Hà Nội, yên bình trong cái xô bồ thường nhật

Tất tần tật về một chuyến du lịch Hà Nội sẽ được TRAVELLINK chia sẻ cùng các bạn trong bài viết này.

Tản mạn một chút về Hà Nội. Trong tâm tưởng của du khách thì Hà Nội cổ kính, trang nghiêm và hơi hướng hoài cổ. Những người đang sống ở Hà Nội thì than phiền về một thủ đô đang phát triển và đầy khói bụi. Không ít người dân gốc Hà Thành thì tiếc nuối cho một Hà Nội vàng son nay không còn.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Hà Nội, bên cạnh những xô bồ của cuộc sống thường nhật, dù ở thời nào thì vẫn luôn giữ được vẻ đẹp phảng phất màu thời gian của một thủ đô ngàn năm văn hiến. Mỗi mùa, Hà Nội một vẻ. Mỗi thời, Hà Nội một đổi thay. Chắc chắn ai đã từng gắn bó với mảnh đất này, hay chí ít là đi qua thôi, cũng không khỏi khắc khoải khi rời xa. Hà Nội để thương để nhớ lắm.

Người ta đến Hà Nội từ trăm miền khiến cho thủ đô nhỏ bé chẳng mấy chốc hóa thành phố triệu dân. Ô tô, xe máy, máy bay…đủ cả. Xe máy, ô tô thì Hà Nội đang quá tải đến nơi, máy bay đi nhanh thật đấy, vé máy bay đi Hà Nội chẳng tốn bằng một bữa đi chăm sóc tại spa. Nhưng đấy là với dân thành thị, chứ dân thường thì chỉ oto thôi, có chăng là đi máy bay giá rẻ.

Hà Nội đếm đi đếm lại cũng chẳng có nhiều chốn ăn chơi như ở Sài Gòn hay Đà Nẵng. Nhưng một khi đã đến thì dám cá là ít ai muốn về. Hồ Gươm đã quá quen mà mỗi chiều tụ tập bạn bè là chắc chắn lại kéo nhau lên hồ ăn kem thủy tạ. Phố cổ rêu phong với những nếp nhà xếp sát giờ tấp nập hàng quán, đặc sản ăn mãi không biết chán. Nào bún Thang, nầm nướng Mã Mây, cơm sườn Đào Duy Từ, ô mai Hàng Đường, caramen Hàng Than, hoa quả dầm Tô Tịch…

Các cháu thiếu nhi thì thích vào thăm lăng Bác Hồ, đi chơi Văn Miếu Quốc Tử Giám. Các ông bà già thì đi chùa Quán Sứ, chùa Một Cột, Phủ Tây Hồ. Lại nhắc đến Hồ Tây, đây là điểm hẹn hò lý tưởng của những đôi nam thanh nữ tú và dạo mát của dân Hà Thành.

Đường Kim Mã, Phan Đình Phùng là hai trong số những con đường đẹp nhất Hà Nội. Cầu Long Biên cổ kính bên dòng sông Hồng cuộn chảy là một trong những đặc trưng người ta nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới Hà Nội cũng như nhà thờ Đức Bà là cái tên được bật ra trước hết khi người ta lặn lội cách hàng ngàn cây số đi máy bay đi Sài Gòn vậy. Làng Vòng, làng cổ Đường Lâm hay Bát Tràng là những điểm du lịch đặc sắc ở mạn ngoại thành.

Gần đây, dân Hà Nội đổ dồn về các trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm. Royal City, Vincom, Times City lúc nào cũng tấp nập cả. Rẻ nhất phải kể đến chơ Đồng Xuân. Muốn ăn hay mua đặc sản gì, cứ hỏi người dân bản địa đường đến phố đó mua là có ngay, vừa rẻ, lại ngon và đúng vị nữa.

Nhiều cụ già nói Hà Nội khác xưa lắm. Theo thời gian đến sỏi đá cũng mòn huống chi thủ đô của một quốc gia như Hà Nội. Thay da đổi thịt để hòa mình với thế giới nhưng Hà Nội vẫn giữ được những gì là truyền thống, là văn hóa, là cội nguồn. Cũng có lẽ vì lẽ ấy mà Hà Nội thu hút được khách du lịch. Khám phá thành phố này chẳng bao giờ là hết, cứ mỗi ngày lại thấy Hà Nội một khác. Ai đi xa cũng nhớ, một thành phố yên bình trong cái xô bồ thường nhật.

 

Tin tức mới

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Điểm danh 6 chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng Travellink khám phá những chợ hoa nổi tiếng tại mảnh đất Hà thanh xinh đẹp này nhé!

Đọc thêm
Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Top 14 lễ hội đầu Xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cùng Travellink khám phá những lễ hội đầu Xuân không thể bỏ lỡ của 3 miền Bắc - Trung - Nam ngay nhé!

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Hải Phòng

Đọc thêm
Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Top 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Gợi ý cho bạn 10 địa điểm du xuân miền Bắc đẹp đến nao lòng

Đọc thêm
Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Vé máy bay Tết chặng Sài Gòn - Vinh

Đọc thêm
10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

10 phong tục truyền thống cần được gìn giữ trong Tết cổ truyền Việt Nam

Qua nhiều năm, những nét văn hóa truyền thống vẫn được giữ gìn, chúng không chỉ là di sản quý báu của quá khứ mà còn là cột mốc vững chắc, gắn kết tinh thần của người Việt, là nét đẹp văn hóa độc đáo mà mỗi người dân luôn tự hào mang theo trong lòng.

Đọc thêm
;