Hết dịch mình triển ngay một chuyến du lịch Đà Lạt nhé

Nếu bạn đang thèm những chuyến đi dài, được ngắm cảnh đẹp, thưởng thức món ăn ngon thì phải lên lịch ngay một chuyến du lịch Đà Lạt để hết dịch mình triển luôn nào.

Nằm trên cao nguyên Langbiang yên bình, Đà Lạt mộng mơ là điểm đến chinh phục bao người lữ khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn đồi thông trùng điệp, ngàn hoa khoe sắc bốn mùa và một phố thị vấn vít sương giăng. Nếu bạn lỡ hẹn với thành phố ngàn hoa do dịch bệnh cũng đừng buồn nhé, trong những ngày thảnh thơi này chúng mình hãy tranh thủ lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đà Lạt để hết dịch mình đi luôn nhé. 

Đi như thế nào?

Để đến Đà Lạt, tùy thuộc vào điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp như máy bay, tàu hỏa hay xe khách. Vì ở Hà Nội nên mình đã lựa chọn máy bay, đợt đó mình săn book vé trước một tháng với giá khứ hồi 2.900k/ 2 người (đã bao gồm hành lý ký gửi).

Từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt (khoảng 30km) mình gọi taxi với giá 200k.

Trong những ngày ở Đà Lạt, thuê xe máy sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn khám miền đất xinh đẹp này.

Ở đâu khi du lịch Đà Lạt?

Trước khi đi mình đã book sẵn phòng ở khách sạn Mỹ Kim với giá 1050k/ 5 đêm, như vậy mỗi đêm có 210k thôi. Phòng giá ổn, sạch sẽ mà gần trung tâm, nhân viên cũng rất nhiệt tình nữa. Khách sạn cho thuê xe máy với giá 120k/ ngày/ xe ga, còn xe số là 100k/ ngày nhé. Như vậy là thoải mái vi vu Đà Lạt mà chẳng lo chỗ ở và phương tiện đi lại rồi.

Chơi những đâu ở Đà Lạt?

Hành trình vi vu của mình khởi đầu từ Hongkong bên hông Đà Lạt. Vì đã xem rất nhiều ảnh check-in “xịn xò” ở đây nên vừa lên đến Đà Lạt mình đã ghé ngay để chụp ảnh xinh. Thời điểm buổi chiều là lý tưởng nhất để ghé thăm địa điểm này, bởi lúc đó ánh sáng rất đẹp và bạn nên tránh đi vào cuối tuần vì sẽ rất đông khách du lịch, khó chụp được ảnh deep lắm.

"Góc Hongkong" bên hông chợ Đà Lạt - Điểm sống áo cho ra đời muôn vàn bức ảnh đẹp.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt chính là quảng trường Lâm Viên. Quảng trường này tọa lạc ngay trung tâm thành phố và nằm đối diện hồ Xuân Hương mộng mơ nên nơi đây được ví như biểu tượng của xứ sở ngàn hoa.

Những cao nguyên xanh mướt trong một sớm mù sương là cảnh tượng mà bất cứ du khách nào khi đến Đà Lạt cũng muốn được ngắm nhìn, vậy nên mình đã dậy từ 4h sáng để xuất phát đến đồi Đa Phú (cách trung tâm khoảng 6km) săn mây đó. Hành trình leo lên đỉnh đổi khá mệt nhưng khi được ngắm nhìn khung cảnh hoàng hoàng hôn đẹp thì mình thấy công sức đã bỏ ra là vô cùng xứng đáng.

Những cơn mưa có lẽ là một phần không thể thiếu của Đà Lạt, và thật “may mắn” khi tụi mình đã bị cơn mưa “mộng mơ” phá hỏng kế hoạch lên Dalat Wonder Resort sống ảo. Cuối cùng bọn mình chọn Tiệm mì Kosame (trong tổ hợp Still cafe) để dùng bữa và lưu lại những bức ảnh đẹp. Trú mưa dưới mai hiên và lắng nghe tiếng chuông gió leng keng tại quan có cái tên rất tình Kosame – cơn mưa nhỏ, rồi thưởng thức một tô mì nóng hỏi trong tiếng trời se lạnh của Đà Lạt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Kosame – cơn mưa nhỏ bình yên.

Cây thông cô đơn – biểu tượng mộng mơ của Đà Lạt là điểm đến tiếp theo của mình. Nằm ở Ankroet (xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt), vậy nên để đến đây là cả một hành trình vô cùng gian nan. Con đường đồi rất khó đi và nguy hiểm với nhiều sườn dốc, gồ ghề còn dễ lạc đường nữa. Bù lại khi đã đến nơi rồi thì cảnh vật tuyệt đẹp sẽ gạt bay tất cả những khó khăn trước đó. Lưu ý là bạn nên đi từ khoảng 2 giờ chiều để kịp chụp ảnh vào khoảng 3 – 4 giờ là đẹp nhất, cũng như để kịp trở về thành phố trước khi trời tối.

Trong hành trình du lịch Đà Lạt, mình còn check-in tại phố cầu đường Tô Ngọc Vân, nhà thờ Con Gà, đồi hoa dã quỳ, nhà thờ Mai Anh và ghé thăm một vài quán cafe đẹp như Khu vườn mùa hè, Túi mơ to, Đợi một người... Những quán cafe trên Đà Lạt đều được decor rất xinh và có chất riêng, nếu có thời gian bạn nhớ ghé nha.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt?

Ẩm thực Đà Lạt là chủ đề muôn thuở và cũng là điều mình mê nhất ở vùng đất này, phải ăn no – ăn ngon thì mới có sức mà vi vu ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh xinh chứ. Mình có một vài gợi ý thú vị nè:

Ăn sáng:

- Bánh mì xíu mại bé Linh (26 Hoàng Diệu): 16k/ chén 2 viên xíu mại to ngon ngọt, thêm 1 ổ bánh mì nữa là no nê rồi.

Bánh mì xíu mại bé Linh

- Bún hải sản Hồng (83 Phan Đình Phùng): mình ăn thử bún bò và bún thái rồi, siêu ngon luôn mà mỗi bát có 30k thôi.

- Bún thịt nướng Liên(số 272 Phan Đình Phùng): 35k/ bát

- Bánh ướt lòng gà Hằng (39 Đồng Tâm): 30k/ bát ăn rất vừa.

Bánh ướt lòng gà.

Ăn trưa và ăn tối

- Lẩu gà lá é (89 Hai Bà Trưng): Ngon – bổ – rẻ với 200k / nồi 2 người bao no.

- Cơm lam gà nướng Thành Long (142 Phan Đình Phùng): 170k cho nửa con gà + 2 ống cơm lam, món ăn khá ngon và đậm chất đặc sản Tây Nguyên rất đáng để thử.

- Ốc 88(số 88 Nguyễn Thị Nghĩa, p2): Các món về ốc và ếch ở đây rất ngon mà giá phải chăng. Bạn nên thử món lẩu ốc, ếch rang muối riềng, nem ốc giòn nha.

- ốc Tâm 33 ở 5c Trần Lê (món cơm rang hải sản 85k, ốc nhồi thịt 140k là best của quán, đồ ăn ngon phục vụ nhanh, chấm 9,5/10d)

- Nướng ngói Cu Tây (20 - 35B An Dương Vương): quán ngon được dân bản địa nhiệt tình đề xuất, giá ở đây cũng rất bình dân, 2 người ăn 280k là no lắm luôn.

- Lẩu bò hoa tiêu Hy Mập (200k/ 2 người)

- Lẩu bò Aba toa quán Gỗ (1/29 Hoàng Diệu): Mình thấy mọi người review quán này nhiều nên cũng ghé thử, tổng thiệt hại ở đây hết 230k mà mình thấy cũng không ngon lắm.

Ăn vặt + ăn xế

- Kem bơ Phụng (97a Nguyễn Văn Trỗi): Quán này do bạn nhận viên khách sạn giới thiệu cho mình đó, đồ ở đây siêu ngon và giá có 20k ly nhỏ 30k ly lớn thôi.

Kem bơ ngon tuyệt

- Bánh tráng nướng Cô Mai: Đến du lịch Đà Lạt thì không thể bỏ qua bánh tráng nướng được, bánh đầy đủ có giá 28k, rất ngon ạ.

- Bánh căn Tăng Bạt Hổ vừa thơm thơm, ngọt ngọt, cay cay

Một vài lưu ý nhỏ để hành trình du lịch Đà Lạt được trọn vẹn hơn:

  • Thời tiết ở Đà Lạt rất đặc biệt, dường như bốn mùa trong năm đều được gói gọn trong một ngày vậy, chợt nắng chợt mưa, ban ngày khá nóng nhưng ban đêm sẽ se lạnh. Vậy nên khi chuẩn bị đồ bạn nhớ chú ý nhé.
  • Cuối tuần ở Đà Lạt rất đông và thường xuyên tắc đường nữa.
  • Đà Lạt có rất nhiều dốc cao nên xe số sẽ là lựa chọn hợp lý hơn hơn xe ga.
  • Không nên quá tin vào Google map, đừng ngại hỏi đường người dân bản địa nhé. Người dân ở đây rất thân thiện, đường nào đi tiện nhất, quán ăn nào ngon mà giá ổn thì cứ hỏi dân bản xứ là chính xác nhất rồi.

Có lẽ du lịch Đà Lạt luôn nằm trong list “những chuyến đi thanh xuân” của nhiều bạn trẻ bởi vẻ đẹp cảnh quan, con người và chính cái chất riêng của vùng đất này. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho kế hoạch khám phá thành phố ngàn hoa của bạn. Hẹn Đà Lạt một ngày đẹp trời khi hết dịch nha!

 

 

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;