục của các bạn trẻ. Hãy bỏ túi những đỉnh đèo ấn tượng dưới đây để sau khi hết dịch sẽ đến chinh phục nhé.

Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Đèo Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, vượt núi Mã Pí Lèng ở sườn phía đông với độ cao vùng đỉnh đèo khoảng 1.200 - 1.400 m. Đỉnh đèo hiểm trở này nằm trên “Con đường hạnh phúc” nối từ thành phố Hà Giang đi Đồng Văn.

Mã Pí Lèng theo tiếng địa phương có nghĩa là sống mũi của con ngựa, nó được dùng để hình dung đỉnh núi cao tựa như sống mũi cao ngạo của một chú ngựa bất kham. Nếu xét về quãng đường thì Mã Pí Lèng không quá dài nhưng đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất ở vùng núi phía Bắc, và được ví là “vua” của những đỉnh đèo ở Việt Nam.

Ngắm nhìn dòng sông Nho Quế dịu dàng từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng.

Với một bên là đỉnh núi cao vợi, bên còn lại là vách đá sâu thẳm cùng độc dốc đầy thách thức, chỉ có những tay lái cừ khôi mới dám chinh phục đỉnh đèo này. Có địa hình hiểm trở cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, đèo Mã Pí Lèng trên cao nguyên Hà Giang là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng Tây Bắc.

Đèo Mẻ Pia (Cao Bằng)

Nằm trên tuyến huyết mạch nối các địa điểm du lịch nổi tiếng là Pác Bó (Cao Bằng) và Mèo Vạc (Hà Giang), chỉ với chiều dài 2,5km mà đèo Mẻ Pia có đến 14 khúc cua cực dốc leo lên núi cao dựng đứng.

Đèo Mẻ Pia nằm trên quốc lộ 4A nối xã Xuân Trường với trung tâm thị trấn Bảo Lạc. Con đèo dốc và gấp khúc liên tục, thách thức những tay lái. Có thể nói đây là con đèo nhiều tầng nhất Việt Nam. Chính vẻ đẹp độc đáo đầy thách thức, đỉnh đèo này đã thu hút không ít phượt thủ và những người ưa mạo hiểm đến chinh phục.

Đèo Ô Quy Hồ (Sapa)

Không chỉ có thung lũng nên thơ và đỉnh Fansipan kỳ vĩ, Sapa còn có đỉnh đèo ấn tượng Ô Quy Hồ đầy hiểm trở. Nằm trên độ cao gần 2000m so với mực nước biển, Ô Quy Hồ là tuyến đường nối liền hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, cung đường xẻ núi băng rừng mà đi nên rất hiểm trở. 

Cũng chính sự hiểm trở đó đã khơi dậy lòng ham mê mạo hiểm của bao bạn trẻ, và vô tình nơi đây lại trở thành điểm check-in cực chất cho những đôi chân cuồng đi.

Đèo Sa Mù (Quảng Trị)

Một cung đường đèo đầy ấn tượng mà các phượt thủ vô cùng yêu thích chính là đèo Sa Mù. Đèo nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Quảng Trị và giáp đường biên giới Việt – Lào có độ dài gần 20km, nơi đây luôn được bao phủ bởi những tầng mây trắng xóa. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của con đường quanh co, uốn lượn giữa núi rừng xanh thẳm vấn vít trong mây trời.

Có độ cao gần 1.400m, đèo Sa Mù được còn được coi là “giao điểm” giữa đất và trời, đây cũng là cung đường hiểm trở bậc nhất miền Tây Bắc xứ Quảng.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nằm trải dài trên dãy núi Bạch Mã nỗi giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Nằm trên độ cao khoảng 500m so với mực nước biển, đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới, một tuyệt tác đáng ngưỡng mộ mà thiên nhiên ban tặng, mang vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ.

Trên cung đường du lịch Huế - Đà Nẵng, phượt đèo Hải Vân luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Chinh phục những cung đường chênh vênh, nhiều khúc cua chạy uốn lượn theo triền núi sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ phượt thủ nào cùng muốn được thử một lần trong đời.

Đèo Cả (Phú Yên)

Là cung đường đèo nằm sát biển, khi chinh phục đèo Cả, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hùng vĩ với một bên là biển cả xanh thẳm, bên còn lại là những dãy núi trùng điệp và ngước nhìn lên chính là mây trời xanh vời vợi.

Đèo cả có chiều dài khoảng 12km với độ cao hơn 333m nằm vắt ngang giữa Khánh Hòa và Phú Yên. Nhìn từ trên cao, cung đường đẹp tựa như một con trăn khổng lồ trườn qua núi non trùng điệp. Nhìn đẹp là vậy, nhưng để chinh phục nó bạn phải vượt qua hang tram khúc cua quanh co đầy nguy hiểm.

Có lẽ, thứ không thiếu nhất ở Việt Nam chính là những đỉnh đèo ấn tượng mà hiểm trở, và trên đây chỉ là một vài cái tên Travellink muốn gợi ý cho bạn. Ngoài ra, chắc hẳn sẽ còn nhiều cung đường đèo khác đang chờ bạn đến chinh phục sau khi hết dịch. Mong cho dịch bệnh mau bị đẩy lùi để chúng ta lại được xách ba lô lên và đi chinh phục những hành trình mới.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;